Có gì đặc biệt ở The Memorial Tournament 2022?

02/06/22 04:06:04 Lượt xem: 13

Muirfield Village do đích thân Nicklaus – huyền thoại golf với biệt danh “Gấu Vàng” thiết kế và khai trương vào năm 1974. Hai năm sau sân golf với par 72 nằm trong khu dân cư Dublin, Ohio đã trở thành đấu trường thường niên của PGA Tour khi tổ chức Memorial Tournament. Năm nay, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 2-5/6. Hãy cùng tìm hiểu xem có gì đặc biệt ở Memorial Tournament 2022 nhé! 

Địa điểm tổ chức Memorial Tournament 2022

Nằm tại thành phố Dublin thuộc bang Ohio, Muirfield Village có số gậy tiêu chuẩn par 72. Nơi đây đã trở thành chủ nhà của Memorial Tournament suốt từ năm 1976 cho đến nay. Bên cạnh đó còn có Ryder Cup 1987 và Presidents Cup 2014. Sân Muirfield Village thuộc quyền sở hữu của Nicklaus và là nơi chắp cánh ước mơ ấp ủ từ lâu ông. Suốt những năm qua, Nicklaus đã thực hiện các lần chỉnh sửa, nâng cấp từ lớn đến nhỏ để đảm bảo sân vẫn phù hợp với các giải đấu cấp Tour.

Vào năm ngoái, Muirfield Village đã trải qua một cuộc tổng cải tạo bao gồm việc đặt các tee phát bóng mới, làm lại toàn bộ green, thiết kế lại fairway, bổ sung và loại bỏ một số bunker. Việc làm này sẽ giúp Muirfield Village trở thành “bài kiểm tra” xứng tầm cho các golf thủ chuyển nghiệp nhưng đồng thời cũng mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho hội viên của sân ở mỗi cấp độ kỹ năng khác nhau.

Màn phục thù của Jon Rahm

Memorial Tournament 2021 là một năm khó quên với Jon Rahm khi anh để lỡ ngôi vô địch một cách đáng tiếc khi nhận tin dương tính Covid-19 và phải lập tức rời giải đấu. Vào thời điểm dừng cuộc chơi, cựu số một thế giới người Tây Ban Nha đang đứng đầu bảng qua 54 hố đấu cùng cách biệt 6 gậy. Dù đã thắng major US Open sau đó chỉ hai tuần nhưng Rahm muốn phục thù bằng cách giành được chiếc cup Memorial Tournament năm nay. Jon Rahm hiện đang đứng hạng 2 OWGR và là đấu thủ có xếp hạng thế giới cao nhất trong danh sách dự giải.

Sự trở lại của Bryson DeChambeau

Giải PGA Tour tuần này ở Ohio đánh dấu lần xuất trận đầu tiên của DeChambeau kể từ ca phẫu thuật cổ tay sau The Masters. Trước đó, Bryson DeChambeau đã phải rút khỏi PGA Championship 2 tuần trước vì chưa thể bình phục. Nam golfer sở hữu 8 danh hiệu PGA Tour đang tụt xuống hạng 24 thế giới do quá lâu không thi đấu. Bryson DeChambeau đã không tham dự bất cứ giải đấu nào sau The Masters hồi tháng 4, nơi anh có vòng golf tệ nhất tại Augusta National với 80 gậy ở vòng 2 và lỡ cắt. Tuy nhiên, DeChambeau cũng tự xem đây là khoảng thời gian tốt để anh cải thiện về mặt tâm lý thi đấu. Anh chia sẻ sẽ tham dự Memorial Tournament và tự tin rằng mình có khả năng cạnh tranh cho chức vô địch.

Các golfer đáng chú ý tại Memorial Tournament

Bảy trong số 10 golfer đứng đầu và 32 người trong số 50 golfer đứng đầu thế giới sẽ có mặt ở Memorial Tournament 2022 bao gồm đương kim vô địch Patrick Cantlay. Ngoài những cái tên kể trên, sân Muirfield Village còn chào đón sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi bật như Rory McIlroy, Jordan Spieth, Collin Morikawa,… Chính vì thế, giải đấu năm nay cũng sẽ hứa hẹn rất nhiều điều hấp dẫn sẽ diễn ra. Người chiến thắng sẽ nhận được 550 điểm FedEx và 2,16 triệu đô la trong tổng mức thưởng 12 triệu đô la của giải.

Danh sách những nhóm đấu đáng chú ý vòng 1: Thứ Năm 2/6 (Giờ Việt Nam)

Tee 1
23h36: Xander Schauffele, Viktor Hovland, Matt Fitzpatrick
23h48: Jon Rahm, Bryson DeChambeau, Shane Lowry
0h00: Hideki Matsuyama, Rory McIlroy, Patrick Reed

Tee 10
18h48: Cameron Smith, Joaquin Niemann, Abraham Ancer
19h: Max Homa, Patrick Cantlay, Collin Morikawa

X