Đẳng cấp với những sân golf tuyệt nhất Jakarta

08/09/23 05:09:44 Lượt xem: 13

 

Thành phố Jakarta là nơi tập trung nhiều sân golf nổi tiếng bậc nhất Indonesia. Trong đó có những sân golf đẳng cấp và lọt vào danh sách các sân golf tốt trên thế giới. Có một điều khá đặc biệt là hầu hết các sân golf ở Jakarta đều nằm ở ngoại thành thành phố với mạng lưới giao thông di chuyển vô cùng thuận lợi. Đến với các sân golf Jakarta du khách thật sự mãn nhãn bởi phong cảnh tuyệt đẹp và đa dạng nơi đây. Phía tây là các sân golf với thiết kế hiện đại, phía nam lạ hội tụ các sân golf cho người chơi nhiều lựa chọn. 

Những sân này có cách bài trí đẹp, đầy thách thức, sự hiếu khách, dịch vụ tuyệt vời cùng các cơ sở vật chất sẽ đem lại cho buổi chơi golf của bạn trở nên thú vị và tất cả đều ở một mức giá hợp lý. 

1. Imperial Golf Club 

Sân tại Imperial Klub Golf được thiết kế bởi Desmond Muirhead và mở cửa vào năm 1997. Là một sân golf 18 lỗ par 72, cách tees phía sau 7.204 thước, Imperial Klub Golf không chỉ được coi là một trong những sân golf tốt nhất ở Indonesia mà còn là một trong những sân chơi khó khăn nhất. Imperial Klub Golf đã tổ chức một số giải đấu hàng đầu ở Indonesia, bao gồm cả Jakarta Classic cho thấy đây là một sân golf chất lượng cao mà bạn có thể mong đợi. Sân golf có nhiều hố đa dạng, mỗi hố sẽ đem đến cho người chơi đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bẫy nước ở một số lỗ đặc biệt lỗ thứ tư là một minh chứng tuyệt vời cho sự thử thách tại Imperial Klub Golf.

Sân golf được chắp tay thiết kế bởi thiết kế bởi Desmond Muirhead .

Par-4 dài tới 353 yard yêu cầu một cú đánh dài 182m để tiếp cận cùng green xanh mượt. Có một fairway được thiết kế để gây cản trở cho cú phát bóng. Nếu bạn muốn chơi đường thẳng nhất tới green với góc tấn công tốt nhất thì bạn phải có cú đánh để bóng hạ cánh trên đường fairway chính xác. Nhưng nếu bạn muốn chơi an toàn thì có một đường fairway uốn lượn quanh bên ngoài hồ nhưng điều này lại khiến cú đánh thứ 2 trở nên khó khăn, và bạn cần khéo léo xử lí nó. Hố thứ 5 vùng green hình bầu dục, được bao quanh bởi một mô đất và hồ nước nhỏ. Bạn sẽ cần thực hiện 1 cú phát bóng dài 200 thước để đến đảo green. Các lỗ số 4 và 5 là những hố golf dễ chơi tại Golf Imperial Klub.

Mặc dù là một sân chơi đa dạng, Imperial Klub Golf vẫn là một sân chơi khó bởi chất lượng của các đường phân luồng và bãi cỏ cộng với cách bố trí tuyệt vời của sân.

Imperial Klub Golf chắc chắn là một trong những sân golf tốt nhất ở Jakarta và nên nằm trong danh sách các sân golf tuyệt vời bạn ghé khi đến du lịch Indonesia.

2. Pondok Indah Golf Club 

Nằm ở phía nam của Jakarta, Sân golf Pondok Indah có vị trí rất lý tưởng, cách sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta Jakarta khoảng 45 phút. Được thiết kế bởi Robert Trent Jones Jr, khai trương vào năm 1976, Pondok Indah mang đến cho người chơi sự cân bằng hoàn hảo giữa thử thách trên sân và vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh. Đó là một sân golf đặc biệt với thiết kế cảnh quan độc đáo để tạo nên một sân golf tuyệt đẹp nằm giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Sân được xây dựng với ước mơ tổ chức các giải đấu lớn và Robert Trent Jones Jr đã tạo ra một kiệt tác pha trộn giữa thách thức của giải đấu golf với một sân đơn giản cho người mới chơi. Các thiết kế hố của sân cũng được yêu thích bởi tất cả các golfer.

Vị trí lí tưởng để khách du lịch có thể ghé thăm.

Từ phía sau tees là một trong những thử thách khó khăn của sân này. Các đường lăn bóng xanh, tươi tốt, đẹp mắt, tính thẩm mỹ hấp dẫn, các đường viền được trồng cây bản địa. Boongke và bẫy nước được đặt ở vị trí chiến lược và tạo cảm giác đẳng cấp. Par 3 thứ 12 là tuyệt đẹp nhất, thực sự tuyệt vời. Green nằm kiêu hãnh giữa hồ và được bảo vệ thêm bởi các boongke ở mọi phía. Lối vào green là một cây cầu nhỏ và nếu bạn đủ may mắn tiếp cận green ngay từ cú phát bóng đầu tiên, bạn nên đánh cú thứ 2 với lực vừa phải. 

3. Gunung Geulis Golf Club

Câu lạc bộ golf Gunung Gulis được đặt trong khu vực Ciawi-Bogor, khoảng 45 phút lái xe dọc đường cao tốc Jagorawi, khoảng 60 km từ trung tâm thương mại Jakarta, nơi đây bạn có thể thoát khỏi nhịp sống hối hả và ồn ào của chốn đô thị. Sân golf có diện tích 450 ha. Với sự kết hợp của địa hình núi tự nhiên tạo cho bạn một không gian rộng lớn hòa với không khí trong lành của núi non, một không gian thư giãn tuyệt vời.

Một không gian thư giãn đầy lý tưởng.

Tại câu lạc golf Gunung Geulis, có 2 sân golf, mỗi sân 18 lỗ, là sân golf phía đông (East Course) và sân gôn phiá Tây (West Course), một nhà câu lạc bộ với đầy đủ tiện nghi, một phần của khu nghỉ dưỡng bao gồm: phòng hội nghị, trung tâm chăm sóc sức khỏe, khu thể thao trong nhà và ngoài trời, biệt thự và trung tâm giải trí. Câu lạc bộ Gunung Geulis (cái tên của một dãy núi xinh đẹp theo tiếng Indonessia) với độ cao thực tế khoảng 400-500 mét so với mực nước biển. Khu vực câu lạc bộ được bao quanh phía bắc bởi con sông Cikeas mở đến tận Bogor và xa hơn là thủ đô Jakarta. Bạn có thể tưởng tượng sẽ thú vị thế nào khi được tận hưởng một buổi tối mát mẻ và trong lành trên núi - thời tiết tuyệt vời cho kì nghỉ lễ.

Đã có rất nhiều các golf thủ hàng đầu từng đến đây chơi và đánh giá rất cao về các bẫy cát chiến thuật trên sân. Nơi đây thật sự là một sân golf xuất sắc dành cho mọi người chơi, bất kể trình độ, từ những người mới học chơi cho tới  những golf thủ hàng đầu để tận hưởng một vòng chơi thú vị nơi đây.

X