Chiang Mai – Vùng đất của những sân golf đỉnh cao

06/06/22 03:06:21 Lượt xem: 65

Thái Lan nổi tiếng là địa điểm du lịch golf hàng đầu Châu Á với khoảng hơn năm trăm ngàn lượt khách chơi golf ghé thăm mỗi năm mang lại nguồn thu ngoại tệ lên đến hàng tỷ USD. Trong đó, Chiang Mai được bầu chọn là Điểm đến Golf của năm 2017 khu vực châu Á & Úc bởi IAGTO. Có thể nói, Chiang Mai là điểm đến tuyệt vời với hệ thống sân golf chuẩn quốc tế nằm giữa cảnh quan thiên nhiên phong phú, văn hóa giải trí, ẩm thực độc đáo mà bất cứ golfer nào cũng nên đến và trải nghiệm một lần.

Đôi nét về “Bông hồng phương Bắc” Chiang Mai

Chiang Mai là một tỉnh lớn nằm ở khu vực phía Bắc của đất nước Thái Lan với diện tích khoảng hơn 20.000 km2 và hiện đang là tỉnh lớn thứ 2 của Thái Lan. Thủ phủ của tỉnh Chiang Mai chính là thành phố Chiang Mai nằm cách trung tâm thủ đô Bangkok khoảng 700km.

Nếu chưa đến Chiang Mai đa số mọi người sẽ hình dung nơi này giống như Bangkok hoặc Pattaya, nhưng khi đặt chân đến vùng đất này bạn sẽ thấy nơi đây là cả một kho báu về du lịch mà nhiều người chưa biết đến. Nếu như thủ đô Bangkok hấp dẫn khách du lịch bởi không khí nhộn nhịp, sự sầm uất của những khu thương mại lớn thì Chiang Mai lại hấp dẫn bởi vẻ đẹp bình yên, hoang sơ bởi hồ, núi và rừng nguyên sinh.

Chiang Mai lại hấp dẫn bởi vẻ đẹp bình yên, hoang sơ bởi hồ, núi và rừng nguyên sinh

Không chỉ vậy, Chiang Mai còn là nơi tập hợp những sân golf chất lượng hàng đầu tại Thái Lan, là điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu golf khi có cơ hội du lịch golf tại xứ sở Chùa Vàng. Các sân golf tại Chiang Mai nói riêng cũng như Thái Lan nói chung không chỉ đẹp, dịch vụ đẳng cấp mà còn có chi phí tương đối thấp so với các quốc gia khác trong khu vực. Chính vì vậy, mỗi năm ngành du lịch golf Chiang Mai đón hàng trăm nghìn lượt khách từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Nếu như bạn đang có kế hoạch du lịch golf ở nước ngoài thì đừng bỏ qua Chiang Mai nhé!

Nên đi du lịch golf Chiang Mai vào thời điểm nào trong năm?

Chiang Mai chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu nhiệt đới đặc trưng khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, thời tiết ở đây cũng được chia thành 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Từ tháng 3 đến tháng 5 thời tiết có phần nóng bức, nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C. Từ tháng 6 đến tháng 10 mưa nhiều và nóng ẩm, nền nhiệt sẽ giao động từ 32 – 35 độ C. Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là những ngày thời tiết hanh khô, không có mưa và thời tiết cũng không quá nóng. Đây là khoảng thời gian Chiang Mai ít có mưa nên rất thuận tiện cho việc khám phá và trải nghiệm các sân golf nơi này.

Bạn nên chọn thời gian thích hợp để thuận lợi cho việc chơi golf

Nếu bạn đến Chiang Mai vào mùa hè sau đó quay lại vào khoảng thu đông sẽ thấy một sự khác biệt khủng khiếp, nó tương tự như bạn đi từ Châu Phi sang Châu Âu vậy. Vào khoảng thời gian nắng nóng, cây cối úa vàng, sông hồ dần cạn nước, nền nhiệt cao khiến việc chơi golf hơi đuối sức. Thế nhưng, mọi thứ sẽ thay đổi hoàn toàn vào tháng chuyển mùa thu đông, ban ngày thì bầu trời trong xanh, ban đêm mưa rả rích, không khí mát mẻ như Đà Lạt ở Việt Nam. Khắp mặt đất phủ một màu xanh tươi mát khiến bạn khó có thể phân biệt đâu là cỏ rough, đâu là green và đâu là fairway. Đi bộ trên sân golf cho bạn cảm giác như đi dạo trên thảo nguyên xanh vậy. Chơi golf trong thời tiết này là vô cùng lý tưởng khi bạn vừa có thể swing vừa có thể ngắm phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

Những sân golf bạn nên đến tại Chiang Mai

Mae Jo Golf Club

Mae Jo Golf Club là sân golf 18 hố với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp

Nói đến những sân golf đẹp và nổi tiếng tại Chiang Mai thì cái tên đầu tiên phải nhắc đến chính là Mae Jo Golf Club. Sân golf này nằm cách trung tâm thành phố Chiang Mai chỉ khoảng 20 phút lái xe. Đây là một sân golf 18 hố rộng lớn với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Nó phù hợp cho cả những tay golf chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư. Mỗi hố golf tại đây được thiết kế riêng biệt với những thử thách khác nhau giúp cho golf thủ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Chiang Mai Highlands Golf and Spa

Chiang Mai Highlands Golf and Spa được đánh giá nằm trong top 3 sân golf tốt nhất ở Thái Lan

Chiang Mai Highlands Golf and Spa là sân golf nằm trên một cao nguyên tuyệt đẹp thuộc khu vực phía đông của Chiang Mai. Cách trung tâm thành phố khoảng 1 giờ chạy xe, Chiang Mai Highlands Golf and Spa là sân golf 27 hố tốt nhất được thiết kế bởi Schmidt Curley - một công ty thiết kế sân golf nổi tiếng trên thế giới với địa hình đồi núi bao quanh xen kẽ cùng hồ nước và bãi cát, cỏ luôn giữ được độ xanh mát bắt mắt. Bên cạnh đó, những bãi cát được thiết kế trong sân golf cũng làm cho vòng chơi thêm gay cấn và kịch tính hơn. Chiang Mai Highlands Golf and Spa được đánh giá nằm trong top 3 sân golf tốt nhất ở Thái Lan.

Alpine Golf Resort Chiang Mai

Sân golf Alpine được bao bọc bởi những dãy núi cao hùng vĩ và những cánh đồng lúa rộng bao la

Alpine Golf Resort là một khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp với sân golf khá nổi tiếng tại Chiang Mai mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch golf tại xứ sở Chùa Vàng. Sân golf được thiết kế bởi Ron M Garl nằm tại độ cao 1.500m so với mực nước biển. Bao bọc xung quanh là những dãy núi cao hùng vĩ và những cánh đồng lúa rộng bao la. Sân golf có tất cả 27 hố được kết hợp hài hòa giữa những hố golf khó và dễ với nhau. Do đó mà golfer ở mọi trình độ vừa có thể trải nghiệm những vòng golf đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị vừa tận hưởng được bầu không khí trong lành, thoáng mát của thiên nhiên xung quanh.

Summit Green Valley

Summit Green Valley là một trong những sân golf thách thức nhất tại Chiang Mai

Có thể nói Summit Green Valley là một trong những sân golf thách thức nhất tại Chiang Mai, để đạt được par ở sân này không hề đơn giản vì có hố back tee lên đến 7200 yards. Thế nhưng, không gì thú vị hơn khi được chinh phục một sân golf với phong cảnh tuyệt đẹp, núi non trùng điệp, hồ nước nối tiếp nhau, các hố cát được bố trí đẹp mắt trên fairway xanh mướt.

Nếu nhắc đến du lịch golf đậm chất chinh phục tại Thái Lan thì đầu tiên kể đến phải là Chiang Mai. Các sân golf ở đây luôn được golfer yêu thích và mong muốn chinh phục bởi độ khó của sân được tạo ra từ địa hình núi non, nhiều dốc uốn lượn. Chinh phục golf ở Chiang Mai là hành trình thú vị không nên bỏ qua dành cho tất cả các golfer.

X