Du lịch Berlin đến thăm nơi lưu giữ kí ức thời gian

07/09/23 03:09:21 Lượt xem: 25

 

Được ví như “chiếc áo ghi dấu thời gian” của thế giới, Thủ đô Berlin, Đức luôn toát lên vẻ ngoài lộng lẫy, nguy nga qua các công trình kiến trúc độc đáo cổ xưa vẫn trường tồn qua thời gian. Mặc dù đã trải qua những thăng trầm lịch sử, sự thay đổi theo hướng hiện đại đã khiến bộ mặt thành phố này đổi khác nhưng Berlin vẫn luôn lưu giữ bức tường Berlin, cổng thành Branderburger Tor, đài tưởng niệm Holocaust,… nguyên vẹn và tráng lệ.

Bạn có thể tận hưởng thêm bầu không khí trong lành và độc đáo của thủ đô Berlin qua dòng sông Spree thơ mộng, khám phá thêm vườn thú, đắm mình trong công viên xanh mướt hay ngắm nhìn tòa lâu đài Charlottenburg cổ kính khi du lịch Berlin.

1. Khí hậu 4 mùa rõ rệt tạo nên thiên nhiên kì thú

Thời tiết là một yếu tố cực kì quan trọng cần xem xét khi du lịch Berlin. 

Mùa xuân kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5.  Đây là lúc thành phố giũ bỏ đi bộ trang phục xám xịt và dày cộp của mùa đông để chào đón những tia nắng vàng ấm áp. Những công viên dần trở nên rực rỡ khi các loài hoa bung nở. Thời tiết vào tháng 3 vương chút se lạnh còn sót lại của mùa đông , dần đến tháng 5, trời sẽ ấm dần lên, nhiệt động tăng hơn so với các tháng trước đó. Tuy nhiên mùa xuân lại là lúc thời tiết khô nhất. Sự kiện Maerz Musik là một điểm nhấn khá thú vị vào mùa xuân hàng năm.

Khí hậu ôn hòa tạo điều kiện đón khách du lịch Berlin quanh năm.

Mùa hè là lúc mà thành phố Berlin ngập tràn nhựa sống, dân cư thành phố và khách du lịch đổ ra đường để tận hưởng thời tiết ấm áp. Dù mùa hè tại thành phố này chứng kiến rất nhiều cơn mưa, những dòng khách du lịch dường như không quá để tâm. Một chuyến du lịch Berlin vào mùa hè là cơ hội để bạn trải nghiệm những sự kiện văn hóa vô cùng thú vị như Fete de la Musique, tuần lễ thời trang Berlin hay Lễ Hội Bia Quốc Tế Berlin.

Mùa thu bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11. Cái nóng bức của mùa hè nhường chỗ cho thời tiết mát mẻ và sắc màu đặc trưng của cây lá mùa thu. Nhiệt độ sẽ giảm mạnh vào tháng 10 và tháng 11 tại Berlin. Vào mùa thu, các sự kiện văn hóa nghệ thuật vẫn diễn ra rất nhộn nhịp tại đây, trong đó có thể kể đến Lễ hội Ánh Sáng và Lễ hội Jazzfest.

Mùa đông tại Berlin khá lạnh, đi kèm với nhiệt độ thấp là sự ẩm ướt và mù mịt. Thế nhưng dịp Giáng Sinh và năm mới tại thành phố này cũng là một trải nghiệm du lịch khá thú vị mà nếu có cơ hội, bạn nên thử sắp xếp ghé tới.    

2. Du lịch Berlin đến địa điểm nào?

2.1 Cổng Brandenburg

Nằm giữa trung tâm thành phố Berlin, giữa Pariser Platz và Platz des 18, cổng thành Brandenburg không chỉ là một biểu tượng hòa bình của Berlin mà nó còn là biểu tượng của cả nước Đức. 

Biểu tượng lịch sử nước Đức.

Cổng Brandenburg to lớn mang phong cách tân cổ điển được làm bằng đá sa thạch từ vùng núi Sächsische Schweiz. Đây là công trình đóng vai trò như một mắt xích trọng yếu trong lịch sử của Berlin và nước Đức. Brandenburg được xây dựng từ năm 1788 đến năm 1791 mới hoàn thành để đánh dấu lối vào Unter den Linden - đại lộ lớn nhất Berlin.

2.2 Potsdamer Platz

Quảng trường Potsdamer là một trong những thành công điển hình của việc tái thiết đô thị. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, trong giai đoạn Berlin bị chia đôi, quảng trường Potsdamer trở thành một vùng đất hoang vắng. Vốn từng là một trong những giao lộ đông đúc nhất Châu Âu, quảng trường bỗng dưng mắc kẹt giữa Đông và Tây Berlin. Sau khi bức tường Berlin được phá bỏ, thành phố mong muốn trả lại vẻ hào nhoáng cho khu quảng trường.

Chính quyền đã tổ chức những cuộc thi thiết kế và toàn bộ khu vực này đã trở thành công trình xây dựng lớn nhất Châu Âu. Ngày nay, quảng trường được bao quanh bởi những công trình kiến trúc lạ mắt, nhiều tập đoàn lớn, khu dân cư, các trung tâm thương mại, rạp phim,.... Quan trọng nhất, quảng trường đã đóng vai trò kết nối, chữa lành vết thương chia cắt của 2 nửa thành phố sau chiến tranh.

2.3 Topography of Terror

Topography of Terror chính là một minh chứng rõ ràng cho quá khứ thăng trầm của nước Đức. Đây chính là bảo tàng nổi tiếng lưu giữ và trưng bày những dấu tích lịch sử và sự phát triển của Đức Quốc xã. Bảo tàng bao gồm giai đoạn từ sự trỗi dậy của đảng Quốc xã năm 1933, đến cuối chiến tranh thế giới lần thứ 2 và sự phân chia của Berlin. Các khu triển lãm kết hợp những câu chuyện cá nhân với lời tuyên truyền của Đức Quốc xã và mô tả về tội ác của họ.Bảo tàng cũng giữ phần dài nhất còn lại của Bức tường Berlin và mô tả cuộc sống ở thành phố trong thời gian đó.

Chiêm ngưỡng bức tường độc đáo, ghi dấu ấn chiến tranh.

Có thể nói bảo tàng này phơi bày những phần đen tối nhất trong lịch sử Berlin. Tuy nhiên, nơi đây cũng là một điểm đến đặc biệt để khẳng định sự đấu tranh và giành chiến thắng của nước Đức. Cũng như để nhắc nhở về một quá khứ không thể lãng quên. 

2.4 Cung điện Charlottenburg

Nằm gần trung tâm thành phố, Cung điện Charlottenburg là cung điện lớn nhất ở Berlin. Cung điện từng là nơi ở của các gia đình hoàng gia vào thế kỷ 17, có thiết kế hấp dẫn với nội thất được trang trí theo phong cách kiến ​​trúc baroque và rococo. Một khu vườn rộng lớn và quyến rũ bao gồm lăng mộ, nhà hát và gian hàng làm cho nơi này càng trở nên hấp dẫn hơn. Được khôi phục lại hoàn toàn sau chiến tranh, cung điện chắc chắn là một trong những điểm thu hút khách du lịch Berlin.

2.5 Đảo bảo tàng

Đảo bảo tàng nằm giữa sông Spree và Kupfergraben, bao gồm năm bảo tàng quốc tế. Tất cả năm bảo tàng này là một phần của bảo tàng Bang Berlin. Các bảo tàng đã được phục hồi hoàn toàn sau khi bị hư hại nhiều do chiến tranh. Nhiều hiện vật cổ đại quan trọng của Hy Lạp và La Mã có thể được tìm thấy trong Bảo tàng Altes, lâu đời nhất trong số 5 hiện vật. 

5 bảo tàng lớn.

Bảo tàng Neues được gọi là bảo tàng mới và có một bộ sưu tập lớn các hiện vật thời tiền sử và Ai Cập. Bảo tàng Alte National galerie có một bộ sưu tập các bức tranh thế kỷ 19 lộng lẫy. Bảo tàng Pergamon có một số hiện vật cổ quan trọng khác và cuối cùng là Bảo tàng Bode trưng bày một số tác phẩm điêu khắc và bộ sưu tập tiền xu tuyệt vời. Vì vậy, Đảo Bảo tàng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Berlin.

3. Những món ăn nổi tiếng nhất Berlin

Bockwurst là loại xúc xích truyền thống của Đức rất được yêu thích tại đất nước này. Món Bockwurst được làm từ thịt bê và thịt lợn xay với muối, hạt tiêu trắng và ớt bột. Người ta thường ăn Bockwurst với bánh mì trắng, mù tạt và uống 1 cốc bia mát lạnh.

Món xúc xích ngon tuyệt nhất định bạn nên thử khi đến Berlin.

Nói về bánh ngon của Đức thì không thể nhắc đến Pfannkuchen là 1 loại bánh ngọt chiên giòn được làm từ bột men ngọt. Vào đêm giao thừa năm mới, người dân Berlin có một truyền thống tuyệt vời là chế biến những chiếc bánh Pfannkuchen phủ đầy mù tạt để mang may mắn cho năm mới. Bạn có thể tìm thấy món ăn này trong các tiệm bánh ở Berlin.

Schnitzel là một món ăn truyền thống  được yêu thích trên khắp nước Đức và Áo. Món ăn độc đáo này có thịt bê truyền thống ăn với cá cơm, trứng chiên và nụ bạch hoa.

Currywurst là một món ăn truyền thống ở Berlin và ước tính có khoảng 70 triệu suất ăn này được tiêu thụ mỗi năm chỉ riêng ở thủ đô nước Đức. Currywurst có xúc xích chiên thường được cắt thành lát và ăn kèm với cà ri, khoai tây chiên. Du khách có thể thưởng thức món này tại các quầy hàng và nhà hàng trên toàn thành phố.

4. Ghé thăm sân golf tuyệt vời khi du lịch Berlin

Những du khách yêu golf có thể vừa tận hưởng chuyến du lịch kết hợp 2 trong 1. Vừa được khám phá thủ đô Berlin xinh đẹp, vừa được chơi những vòng golf đầy thú vị tại sân golf tuyệt vời ở thành phố này. 

The Golf & Country Club Motzener See nằm ở phía nam Berlin, cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút lái xe. Sân golf có điều kiện khí hậu ấm áp nhờ các luồng gió điều hòa thổi từ các hồ nước gần đó. Điều này vừa tạo ra điều kiện thuận lợi cho các golfer nhưng cũng gây ra thách thức bởi gió khiến các cú đánh có thể đi lệch hướng. Cảnh quan xung quanh phủ một màu xanh mướt của rừng thông già. 

Sân golf cực phẩm làm xao xuyến lòng người.

Sân golf nhiều lần là địa điểm tổ chức giải German Masters. Sân chia làm 2 sân nhỏ, Championship par 72 được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Kurt Rossknecht, thể hiện sự kết hợp cân bằng giữa các chướng ngại vật nước và cát. Sau đó tháng 6/2013 sân golf gồm 9 lỗ nữa được mở thêm để tạo ra những lỗ golf đa dạng cho người chơi ở mọi cấp độ. 

Giữa sự bao bọc của cảnh quan núi sông lãng mạn là sự hiện diện của những kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Baroque đẹp ngây ngất. Vậy nên bạn đừng chần chừ, hãy dành cho mình một chuyến du lịch Berlin để nhanh chóng tận hưởng vẻ đẹp hiếm có của thành phố này nhé.

X