Đặt chân đến hòn đảo ngọc Bintan ẩn mình của vùng Riau

07/08/23 03:08:39 Lượt xem: 16

 

Quần đảo Riau của đất nước Indonesia gồm hàng trăm đảo lớn nhỏ quây quần lại tạo thành. Trong đó đảo Bintan là hòn đảo được du khách yêu mến bởi cảnh quan đặc sắc, thu hút. Đảo Bintan còn được gọi với cái tên Negeri Segantang Lada. Đến nơi này, khách du lịch không chỉ chiêm ngưỡng những danh thắng tuyệt đẹp do tạo hóa ban tặng mà còn được cảm nhận sự đón tiếp nồng hậu của người dân và thưởng thức những món ăn tưởng chừng dân dã nhưng lại ngon hết nấc.

Du lịch Bintan chơi gì? 

Núi Gurun Pasir Busung

Núi Gurun Pasir Busung bắt mắt thu hút khách du lịch.

Núi Gurun Pasir Busung bởi nhiều lí do nên trước đây từng là một mỏ đá bị cấm khai thác ở đảo Bintan, sau đó bị bỏ hoang một thời gian. Hiện nay núi trở thành nơi có cảnh quan tuyệt đẹp. Với đá nhỏ màu trắng vàng, nâu tạo nên nhiều dốc thoải đẹp mắt, bạn sẽ ngỡ như đang lạc vào hoang mạc Ả Rập. Đây là điểm chụp ảnh được rất nhiều khách yêu thích khi du lịch đảo Bintan. 

Hồ Danau Biru

Hồ Danau Biru sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với mặt nước trong xanh đầy mê hoặc. Đưa tầm mắt nhìn xung quanh, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên, vẻ đẹp của trời mây và mặt hồ yên ả. Xung quanh là thảm thực vật xanh mướt tạo nên quang cảnh hết sức nên thơ. 

Đền thờ 500 Lohan

Đây là một điểm đến tâm linh mà chỉ cần nghe thôi bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Đền thờ ấn tượng du khách bởi bức tượng bồ tát khổng lồ, được đặt ngay ở giữa chùa. Ở phía sau chùa là bức tường tranh được trạm trổ tinh xảo về Phật giáo. Các bục dài được đặt rất nhiều tượng, hàng sau cao hơn hàng trước. Ở phía dưới các bục đá đều ghi đầy đủ thông tin của các vị La Hán.

Bờ biển quanh đảo

Đảo Bintan có bãi cát trải dài đẹp mắt. Thật tuyệt nếu được thả mình vào làn nước trong xanh, bãi cát trắng và ánh nắng vàng, bạn sẽ có những giây phút nghỉ dưỡng vô cùng thư thái và yên bình. Ngoài ra, tới đây bạn sẽ được tham gia rất nhiều các trò chơi mạo hiểm như nhảy dù, lướt ván hay bóng chuyền,...

Đảo Bintan có đường bờ biển cát trắng phau và nước biển trong xanh.

Resort Bintan

Ở Bintan cung cấp rất nhiều nơi nghỉ ngơi hoàn hảo và khu nghỉ mát cao cấp. Bintan resort là một điểm đến thu hút lượng lớn du khách, được bao phủ bởi 23.000 ha biển cát trắng. Nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch đẳng cấp thế giới, và tổ chức rất nhiều giải chạy Marathon, Triathlon, golf. 

Ở đây có 10 khu nghỉ dưỡng, 4 sân golf chất lượng cao và được thiết kế với những đặc điểm riêng biệt, tạo cho người chơi cảm giác thích thú và lựa chọn đa dạng. Bintan resort thường xuyên đón đón tiếp hàng ngàn vận động viên quốc tế tới tham gia các giải đấu, giải đua trong cuộc thi marathon, thể thao mạo hiểm hay golf. 

Sân golf Laguna Golf Bintan

Sân Ria Bintan Golf Club được thiết kế bởi Gary Player với 27 lỗ golf được chia ra làm 2 khu Ocean và Forest.

Ocean quả là một khu vực đáng trải nghiệm với những cảnh quan lạ mắt. Đường bóng đi xuyên qua một đoạn rừng rậm Rian, nơi bạn có thể nhìn dễ dàng bắt gặp các loài động vật như khỉ, hươu nhỏ, lợn rừng đang tha thẩn. Các lỗ golf bên bờ biển cũng rất đặc biệt khiến tay golf nào từng trải nghiệm đều ấn tượng không thể quên.

Sân golf Lagunan Bintan là một điểm chơi golf được ưa chuộng.

Được bình chọn là hố par-5 tốt nhất châu Á, par-5 của Ria Bintan Golf Club biển sẽ lộ ra cho golfer nửa đường lăn bóng. Sau đó bạn sẽ trải qua các hố ngắn số 8, hố 9 par-3 và cuối cùng nhìn ra biển là hố 10 par-4 nơi có bãi biển song song với đường lăn bóng.

Ria Bintan Golf Club có mặt trong bảng xếp hạng chính thức của 100 sân golf hàng đầu do Tạp chí Golf Digest công bố. Quả là một sân golf đáng đến.

Ẩm thực đặc sắc đảo Bintan

Đảo Bintan nổi tiếng với món Satay, món thịt nướng được làm từ thịt dê, cừu, gà. Ngoài ra, còn có các món ăn hấp dẫn khác như đậu hủ, chả cá, chả tôm, chả cua, gọi chung là Tempura. Khi bạn mua thì người bán sẽ chiên lại, sau đó gói vào giấy. Một món ngon hấp dẫn khác đó là Otak Otak, được làm từ cá, tẩm ướp gia vị thơm ngon cùng với dừa tươi, sau đó nướng lên. Ngoài ra cũng có các món ốc, ốc được người dân đánh bắt trong ngày, thịt rất ngọt và tươi.

Đừng bỏ lỡ chuyến đi khám phá đảo Bintan xinh đẹp. Hãy xách balo lên và đi ngay thôi nào!

X