Collin Morikawa kết thúc hợp tác với huấn luyện viên 18 năm và đạt được thành công ngay lập tức

08/11/23 09:11:09 Lượt xem: 10

 

Collin Morikawa đã vô địch PGA Tour trong hơn hai năm. Dù còn trẻ nhưng Morikawa cảm thấy đã đến lúc phải làm điều gì đó mới mẻ để đạt được những kết quả khác biệt và anh đã làm như vậy.

Morikawa chấm dứt mối quan hệ hợp tác kéo dài 18 năm với Rick Sessinghaus, người từng là huấn luyện viên của anh từ khi anh mới 8 tuổi. Động thái này diễn ra trước thềm Ryder Cup 2023.

Sessinghaus được thay thế bởi Mark Blackburn. Chỉ một tháng sau, Collin Morikawa đã giành chức vô địch ZOZO 2023 tại Nhật Bản với chiến thắng PGA Tour thứ sáu.

Chức vô địch trong năm 2023.

Khi Rick Sessinghaus ở bên cạnh, Collin Morikawa nhanh chóng trở thành ngôi sao thế giới. Năm chiến thắng tại PGA Tour, trong đó có hai giải Major, cùng một giai đoạn sự nghiệp nghiệp dư và thiếu niên thành công là minh chứng cho việc mà Sessinghaus dẫn dắt Morikawa thành công trong gần hai thập kỷ.

Trong khi đó, Mark Blackburn là một trong những huấn luyện viên được công nhận tốt nhất ở Hoa Kỳ. Ông được vinh danh là Teacher & Coach of the Year PGA của năm 2020 và đã hai lần lọt vào vòng chung kết của giải thưởng.

Theo Tạp chí Golf, Blackburn là một trong 100 huấn luyện viên golf hàng đầu trong nước, trong khi Golf Digest xếp ông vào top 50. Ông điều hành Học viện Golf Blackburn tại Greystone Golf & Country Club ở Birmingham, Alabama.

Trong suốt sự nghiệp của mình, anh ấy đã làm việc với những người như Chez Reavie, Kevin Chappell, Charley Hoffman và Mike Weir. Ngoài Collin Morikawa, các ngôi sao như Justin Rose và Max Homa hiện đang sử dụng dịch vụ của Blackburn.

Nhìn lại màn trình diễn của Collin Morikawa trong chuỗi trận không thắng 2021-2023 của anh ấy

Trước ZOZO Championship 2023, chiến thắng PGA Tour gần nhất của Morikawa chính là chức vô địch Open 2021. Đó là chiến thắng Major thứ hai của tay vợt 24 tuổi.

Giữa hai sự kiện, Collin Morikawa đã có 47 lần xuất phát chính thức trên PGA Tour. Anh ấy đã lọt vào danh sách 34 người trong số đó, với 14 người đứng đầu. Kết quả tốt nhất của anh là về đích ở vị trí á quân trong 4 giải đấu.

Morikawa cũng đã tham gia ba sự kiện DP World Tour trong khoảng thời gian đó. Anh ấy đã giành chức vô địch Giải đấu năm 2021, đồng thời đứng thứ 62 tại Giải vô địch HSBC Abu Dhabi và đứng thứ 18 tại Slync.io Dubai Desert Classic, cả hai đều vào năm 2018.

Cơn khát danh hiệu của Morikawa 2 năm qua.

Phiên bản năm 2021 và 2023 của Ryder Cup, giải mà Morikawa đã vô địch trước đây, có thể được thêm vào các giải khai mạc chính thức này. Anh cũng đã thi đấu tại Thế vận hội Tokyo 2020, xếp thứ 4.

Các giải đấu khác mà anh ấy tham gia trong giai đoạn này là Hero World Challenge 2021 (T5) và 2022 (T6), cũng như Presidents Cup 2022 (T1).

Collin Morikawa đã có một sự nghiệp golf chuyên nghiệp đầy ấn tượng. Mới 26 tuổi, anh đã vô địch 6 giải PGA Tour, bao gồm PGA Championship 2020 và Open Championship 2021. Tổng hợp kết quả của mình ở PGA Tour và DP World Tour, trung bình Morikawa đã vô địch ít nhất một giải đấu mỗi năm kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2019.

X