DP World Tour: Sebastian Soderberg trao chiến thắng cho Linn Grant dù dẫn trước 8 gậy ở vòng cuối tại Scandinavian Mixed

10/06/24 03:06:40 Lượt xem: 15

Tại giải đấu Volvo Car Scandinavian Mixed ở Helsingborg, golfer người Thụy Điển Sebastian Soderberg đã đánh mất chiến thắng đáng tiếc dù trước đó dẫn trước tới 8 gậy ở vòng cuối. Mặc dù Soderberg đang hướng đến chức vô địch DP World Tour đầu tiên kể từ năm 2019, nhưng anh ấy lại kết thúc vòng đấu với 77 gậy (+5) khiến anh tuột mất cơ hội chiến thắng và chỉ cán đích ở vị trí hạng nhì, kém 1 gậy so với người chiến thắng.

Điều bất ngờ là người lên ngôi vô địch lại là golfer đồng hương của Soderberg - Linn Grant. Chiến thắng này giúp cô trở thành nữ golfer đầu tiên giành được hai chức vô địch trên DP World Tour. Grant đã có một vòng đấu tuyệt vời với 65 gậy (-7), là người có thành tích tốt nhất ngày hôm đó.

Soderberg đưa bóng vào bẫy cát với cú đánh tiếp cận lỗ cuối cùng, sau đó thực hiện ba cú putt từ khoảng cách 25 feet và bỏ lỡ cú putt par để giành chiến thắng. Sau đó, một cú double-bogey khiến anh trở lại 16 điểm dưới par và trao cho Grant một chiến thắng đáng kinh ngạc.

“Cảm xúc thật lẫn lộn”, Grant cho biết trong sự ngỡ ngàng. “Thành thật mà nói, tôi cảm thấy tệ cho Sebastian lúc này. Tôi không biết phải diễn tả thế nào, tôi không thể tưởng tượng anh ấy cảm giác ra sao. Đồng thời, tôi chỉ cảm giác ngạc nhiên khi đứng đây với tư cách là một người chiến thắng một lần nữa ở quê nhà của mình - thật tuyệt vời.

Một Chủ nhật đáng kinh ngạc của Grant trên sân nhà

Trong ngày thi đấu rực rỡ trên sân nhà, Grant bắt đầu vòng cuối sớm hơn Soderberg vài nhóm đấu. Cô ấy khởi đầu ấn tượng với 4 birdie trong 5 hố đầu tiên, bắt đầu từ hố thứ 2. Tại hố thứ 9, Grant tiếp tục ghi thêm birdie với khoảng cách 6 feet, qua đó kết thúc lượt đi với chỉ 31 gậy.

Nữ golfer 24 tuổi tiếp tục đà thăng hoa với cú putt birdie từ khoảng cách 15 feet ở hố thứ 10, nối tiếp cú birdie trước đó. Mặc dù trải qua một chuỗi par ở lượt về, Grant tỏa sáng trở lại với cú chip-in ngoạn mục ở cú đánh cuối cùng, kết thúc hố với điểm birdie. Đây là vòng đấu với điểm số thấp nhất ngày hôm đó, thiết lập mục tiêu cho những nhóm sau nhưng không ai có thể vượt qua.

Grant đã chuẩn bị cho khả năng phải thi đấu thêm vòng playoff trước khi chiến thắng được xác nhận bởi màn trình diễn tồi tệ của Soderberg. Chiến thắng tại Volvo Car Scandinavian Mixed là danh hiệu thứ hai của Grant trong ba năm.

"Thành thật mà nói, tôi chỉ cố gắng ra sân và tạo cơ hội cho bản thân," Grant nói thêm, cô ấy trở thành người chơi đầu tiên lật ngược được cách biệt 11 gậy trong vòng cuối cùng của một sự kiện DP World Tour. "Tôi thậm chí không nghĩ rằng mình có cơ hội chiến thắng, 11 gậy là một khoảng cách rất lớn, vì vậy tôi chỉ muốn ra sân và ghi được càng nhiều birdie càng tốt."

"Có lẽ đây là một ngày thi đấu đáng kinh ngạc. Hiện tại tôi thực sự không nói nên lời, không thể tin được điều đó."

Màn kết thúc với 77 gậy của Soderberg khiến anh ấy chỉ có thể về đích ở vị trí thứ hai, chia sẻ điểm số với golfer người Scotland Calum Hill với tổng điểm 16 under. Ngôi sao Thụy Điển của Ladies European Tour Johanna Gustavsson kém 3 gậy so với hai golfer này, xếp đồng hạng tư cùng với các golfer người Anh Alex Fitzpatrick và Andy Sullivan.

Cập nhật các tin tức golf, tour golf hấp dẫn tại: https://tourgolf.vn/

X