Điểm danh 6 giải đấu golf chuyên nghiệp nhất thế giới không thể bỏ qua

16/09/23 11:09:25 Lượt xem: 13

Những người hâm mộ bộ môn golf trên thế giới hàng năm sẽ không thể nào bỏ qua các giải đấu danh giá bậc nhất thế giới. Đây là những giải golf có quy mô lớn, độ chuyên nghiệp tốt nhất thế giới và có lịch sử hình thành lâu đời. Chắc chắn những trận đấu golf đỉnh cao này sẽ làm mãn nhãn các khán giả thường thức. 

1. The Masters - giải đấu danh giá nhất hành tinh

The Masters là một trong số các giải golf danh giá nhất trong hành tinh. Theo thông lệ, giải sẽ thường được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 4 hàng năm và kết thúc vào chủ nhật thứ hai của tháng 4 đó. 

Giải đấu có mức tiền thưởng lớn nhất. 

Lịch sử ghi nhận giải đấu này được sáng lập vào năm 1936 do vận động viên Bobby Jones và nhà đầu tư Clifford Roberts tạo nên. Khi đó, giải được tổ chức trên sân Augusta National Golf Club (Georgia, Mỹ), và sân golf này bắt đầu tổ chức The Masters với chu kì hàng năm. Cho đến nay, Augusta National Golf Club vẫn luôn là sân cố định tổ chức của The Masters.

Những người đủ điều kiện tham gia sẽ không quá 100 tay gậy, trong đó có top 50 thế giới và gồm cả các cựu vô địch. Các golfer có thể tham gia thi đấu giải suốt đời, bất kể đã từng đạt được thành tích vô địch hay chưa. 

The Masters là giải đấu có giải thưởng cao nhất trong tất cả các giải golf lớn trên thế giới. Hàng năm, những nhà đương kim vô địch sẽ được khoác chiếc áo Green Jacket, đây là phần thưởng đánh dấu sự nỗ lực và xứng đáng của golfer đó trong suốt giải đấu. Chiếc áo này được coi là giải thưởng cao quý nhất trong giới thể thao. Chính vì độ hot mà mỗi năm, lượng khán giả theo dõi giải đấu là rất lớn, bao gồm cả những tay golf chuyên nghiệp, người hâm mộ và người yêu mến bộ môn golf trên toàn thế giới.

2. US Open 

US Open là giải đấu golf chuyên nghiệp nổi tiếng diễn ra vào tháng 6 hàng năm trên khắp các sân golf ở nước Mỹ, được đầu tư và tổ chức bởi United States Golf Association (USGA).

Chiến địa danh giá cử nước Mỹ.

Đây là giải golf thường niên mở rộng của xứ cờ hoa, được luân phiên tổ chức ở nhiều sân golf khác nhau trên toàn nước Mỹ. Các mặt sân thi đấu bao giờ cũng có những tiêu chí lựa chọn khắt khe. Chính vì vậy, sân thi đấu US Open được đánh giá là khá khó nhằn, đôi khi là khó nhất tại đất nước này với các tiêu chí chiều dài lớn, cỏ rough cao, fairway hẹp và cỏ trên green bị cắt ngắn khiến cho bóng lăn rất nhanh.

Những điều kiện khắc nghiệt đó khiến giải đấu này trở nên thử thách, có độ khó gây trở ngại lớn đối với tất cả các golfer tham gia. Giải đấu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1895 tại mặt sân Newport Country Club. Cho đến nay, giải đấu được thường xuyên tổ chức từ giữa tháng 6 và kết thúc vào gần cuối tháng 6. 

3. Open Championship 

The Open Championship lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 17/10/1860 tại sân golf Prestwick Golf Club, Scotland. Trong bộ tứ các giải đấu golf Major thì đây là giải golf lâu đời nhất. Ngoài ra Open Championship còn nằm trong top các giải đấu golf lớn nhất thế giới, được sự quan tâm của đông đảo quần chúng. 

Bởi sự lâu đời và danh giá ấy, nên các golfer có suất tham gia thi đấu phải là những tay gậy hàng đầu thế giới. Hoặc họ là những nhà vô địch đến từ các giải nghiệp dư, hoặc cũng có những trường hợp là golfer có thành tích vô cùng ấn tượng, xuất sắc tại vòng loại. 

4. PGA Championship - giải đấu của golfer top đầu thế giới

PGA Championship là giải đấu thường niên do Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ tổ chức hàng năm, diễn ra duy nhất trên đất Mỹ. Chỉ những golfer đang xếp hạng trong Top 100 golfer xuất sắc nhất thế giới mới được tham gia. Hoặc những tay gậy đã đạt giải trong các sự kiện của hệ thống GPA trước khi giải đấu diễn ra thì mới có vé góp mặt. 

Giải đấu chuyên nghiệp nhất.

PGA Championship có tổng giải thưởng tương đối lớn, chỉ đứng sau The Masters. Một đặc quyền vô cùng tuyệt vời cho nhà vô địch mới là được mời thi đấu ở những giải golf lớn trong vòng 5 năm liên tiếp, đồng thời được miễn thi đấu tại các vòng loại của PGA Championship cho đến suốt đời. 

5. Ryder Cup - giải đấu nhóm danh giá nhất

Trong số các giải đấu lớn nhất thế giới, thì trường hợp Ryder Cup là giải đấu đặc biệt nhất. Ryder Cup có hình thức thi đấu khá đa dạng, trong đó nhóm các golfer dưới sự dẫn dắt của các đội trưởng và đội phó sẽ thi đấu với nhau. Đây là giải đấu so tài đầy căng thẳng của hai tuyển Châu Âu và Châu Mỹ dưới các hình thức thi đấu như Foursome, Fourball hoặc Single

6. The Players Championship

Những giải đấu golf lớn nhất thế giới.

Là một giải đấu golf hàng năm trong khuôn khổ PGA Tour. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1974 có tên gọi Tournament Players Championship. Giải vô địch hiện cung cấp quỹ giải thưởng cao nhất so với bất kỳ giải đấu golf nào. Bao gồm 50 người chơi hàng đầu trong bảng xếp hạng thế giới, nhưng không giống như các giải vô địch lớn và các sự kiện World Golf Championships, giải được tổ chức bởi PGA Tour và không phải là giải đấu chính thức.

X