Chinh phục Padang Golf Sukajadi ở hòn đảo xinh đẹp Batam Indonesia

03/06/22 05:06:13 Lượt xem: 28

Batam là một trong những mảnh ghép lớn nhất của chuỗi đảo Riau thuộc Indonesia. Hòn đảo xinh đẹp này từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nếu bạn là một dân chơi golf chính hiệu có cơ hội đến với Batam thì đừng bỏ qua Padang Golf Sukajadi – một trong những sân golf được đánh giá cao nhất trên đảo.

Sơ lược về sân golf Padang Sukajadi Batam

Padang Golf Sukajadi là sân golf 18 lỗ - 72 par được thiết kế bởi bộ ba nhà thiết kế nổi tiếng Thomson, Wolveridge & Perrett vào cuối những năm 1980. Tuy nhiên, do nền kinh tế trì trệ, Padang Golf Sukajadi đã không mở cửa. Sau này, sân golf đã được thay đổi, cải tạo bởi PT. Flora Tjipta Sarana, Jakarta và chính thức mở cửa hoạt động vào năm 2009. Padang Golf Sukajadi là một câu lạc bộ bán tư nhân và là thành viên của Hiệp hội vận hành Golf Quốc tế (IAGTO), tổ chức thương mại toàn cầu cho ngành du lịch golf.

Sân golf Padang Sukajadi trên đảo ngọc Batam xinh đẹp

Bên cạnh đó, sân golf Padang Sukajadi còn là một phần của khu phức hợp Radisson Golf & Convention Centre Batam với 240 phòng ngủ và dãy phòng cao cấp nằm ở vị trí trung tâm thành phố Batam rất thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu di chuyển từ sân bay quốc tế Hang Nadim Batam đến sân golf bạn sẽ mất 15 phút, còn nếu đi từ bến phà quốc tế Batam Center hay từ trung tâm thành phố Batam bạn chỉ mất có 10 phút.

Padang Golf Sukajadi đăng cai tổ chức rất nhiều giải golf lớn

Năm 2010, Padang Golf Sukajadi đăng cai tổ chức Giải Vô địch Golf Nghiệp dư Mở rộng lần thứ nhất của Hiệp hội Golf Indonesia. Vào năm 2014, sân được đánh giá là sân tốt thứ hai ở Batam bình chọn bởi Golf Digest Singapore. Tiếp đó, năm 2015 Padang Golf Sukajadi đăng cai tổ chức Giải vô địch gôn nghiệp dư mở rộng Indonesia nữ lần thứ 31 và Giải vô địch gôn nghiệp dư nam mở rộng Indonesia lần thứ 24 vào năm 2017.

Các hố chơi đáng chú ý tại Padang Golf Sukajadi Batam

Padang Golf Sukajadi có chiều dài 6.340m với 4 vị trí tee phát bóng khác nhau (tees đen, xanh, trắng và đỏ) phục vụ người chơi ở những cấp độ khác nhau. Loại cỏ sử dụng trên sân là Salam Seashore Paspalum xanh tươi quanh năm phù hợp để tổ chức các sự kiện chơi golf chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước tốt trên sân cũng cho phép người chơi chơi ngay sau những trận mưa xối xả nhất, đây là điều thường xuyên xảy ra ở những vùng nhiệt đới.

Padang Golf Sukajadi có rất nhiều bunker

Sân golf được xây dựng trên địa hình tương đối bằng phẳng, thế nhưng việc tận dụng địa hình tự nhiên một cách khéo léo đã tạo ra những đường cong uốn lượn nhẹ nhàng, mang tính thẩm mỹ cao cũng như tính chiến lược trong từng vị trí chơi. Bên cạnh đó, với không gian rộng rãi, sân golf cũng được tạo thêm nhiều ngọn đồi, sườn dốc và gò đất làm tăng thêm mức độ thách thức cho các golfer. Padang Golf Sukajadi có rất nhiều bunker, vì vậy bạn nên kiểm tra trước cách bố trí sân của từng hố nếu chưa từng chơi ở đây để có thể đặt được điểm số cao nhất.

Padang Golf Sukajadi với những hố chơi đầy thách thức

Mở đầu vòng chơi là hố par 4 dài 150m với chướng ngại là hố nước. Phải có một cú phát bóng thật khỏe để tránh được hồ nước lớn bên trái và những ao nước nhỏ hơn bên phải. Không những thế, thử thách được nhân đôi khi cây lớn lấn vào fairway. Một cú đánh xa có thể tránh được cây, thế nhưng hầu hết các golfer đều chọn đánh về phía bên trái.

Hố thứ 3 par 5 cũng là hố đánh bạn nên chú ý. Các bunker và đường biên ngoài bên trái đang chắn lấy fairway. Trong lần đánh thứ 2, golfer cần phải canh chỉnh độ chính xác để tạo ra đường bóng tốt nhất vào green tránh hồ nước ở bên phải và phía sau. Một trong những điểm nhấn của vòng chơi này chính là những cú driver không phải lúc nào cũng được sử dụng. Như trường hợp của hố 5 par 4 khá ngắn và đầy nguy hiểm. Một hồ nước lớn bên trái và con suối cách khu vực green 50m đòi hỏi một cú phát bóng cần được tính toán kỹ lưỡng để tiếp cận green.

Thời gian phát bóng tại Padang Golf Sukajadi luôn có sẵn 

9 hố sau sẽ mở màn bằng một hố par 4 đầy thử thách. Với độ dài 348, các golfer phải có một cú phát bóng dài, thẳng giữa các hàng cây. Hố 15 là hố khó nhất trên sân với độ dài hơn 400. Lúc này, bạn cần tìm fairway và quyết định chọn green hay dừng lại ờ hồ nước chặn trước green này.

Padang Golf Sukajadi là một câu lạc bộ bán tư nhân luôn chào đón những người yêu golf với thời gian phát bóng các ngày trong tuần luôn có sẵn. Do là một phần của khu phức hợp Radisson Golf & Convention Centre Batam nên rất thuận tiện cho các golf thủ từ nước ngoài đến. Ngoài ra, cơ sở vật chất hiện đại, caddy thân thiện, dịch vụ chất lượng luôn sẵn sàng phục vụ các golfer cũng là những lý do bạn không nên bỏ qua cơ hội chinh phục Padang Golf Sukajadi.

Các tiện nghi tại Padang Golf Sukajadi Batam

Proshop: Cung cấp các thiết bị và phụ kiện chơi golf chất lượng với giá cả phải chăng.
Sân tập:  Có đèn chiếu sáng để luyện tập buổi tối hoặc đánh một vài quả bóng trước khi bắt đầu.
Phòng thay đồ: Tiện nghi với vòi sen, khăn tắm, tủ khóa,…
Nhà hàng: Phục vụ đồ ăn địa phương phong phú và rất nhiều đồ uống.
Cho thuê câu lạc bộ: Luôn có sẵn.

Nếu chọn Indonesia thì đừng bỏ qua Batam cùng sân golf Padang Sukajadi nhé!

Đảo Batam - một trong những mảnh ghép lớn nhất của chuỗi đảo Riau, là ngôi nhà của một khu nghỉ dưỡng bên bờ biển nên thơ, một ngôi đền Phật giáo nổi tiếng và một cây cầu đã trở thành biểu tượng. Đây là một trong những vùng phát triển nhanh nhất trong các đảo của Indonesia, đồng thời cũng là vùng có nhiều sân golf đẹp. Nếu những sân golf ngoài kia đã làm bạn cảm thấy nhàm chán thì đừng bỏ qua Batam cùng sân golf Padang Sukajadi nhé!

X