Cognizant Classic 2024: Điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến người chơi phải hoãn lịch thi đấu

04/03/24 09:03:04 Lượt xem: 10

 

Ausin Eckroat dẫn trước Erik van Rooyen một điểm. Shane Lowry tủ 3 bậc rơi xuống vị trí thứ 4.

Cognizant Classic của PGA Tour sẽ kết thúc vào thứ Hai sau khi mưa lớn làm gián đoạn vòng cuối cùng. Trận đấu đã bị tạm dừng lúc 12:49 trưa giờ địa phương vào Chủ nhật (5:49 chiều GMT) tại PGA National, 50 phút trước khi nhóm cuối cùng của Lowry và David Skinns bắt đầu phát bóng. Sự chậm trễ có nghĩa là nhóm cuối cùng chỉ có thể hoàn thành năm lỗ trước khi trận đấu bị tạm dừng do trời tối, với 26 người chơi hiện đã trở lại vào sáng thứ Hai để hoàn thành vòng cuối cùng của họ.

Austin Eckroat dẫn trước Erik van Rooyen một điểm để vươn lên đứng đầu bảng, trong khi Jake Knapp kém hai điểm. Lowry trong nhóm đứng thứ tư với -12 điểm khi golfer này đặt mục tiêu có được chiến thắng đầu tiên trên đất Mỹ.

Điều kiện thời tiết khiến người chơi phải hoãn lịch. 

Eckroat đã thực hiện những cú birdie liên tiếp từ hố thứ tư, đưa anh đạt điểm -15 và dẫn trước một gậy so với người hạng 2. Eckroat nói: “Tôi không còn cảm thấy lo lắng nữa nhưng chắc chắn tôi có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ. Tôi cảm thấy hơi run lúc đầu nhưng vẫn có thể đánh được một số cú par. Đạt được điểm birdie ở hố 4 và 5 là điều tuyệt vời và thực sự đã đặt mình vào một vị trí tốt."

Knapp tạm thời đứng thứ 3 với vòng đấu 6 birdie và 1 bogey. Golfer người Mỹ còn thiếu 3 hố golf nữa để hoàn thành vòng chung kết. Keith Mitchell ghi được 7 birdie và 1 bogey, kết thúc ở vị trí T4 đồng hạng với Shane Lowry, Alex Noren và Horschel. Horschel có cùng tổng điểm và còn 1 hố để chơi, trong khi Alex Noren còn sáu lỗ.

Skinns cũng bắt đầu dẫn đầu nhưng hiện bị tụt lại bốn điểm sau hai cú bogey trong ba lỗ mở màn, ngang hàng với Martin Laird của Scotland với điểm -11. Rory McIlroy và Matt Fitzpatrick đều bị lùi lại sau các vòng đấu lần lượt là 67 và 68.

Nói về hy vọng chiến thắng của Lowry, McIlroy nói: "Điều đó có ý nghĩa rất lớn. Anh ấy yêu nơi này và anh ấy luôn chơi tốt ở sân gôn này. Tôi rất muốn thấy anh ấy giành chiến thắng. Tôi sẽ theo dõi sát sao và cổ vũ cho anh ấy, và hy vọng anh ấy sẽ hoàn thành công việc."

Trận đấu sẽ tiếp tục vào lúc 8 giờ sáng giờ địa phương vào thứ Hai (1 giờ chiều GMT), với Lowry và Skinns đều có những cú đánh tiếp cận từ fairway thứ sáu để bắt đầu ngày thi đấu của họ và Eckroat bắt đầu từ lỗ thứ tám.

X