Chung kết BMW PGA Championship 2023: kịch tính đến phút chót

18/09/23 09:09:53 Lượt xem: 21

 

Những giây phút kịch tính đến ngạt thở là những gì người hâm mộ vừa trải qua khi theo dõi vòng chung kết BMW PGA Championship 2023. Hố cuối cùng, nhà vô địch mới chính thức lộ diện và là một cái tên khá bất ngờ. 

Ở vòng gần cuối, Aberg - người dẫn đầu vòng 2 với vị trí dẫn ở điểm -16, sẽ xuất phát chót cùng bộ đôi T2 - Fleetwood và Syme Connor đều -14. Trong khi đó, Rahm -12 và Hatton -11 đi trước nhóm áp chót, ngay sau Straka -11 cùng Hovland -10. Theo đánh giá, cuộc cạnh tranh ngôi vô địch năm nay khá căng thẳng, khi dải điểm từ Aberg đến Hovland còn 9 golfer đấu toàn thời gian trên DP World Tour.

Những golfer dẫn đầu tiến vào vòng chung kết.

Dù trước đó có phong độ ổn định tại cả 3 vòng, nhưng tiến vào vòng chung kết, Ludvig Aberg lại khá hụt hơi. Chỉ ghi được duy nhất 2 birdie ở hố 4 và 12, còn lại Aberg mắc đến 2 bogey và 2 double bogey, qua đó khép lại vòng đấu 76 gậy +4. Điều này đã khiến anh nhanh chóng bị các golfer khác vượt mặt, rơi xuống hạng T10 đầy tiếc nuối. 

Cú sảy chân của Aberg lại là cơ hội ngàn vàng của Tyrrell Hatton. Tận dụng tốt điều đó, anh nhanh chóng vươn lên chiếm vị trí số 1 đang bỏ trống. Hatton mắc sai lầm với điểm bogey ở hố 8 front nine, nhưng ngay sau đó đã ghi 5 điểm birdie. Liên tiếp ghi thêm 2 điểm birdie ở hố 10 và 11, trước khi mắc thêm 1 bogey nữa ở hố 15. 

Ludvig Aberg mất phong độ tại vòng chung kết.

Đến đây cục diện trận đấu bắt đầu có sự cạnh tranh gắt gao. Tay gậy người New Zealand Ryan Fox đã tung ra những cú ghi điểm chốt ngáng đường Tyrrell Hatton. Mặc dù có một đoạn khởi đầu không tốt với triple bogey ngay ở hố 3, thế nhưng sau đó anh đã chuộc lại lỗi lầm với màn trình diễn quá đẹp mắt khi ghi được 7 điểm birdie để khép lại 15 hố đấu. Đến đây, Fox xoán lấy vị trí dẫn đầu với -17 gậy và đẩy Hatton xuống vị trí thứ 2 với -16 gậy. 

Sự căng thẳng chưa dừng lại ở đó, Hatton có điểm birdie ở hố 18, vươn lên đồng dẫn đầu với Fox. Áp lực không khiến Fox căng thẳng mắc sai lầm, mà anh còn tự tin là được nhiều hơn thế. Sau 3 cú đánh tiếp cận cờ, Fox đã thành công với cú gạt birdie qua đó chính thức giành chiến thắng tại BMW PGA Championship 2023 với tổng điểm -18.

Ryan Fox đem về danh hiệu đầu tiên trong năm.

Tyrrell Hatton ngậm ngùi với vị trí Á quân. 

Vòng chung kết cống hiến cho người hâm mộ màn rượt đuổi khá hay cấn, mãn nhãn và vô cùng thú vị. 

X