CME Group Tour Championship: Amy Yang thắng gay cấn để kết thúc mùa giải LPGA Tour rực rỡ

20/11/23 10:11:26 Lượt xem: 12

 

Cú eagle đầy ấn tượng ở hố par 4 số 13 đã giúp Amy Yang giành chiến thắng xuất sắc tại CME Group Tour Championship, thu về giải thưởng 1,75 triệu bảng Anh (2 triệu USD) và chiến thắng LPGA Tour thứ năm của cô.

Yang tiến vào vòng chung kết tại Câu lạc bộ Golf Tiburon tại The Ritz-Carlton Naples với vị trí dẫn đầu cùng với Nasa Hataoka. Nasa ghi hai cú birdie sớm và Yang ghi một cú bogey ở hố 3 par-4, điều này giúp Hataoka vươn lên sau 5 hố.

Tuy nhiên, Yang đã chơi tốt ở phần còn lại, cô ấy thực hiện cú putt birdie tầm xa xuất sắc ở hố 10. Hataoka một lần nữa thể hiện đẳng cấp của mình với cú đánh tiếp cận xuất sắc vào hố 11 để ghi điểm birdie và giành lại vị trí dẫn đầu với 1 gậy cách biệt.

Amy Yang vô địch CME Group Tour Championship 2023.

Khoảnh khắc quan trọng của Yang ghi eagle ở hố 13, 2 birdie ở hố 17,18. .

Mặc dù Hataoka vẫn bình tĩnh trước áp lực và giành lại vị trí đồng dẫn đầu với cú putt birdie dài 10 foot vào hố 14, nhưng một cú bogey hố 16 đã khiến cô sảy chân.

Yang giành -27 điểm và Hataoka kết thúc với -24 điểm cách biệt. 

Yang nói: “Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã chờ đợi và chúc mừng tôi với chiến thắng đầu tiên ở Mỹ. Tôi luôn muốn giành chiến thắng đầu tiên ở Mỹ và điều này thật đặc biệt.”

Trận chiến gần như theo kiểu matchplay giữa Yang và Hataoka đã giúp Alison Lee từ từ tiến bộ và về đích ở vị trí thứ hai chung cuộc cùng với Hataoka.

Mặc dù cô ấy không đủ để giành được chiến thắng LPGA đầu tiên, nhưng 7 cú birdie của Lee là bằng chứng rõ ràng cho thấy cô ấy đang ổn định và tiến bộ.

Ở một diễn biến khác, Lilia Vu đã được trao danh hiệu Rolex Player of the Year với vị trí thứ tư tại CME Group Tour Championship.

Vũ đã ghi được 8 birdie và chỉ mắc 1 bogey ở vòng cuối.

X