DP World Tour Championship: Rory McIlroy thụt lùi, Nicolai Hojgaard chia sẻ vị trí dẫn đầu

17/11/23 08:11:20 Lượt xem: 8

 

Julien Guerrier, Matthieu Pavon và Nicolai Hojgaard dẫn đầu sau vòng mở màn ở Dubai; Viktor Hovland xếp thứ T7, nhà vô địch Race to Dubai Rory McIlroy T15, Jon Rahm T24. 

Điểm nổi bật trong ngày đầu tiên của DP World Tour Championshi kết thúc mùa giải ở Dubai.

Nicolai Hojgaard đã thực hiện một cú birdie đầy cảm xúc để giành lấy vị trí dẫn đầu sớm tại DP World Tour Championship, trong khi Rory McIlroy không thể đạt được một khởi đầu mạnh mẽ ở Dubai.

Hojgaard đã thực hiện 5 cú birdie trong 6 lỗ trong vòng mở màn 67 tại Jumeirah Golf Estates. Tân binh Ryder Cup đứng đầu bảng xếp hạng cùng với bộ đôi người Pháp Julien Guerrier và Matthieu Pavon.

Những diễn biến ấn tượng tại vòng đầu tiên.

Adrian Meronk - người đã bỏ lỡ cơ hội được vào tuyển Ryder Cup đã có cơ hội trở lại vị trí T4 với Antoine Rozner và Jens Dantorp. Trong khi bộ ba của Đội Châu Âu là Viktor Hovland, Tommy Fleetwood và Robert MacIntyre đều nằm vị trí T7. 

Có một khởi đầu mạnh mẽ, Adrian Meronk đã thực hiện một cú đánh vào lỗ tuyệt đẹp ở hố 5 par-4. 

Nhà vô địch cuộc đua tới Dubai, McIlroy đã ghi 3 điểm birdie trong số 7 lỗ mở đầu vòng đấu. Sau đó anh chỉ ghi được 2 birdie nhưng mắc tới 4 bogey tiếp theo.

Vậy ai đã gây ấn tượng vào ngày đầu tiên?

Guerrier ghi được 5 cú birdie trong một khởi đầu không mắc lỗi, trong khi Pavon cũng đạt được điểm -5 sau khi suýt thực hiện thành công một cú Hole-in-one ở hố 17 par-3 và thành công với một cú birdie dài 40 foot ở par-5 cuối cùng.

Hojgaard thực hiện được một cú putt từ ngoài bãi cỏ ở par-4, hố 10 cho cú birdie đầu tiên, trước khi ghi thêm ba cú nữa từ hố 13 để đạt đến điểm -5 và cục diện trở thành 3 người dẫn đầu.

Meronk đã loại bỏ một bogey ở lượt đầu tiên bằng những cú birdie liên tiếp ở lượt tiếp theo, với hai cú birdie nữa nâng anh lên vị trí T4.

Hovland cũng nhanh chóng đạt điểm -4, trước khi có những cú đánh liên tiếp từ vòng 16 bằng cách ghi điểm birdie ở quả cuối cùng để vượt T4.

Fleetwood kết hợp 7 cú birdie với 4 cú bogey ở vòng mở màn 69 và Kim đã có một khởi đầu không tì vết.

Không đạt được vị trí tốt như mong muốn, nhà vô địch Race to Dubai Rory McIlroy thừa nhận: “Đã có một khởi đầu thuận lợi, sau đó tung ra một vài cú đánh lỏng lẻo và cảm thấy như mình đã phải vật lộn khá nhiều trong suốt chặng đường đó. Tôi chắc chắn có thể làm tốt hơn, tôi biết điều đó, nhưng thật tuyệt khi vượt qua được một vòng đấu và hy vọng có điều tốt đẹp phía trước."

Nguy cơ giông bão được sự báo sẽ xảy ra vào vòng thứ hai. Vòng 2 sẽ bắt đầu lúc 11 giờ sáng giờ địa phương (7 giờ sáng GMT).

X