Celine Boutier dẫn đầu golf nữ Olympic bằng điểm 65 với cách biệt ba gậy

08/08/24 09:08:59 Lượt xem: 3

Celine Boutier vô cùng phấn khích về vòng đấu mở màn tại Olympic Paris và điều đó hoàn toàn đúng đắn. Cô gái người Pháp đã vươn lên dẫn đầu với cách biệt 3 điểm trên chính quê nhà. Từ việc được hát mừng trên tee đầu tiên cho đến khi được chào đón nồng nhiệt trên hố 18 đầy nước, các cổ động viên đã không ngừng ủng hộ người hùng của mình trong suốt vòng đấu mở màn ghi được 7 birdie với điểm số 65 tại Le Golf National.

Spotlight ngày hôm qua đúng là thuộc về Boutier nhưng vẫn còn rất nhiều điều đáng chú ý hơn từ Ngày 1 tại Thế vận hội:

Perrine Delacour có khởi đầu khó khăn

Perrine Delacour vinh dự được đánh cú phát bóng đầu tiên tại Olympic Paris. Nữ golfer 30 tuổi người Pháp, người đã đưa bóng lên fairway tại hố khó nhất ngày hôm đó, đã không kìm được xúc động.

“Tôi biết sẽ có rất nhiều cảm xúc,” Delacour chia sẻ. “Nhưng thật khó khăn khi bạn bắt đầu nghe thấy ‘La Marseillaise’ trên tee đầu tiên. Thật khó để giữ bình tĩnh và tập trung vào hiện tại vì bạn thực sự nhận ra mình đang thi đấu cho Pháp và trước khán giả nhà.”

Cảnh tượng đó đã làm tiêu hao năng lượng của Delacour và cô gặp khó khăn ở nửa sau sân với điểm số 41. Một chuyến đi “tắm nước” trên hố par-5 thứ 18 – với hai quả bóng rơi xuống nước – dẫn đến kết quả triple-bogey 8. Cô mở màn với điểm số 79.

“Thật không may, gió đã thay đổi hoàn toàn xung quanh hố 18,” cô nói.

Người hùng quê nhà

Đây không phải lần đầu tiên mà Boutier làm cho người Pháp tự hào. Tại Giải vô địch Amundi Evian năm ngoái, Boutier trở thành người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng major trên đất Pháp. Cô biết cảm giác khi phải gánh vác trọng trách của cả đất nước trên vai, mặc dù không nghi ngờ gì rằng sẽ có nhiều sự chú ý hơn đổ dồn vào cô trong tuần này với một huy chương vàng đang chờ đợi.

“Tôi nghĩ mỗi khi chơi ở nhà, tôi không bao giờ muốn làm mọi người thất vọng,” cô nói, “khi có rất nhiều người đến xem. Và rõ ràng, họ muốn cổ vũ cho một số điều. Vì vậy, thật tuyệt khi có thể mang điều đó đến cho họ, và tôi thực sự không muốn chơi tệ - không ai muốn chơi tệ trên sân nhà. Vì vậy, thật tuyệt khi có được một khởi đầu tốt, nhưng tôi cũng biết rằng vẫn còn một chặng đường dài phía trước và tôi phải tập trung vào vòng tiếp theo.”

Boutier, người lớn lên tại Le Golf National với tư cách là thành viên của đội tuyển quốc gia Pháp, đã thực hiện cú chip vào lỗ để ghi birdie trên hố 16, kết thúc chuỗi ba birdie ở nửa sau sân. Cô dẫn đầu trong số các golfer về điểm số cú đánh gạt và khả năng cứu bóng trong vòng đầu tiên. Điểm 65 của cô tốt hơn trung bình của cả sân đến chín gậy. Chỉ có 12 người chơi vượt qua par.

Theo dõi Hall of Fame

Lydia Ko là golfer duy nhất – cả nam lẫn nữ – sở hữu hai huy chương Olympic, hành trình của cô để hoàn thành bộ sưu tập bắt đầu với điểm số mở màn 72. Ko khá hài lòng với nỗ lực của mình, ghi nhận rằng đây là khởi đầu tốt nhất của cô tại kỳ Thế vận hội. Vận động viên người New Zealand không lọt vào top 10 năm 2016 cho đến vòng thứ ba, nơi cô giành được huy chương bạc. Năm 2021, cô leo lên vị trí thứ tám chung cuộc sau Vòng 2, nơi cô cuối cùng giành được huy chương đồng.

Hiện tại, cô đang chia sẻ vị trí thứ 13 với tay vợt số 1 thế giới Nelly Korda, Rose Zhang và một số người khác, kém 7 gậy.

“Tổng thể tôi chơi ổn,” Ko nói. “Sai sót ở một hố. Sân rất khó và bạn có thể dễ dàng bị đánh bại.”

Một huy chương vàng trong tuần này sẽ giúp Ko có được 27 danh hiệu cần thiết để đủ điều kiện vào Đại sảnh Danh vọng LPGA.

Điệu nhảy cuối cùng

Mariajo Uribe đã mang một đôi tất cao có hình mặt cười vào thứ Tư, thể hiện ý nghĩa của việc có mặt ở đây trong tuần này. Uribe đã dự định giải nghệ vài năm trước, nhưng do đại dịch và sự ra đời của con trai cô, gia đình quyết định thử sức với Paris.

Uribe mở đầu với ba điểm birdie trong bốn hố đầu tiên. Mặc dù cô có vài sai sót trên đường đi, điểm mở màn 70 đã đặt cô vào vị trí chia sẻ thứ ba. Dù tuần này tiếp diễn như thế nào đối với tay golf kỳ cựu của LPGA, đó vẫn là một tuần lễ của sự ăn mừng.

Khởi đầu đầy thử thách

Điểm số trung bình cho vòng mở màn là 74.140, cao hơn hơn bốn gậy so với trung bình vòng đầu tiên của nam giới. Các nữ golfer phải đối mặt với một sân khô hơn, gió mạnh hơn so với nam giới mà không có mưa để làm bão hòa. Tuy nhiên, các tay golf nhận thấy rằng green chậm hơn so với các vòng luyện tập, mặc dù đó là do thiết kế của đội ngũ thiết lập sân.

“Tôi nghĩ rằng sân golf rất thách thức khi đánh từ tee vì bạn có những fairway cong và rất dễ chạy xuyên qua chúng,” Gaby Lopez người Mexico, người mở màn với điểm số 70, cho biết. “Bạn phải rất chính xác khi phát bóng.”

Một điểm khác biệt chính giữa cuộc thi nam và nữ là hố 18, đã được thay đổi từ par 4 thành par 5 trong tuần này. Hố 18 là hố khó nhất đối với nam giới tuần trước và là một trong những hố dễ nhất đối với nữ giới, xếp hạng thứ 16.

Mặc dù điều thú vị là điểm số trung bình của nam giới trên hố 18 trong vòng đầu tiên là 4.360, nhưng trung bình của nữ giới vào Ngày 1, chơi ngắn hơn 33 yard, là 4.870.

Đó là những sự kiện đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu đầu tiên tại Thế vận hội Paris môn golf nữ. Để cập nhật nhiều hơn các tin tức nóng từ môn thể thao này cũng như các tour golf hấp dẫn, bạn có thể truy cập trang web www.tourgolf.vn






 

X