Đến cao nguyên Tagaytay ngắm nhìn "hồ trong hồ"

28/07/23 04:07:29 Lượt xem: 91

Là cao nguyên nằm nối tiếp trên một sườn núi trải dài từ núi Butalao đến núi Sungay, Tagaytay có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên với cảnh sắc ngoạn mục tới bất ngờ, thực sự là một địa điểm lí tưởng cho hành trình khám phá của du khách.

Bạn sẽ thật sự choáng ngợp khi đặt chân lên mảnh đất Tagaytay xinh đẹp này. Từ đỉnh núi Tagaytay Ridge, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn vịnh Manila, hồ Taal rực rỡ, óng ánh dưới ánh chiều dần buông và hồ Laguna de Bay đầy lôi cuốn. Du khách cũng có thể ngắm nghía khoảng trời bao la, rộng lớn, mây lảng bảng trôi trên đỉnh những ngôi nhà thấp thoáng, hay thưởng thức ly trà và trầm ngâm nhìn về phía xa xa là những làng chài bình yên. 

Nơi có "Hồ trong hồ"

Sự kì vĩ nhưng đầy thơ mộng của hồ núi nửa

Bất kì du khách nào cũng thắc mắc về địa danh này sẽ trông như thế nào. Đến đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến vẻ đẹp ngoạn mục của nó. Đây là điểm đến nổi tiếng nhất của Tagaytay. Nằm trong lòng hồ Taal là ngọn núi lửa đã ngủ im hơn 40 năm. Trên miệng núi lửa Taal lại có một chiếc hồ nhỏ Crater. Đây là một điều hiếm thấy, mang lại nhiều điều thú vị cho du khách.

Ngắm nhìn hồ trong hồ bạn sẽ cảm thấy đã mắt với màu nước trong xanh tuyệt đẹp. Khung cảnh này bạn dễ dàng bắt gặp khi thưởng thức bữa ăn tại các nhà hàng dọc theo đường cao tốc Tagaytay - Nasugbu.

Vòng đu quay cao nhất Philippines

Được mệnh danh là vòng đu quay cao nhất Philippines, The Sky Eye là một điểm đến hấp dẫn cho mọi người. Công viên People’s Park được xây dựng trên núi Sungay, là điểm cao nhất của cao nguyên Tagaytay có một cảnh quan với tầm nhìn cực đẹp. Công viên giải trí rộng 5ha rất thích hợp cho các gia đình với nhiều hoạt động vui chơi giải trí và ẩm thực. Và bạn nhất định phải thử trải nghiệm mới mẻ của vòng đu quay có độ cao lí tưởng này. 

Trải nghiệm cảm giác tuyệt vời trên vòng đu quay cao nhất Philipines

Công viên động thực vật Paradizoo

Khí hậu mát mẻ khiến hệ động thực vật ở ở Tagaytay phát triển mạnh mẽ. Đến công viên này, chúng ta có thể ghé thăm những khu vườn yên tĩnh, hoa cỏ xinh xắn, hay vui chơi với các loài động vật ở trang trại. 

Tượng Đức Mẹ Maria

Tierra de maria là bức tượng Đức Mẹ cao tới 50 feet, thu hút nhiều lượt khách đến thăm, hành hương và các tín đồ từ khắp nơi trên thế giới. Đây được coi là thiên đường tâm linh của nhiều người dân Philippines.

Bảo tàng Orleans

Bảo tàng nghệ thuật thuỷ tinh tuyệt đẹp trưng bày các tác phẩm của Ramon Mitchina. Đây chính là người nghệ sĩ nôi tiếng quốc tế, người tiên phong đưa nghệ thuật điêu khắc thuỷ tinh vào Philippines đầu tiên. Nơi đây có rất nhiều các tác phẩm điêu khắc bằng kính, bạn sẽ ngạc nhiên về tính nghệ thuật mới mẻ, sự khéo léo của các tác phẩm, thực sự là một bữa tiệc cho đôi mắt.

Ẩm thực đặc sắc tại Tagaytay

Món bò hầm thơm ngon bổ dưỡng của người Tagayta

 

Bulalo

Bulalo là món ăn xuất xứ từ cao nguyên Tagaytay. Đây là món xương ống bò giữ nguyên tuỷ hầm cùng thịt nạc bò và các loại rau củ như ngô, khoai tây, bắp cải. Thịt bò được ninh kĩ, mềm nhừ ăn như tan ngay trong miệng. Đây là một món ăn rất giàu dinh dưỡng, nên khi đến Tagaytay bạn nhất định phải thưởng thức nó nhé. 

Kare kare

Kare kare là món hầm gồm thịt bò, lòng bò, đuôi bò, và chân giò lợn trong nước sốt đậu phộng đặc trộn với các loại rau củ như cà tím, cải thảo, đậu que và hoa chuối. Món ăn này được dùng với mắm tôm để tăng thêm hương vị. Ngày nay kare kare sử dụng bơ đậu phộng để làm nước sốt. Món hầm sền sệt, vị mặn mà rất thích hợp khi kết hợp với cơm nóng.

Kare Kare thích hợp dùng với cơm nóng

Arroz caldo

Arroz caldo là một trong những món ăn du khách không nên bỏ lỡ khi muốn khám phá ẩm thực Tagaytay. Tương tự như cháo, arroz caldo có nguyên liệu là gà với gạo được hầm mềm tan trong nước dùng, lá hẹ, gừng và đôi khi là nghệ tây. Nếu bạn muốn một món ăn có tác dụng làm dịu dạ dày và mang lại lợi ích cho sức khỏe, không có gì tuyệt vời hơn một bát arroz caldo thơm ngon.

Chơi golf trên cao nguyên thơ mộng Tagaytay

Một trải nghiệm tuyệt vời nữa mà bạn có thể thử khi đến Tagaytay du lịch đó là chơi golf tại đây. Các sân golf có bề mặt đẹp, thú vị và chế độ phục vụ tốt sẽ làm hài lòng tất cả các vị khách dù là khó tính nhất. 

Tagaytay Highlands International Golf Club

Câu lạc bộ golf Tagaytay Highlands International Golf Club là ngôi nhà của các sân golf nổi tiếng cùng đa dạng dịch vụ cho golfer và gia đình. Nơi đây có đường dây cáp treo đầu tiên mang đến khung cảnh thiên nhiên và vùng nông thôn tuyệt đẹp.

Sân rộng cùng cảnh sắc quá đỗi chiều lòng người

Được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba người Mỹ Richard Bigler, sân golf Tagaytay có sự pha trộn dưới bàn tay khéo léo của con người với những đường viền tự nhiên của vùng Tagaytay, mang đến đa dạng các thách thức ở lỗ golf thứ 13 và lỗ golf số 18. Sân golf mang đến cho người chơi khung cảnh hùng vĩ của hồ Taal, vịnh Laguna, núi Malkiling, quần đảo Mindoro.

Tour golf Tagaytay - Philippines 4N3Đ

Tagaytay Midlands Golf & Country Club

Nằm tại khu vực rừng cây tươi tốt, với độ cao 1000 feet trên mực nước của hồ Taal, sân golf 400 ha có phong cảnh tuyệt vời. Ngoài ra, trên sân đều là cỏ Tifdwarf và Bermuda.

Sân golf Midlands là một trong những sân golf của Tagaytay có đầy đủ các dịch vụ tiện ích với khu vực thực hành, nơi người chơi có thể thực hành các cú swing và cú gạt bóng; cửa hàng golf,…

Du lịch Tagaytay là sự lựa chọn của không ít du khách và chắc chắn với cảnh đẹp nơi đây bạn sẽ không phải hối hận. Bên cạnh đó để có một chuyến du lịch hấp dẫn, thú vị và đáng nhớ nhất bạn hãy tham khảo tour golf kết hợp du lịch trải nghiệm vùng đất này nhé. 

 

X