Đấu trường chuyên nghiệp đầu kịch tính mang tên PGA Championship

18/05/22 04:05:41 Lượt xem: 15

PGA Championship là một trong những đấu trường kịch tính nhất dành cho các golfer chuyên nghiệp trên thế giới. Giải major kỳ thứ 104 sẽ diễn ra tại Southern Hills Country Club vào ngày 19/5 hứa hẹn mang đến những màn tranh tài mãn nhãn giữa nhưng tay golf xuất sắc. 

Sự trở lại sau 15 năm của Southern Hills Country Club

Sau 15 năm kể từ ngày Tiger Woods đăng quang ngôi vô địch tại Southern Hills Country Club năm 2007 thì PGA Championship đã chính thức quay lại sân này. PGA Championship 2007 trên sân golf Southern Hills có lẽ là một mùa giải đáng nhớ không chỉ riêng với Tiger Woods mà còn với cả những người hâm mộ golf theo dõi giải đấu này. Vì sao lại nói như thế? Đó chính là nhờ màn đọ sức vô cùng kịch tính giữa Tiger Woods và Woody Austin cũng như cú đánh lip-out chạm đến mép lỗ nhưng không rơi xuống mà đổi hướng lăn ra ngoài ở hố cuối cùng vòng hai đã khiến Woods vuột mất kỷ lục điểm 62 đầu tiên trong lịch sử major.

Sự trở lại của Southern Hills sau 15 năm

Southern Hills Country Club đã có một diện mạo mới hoàn toàn sau khi được cải tạo bởi nhà thiết kế Gil Hanse để đăng cai tổ chức PGA Championship năm nay. Southern Hills nổi tiếng là sân golf nằm trong top 100 sân golf hàng đầu thế giới và là nơi tổ chức 16 giải vô địch chuyên nghiệp từ năm 1945.

Đấu trường golf đỉnh cao

PGA Championship được coi là đấu trường mạnh nhất trong làng golf chuyên nghiệp và làn sân chơi có mức “đánh giá năng lực người chơi” cao nhất trong năm theo xếp hạng thế giới. Có rất nhiều tiêu chí được đặt ra để lựa chọn những “chiến binh” xuất sắc nhất cho giải đấu. PGA Championship là nơi quy tụ tất cả các nhà vô địch PGA trước đây, các nhà vô địch major 5 năm gần nhất, top những tay golf về đích hàng đầu tại giải PGA Championship 2021, các thành viên của giải đấu Ryder Cup, những nhà vô địch và dẫn đầu về tiền thưởng của PGA Tour, 20 huấn luyện viên hoặc chuyên gia golf của PGA. Ngoài ra, hiệp hội PGA Mỹ cũng mời cả những người chơi khác nằm ngoài tiêu chí trên nhưng chủ yếu sẽ là những golfer nằm trong top 100 trên bảng xếp hạng thế giới.

PGA Championship được coi là đấu trường mạnh nhất trong làng golf chuyên nghiệp

Cúp Wanamaker Trophy sẽ về tay ai?

Năm nay, những tay golf trẻ như Jordan Spieth, Jon Rahm, Justin Thomas, Dustin Johnson và Rory Mcllroy là những cái tên được kỳ vọng sẽ bổ sung PGA Championship vào “hồ sơ vô địch major” của họ. Caesars Sportsbook đã liệt kê John Rahm là cầu thủ được yêu thích (11-1) trên bảng tỷ lệ cược PGA Championship 2022 mới nhất. Theo ngay sau đó là tay golf người Tây Ban Nha là Rory Mcllroy (12-1), Scottie Scheffler (12-1), Collin Morikawa (14-1), Justin Thomas (14-1) và Dustin Johnson (16-1).

Ai sẽ là người giành được chiếc cúp danh giá Wanamaker Trophy mùa giải năm nay?

Đương kim vô địch PGA Championship Phil Mickelson (100-1) đã không còn cơ  vô địch giải major này lần thứ 2 liên tiếp để bảo vệ danh hiệu khi anh quyết định rút khỏi giải đấu năm nay. Bên cạnh đó, Tiger Woods – nhà vô địch 4 lần PGA Championship ở vị trí 40-1 trên bản tỷ lệ đặt cược. Theo bạn, ai sẽ là người giành được chiếc cúp danh giá Wanamaker Trophy mùa giải năm nay?

THÔNG TIN GIẢI PGA CHAMPIONSHIP 2022

Thời gian: 19-22/5/2022
Địa điểm: Tulsa, Oklahoma
Tổ chức bởi: PGA of America
Tour: PGA Tour/ European Tour/ Japan Golf Tour
Sân đấu: Southern Hills Country Club (Championship course)
Par: 71
Length: 7,481 yards
Đấu trường: 156 golfer
Tiền thưởng: $12,000,000
Đương kim vô địch: Phil Mickelson

Cùng chào đón và theo dõi diễn biến mùa giải mới của PGA Championship tại AT Travel – tourgolf.vn hoặc tourgolf.vn nhé!

X