Cùng nhau du lịch golf đảo Bintan Indonesia đầy thú vị!

21/07/22 04:07:08 Lượt xem: 23

Indonesia luôn được ví như mảnh đất của thiên đường bởi nơi đây sở hữu những hòn đảo xinh đẹp mà ít nơi nào có được. Ngoài Bali, đảo Bintan hay còn được biết đến với tên gọi Negeri Segantang Lada với khung cảnh thiên nhiên đẹp cùng những sân golf đẳng cấp đang thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Hãy cùng AT Travel khám phá những kinh nghiệm du lịch tại đảo Bintan nhé!

Cách di chuyển đến đảo Bintan

Hiện tại, đảo Bintan chưa có sân bay nên bạn không thể di chuyển đến đảo bằng máy bay, thường thì sẽ phải dừng chân tại sân bay của một đảo khác lân cận rồi đi thuyền đến đây. Nhưng cách dễ nhất để đến Bintan là đi thuyền từ Singapore. Di chuyển bằng máy bay từ Việt Nam đến Singapore, sau đó đến HarbourFront MRT và bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến cảng. Mua vé ở Sindo Ferry (Penguin), ngoài ra còn có nhiều hãng khác cho bạn lựa chọn. Chỉ mất 45 phút đi thuyền (khoảng 50$ cho mỗi lần đi về) là bạn có thể đi đến hòn đảo nhỏ xinh đẹp. Nơi có những bãi biển xanh ngát, bờ cát trắng mịn màng, những sân golf, khu resort cao cấp không kém gì Bali.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Bintan

Bintan có rất nhiều bãi biển đẹp đượm nắng vàng

Một đặc điểm của đảo Bintan phải nói đến đó là nơi đây được chia làm hai phần với những khác biệt rõ rệt. Một bên là Bintan Resort với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, lộng lẫy thu hút khách du lịch bởi một chiếc cổng màu sắc rực rỡ. Bên còn lại là khu dân cư sinh sống vỡi những hàng quán dân dã mang bầu không khí gần gũi. Chính điều này đã giúp cho nơi đây có thể chiều lòng mọi du khách khó tính nhất. Thế nhưng, đã đến đảo Bintan thì đừng bỏ qua những địa điểm sau:

Thành phố Tanjung Pinang

 Ngôi làng truyền thống tại Tanjung Pinang

Tanjung Pinang được xem là thủ phủ của Bintan, nơi tập trung dân cư đông nhất đảo. Bạn có thể đến đây để khám phá đời sống, nét văn hóa đặc trưng của người dân bản địa. Đường xá ở nơi đây khá chằng chịt, phương tiện di chuyển chủ yếu là xe máy. Thành phố Tanjung Pinang có bờ biển trải dài nên vào buổi chiều người dân thường ra đây hóng mát, tụ tập. Ở đây cũng có rất nhiều quán xá, bàn ghế cho bạn nhâm nhi những ly cà phê và nhìn ngắm quang cảnh thành phố.

Đảo Penyengat

Đảo Penyengat là điểm đến không nên bỏ qua khi đến Bintan

Penyengat là một đảo nhỏ gần Bintan, chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển bằng thuyền để đến đảo. Không mất nhiều thời gian để bạn có thể khám phá hết những điều thú vị tại hòn đảo nhỏ xinh đẹp này. Quan sát cuộc sống của người dân, thăm quan các di tích lịch sử và nhìn ngắm cảnh đẹp nơi đây cũng là một trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch golf của bạn.

Bãi biển Trikora

Bãi biển Trikora thanh bình 

Từ thành phố Tanjung Piang bạn mất khoảng 1 giờ để di chuyển đến bãi biển Trikora. Nơi đây thu hút du khách bởi làn nước trong vắt, cát trắng mịn màng và những hàng dừa thẳng tắp. Biển ở đây khá bằng phẳng và nước thì không quá sâu. Vào mùa lễ hay cao điểm du lịch, bãi biển này cũng tập trung rất nhiều khách du lịch nhưng không đông đúc và ồn ào như những địa điểm khác khiến cho việc tận hưởng cái đẹp trở nên thư thái hơn bao giờ hết.

Núi Gurun Pasir Busung

Núi Gurun Pasir Busung là địa điểm check-in yêu thích của du khách

Núi Gurun Pasir Busung từng là mỏ đá bị cấm khai thác ở đảo Bintan, sau khi bị bỏ hoang lâu ngày thì nó lại trở thành nơi có cảnh quan đẹp tuyệt vời. Thoạt nhìn bạn sẽ liên tưởng ngay đến sa mạc trập trùng với những dốc thoải màu nâu và vàng.

Ria Bintan Golf Club

Ria Bintan Golf Club là sân golf tốt và đạt nhiều giải thưởng lớn tại Indonesia

Bên cạnh đó, Bintan còn là điểm đến hấp dẫn bởi nó sở hữu Ria Bintan Golf Club - một trong những sân golf tốt nhất Indonesia. Sân golf có tầm nhìn hướng ra biển Đông thu hút golf thủ ở khắp nơi trên thế giới với hai sân golf tuyệt đẹp Ocean Course và Forest Course được thiết kế bởi huyền thoại golf Gary Player. 

Forest Course với những thảm cỏ xanh mát mắt

Đối với những người chơi golf, không có gì thỏa mãn hơn là chơi trò chơi yêu thích của họ tại các sân golf đẹp, có phong cảnh đẹp và được thiết kế tốt, mang đến những thử thách thú vị cho kỹ năng chơi golf, đồng thời cho phép người chơi đắm chìm trong khung cảnh và cảnh quan đầy cảm hứng. Ria Bintan chính là sân golf cho bạn rất cả những điều này.

Ăn gì ở đảo Bintan?

Món thịt nướng Satay vô cùng hấp dẫn có bán ở mọi nơi trên đảo

Tại đảo Bintan có hai sắc tộc chính là Indo bản địa và người Hoa. Vì vậy, khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức vô vàn các món ăn mang đậm bản sắc hai dân tộc. Với người Hoa, món ăn đặc trưng sẽ là mì còn với người Indo sẽ món nướng. Nổi tiếng nhất phải kể đến là Satay – món thịt nướng được làm từ thịt dê, cừu và gà. Nếu do người Hoa bán thì món Satay có thêm thịt heo, vì người Indo theo đạo Hồi nên không được ăn thịt heo.

Otak Otak món ăn đặc trưng của người Indonesia

Ngoài ra, còn có các món ăn hấp dẫn khác như đậu hũ, chả cá, chả tôm, chả cua,…gọi chung là Tempura. Khi bạn mua thì người bán sẽ chiên lại gói vào giấy và đưa cho bạn. Một món ngon khác tại đảo nhất định bạn phải thử đó là Otak Otak, món ăn được làm từ cá tẩm ướp gia vị đặc trưng của Indonesia nên có màu cam lạ mắt, gói trong lá dừa và nướng lên. Chỉ cần thử một lần thôi, hương vị độc đáo ấy sẽ ở trong tâm trí bạn rất lâu về sau.

Đảo Bintan còn rất nhiều cảnh quan cũng như những nét văn hóa đặc biệt

Ngoài ra nơi đây còn có rất nhiều cảnh quan cũng như những nét văn hóa đặc biệt hấp dẫn khác. Nếu là một người yêu thích golf và vẻ đẹp biển đảo của Indonesia thì nhất định đừng bỏ qua đảo Bintan. Hy vọng những thông tin mà AT Travel đã chia sẻ sẽ hữu ích với bạn, qua đó giúp bạn có một địa điểm chơi golf thật ưng ý cũng như có cơ hội tham quan một vùng đất đẹp thơ mộng như Bintan.

Cơ hội chinh phục Ria Bintan Golf Club vào tháng 8 tại đây!

X