Du lịch Côn Minh - Xuân Thành của Trung Quốc

28/09/23 04:09:52 Lượt xem: 15

 

Côn Minh là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây được biết đến với tên gọi “Thành phố mùa xuân” nhờ thời tiết mát mẻ quanh năm. Với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, núi non hùng vĩ cùng nền văn hóa đa dạng, phong phú của các đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn, Côn Minh luôn nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch tới Trung Quốc.

Ghi dấu ấn với lịch sử gần 2500 năm tuổi, Côn Minh là cửa ngõ đến với con đường tơ lụa nổi tiếng gắn với vị trí đắc địa trong thung lũng nhiệt đới và đỉnh núi Himalaya rộng lớn, tất cả hình thành nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc, riêng biệt so với các điểm đến khác. 

Côn Minh đẹp như một bức tranh phong cảnh rực rỡ.

1. Top địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Côn Minh

Là thành phố trực thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Côn Minh được biết đến như là “ Thành phố mùa xuân” với nhiều phong cảnh núi non hùng vĩ kết hợp cùng nền văn hóa bản địa độc đáo, hấp dẫn đã khiến điểm đến nhận được nhiều sự chú ý, quan tâm của nhiều du khách thập phương. 

1.1 Rừng đá Thạch Lâm

Được biết đến từ thời nhà Minh là “Thiên hạ đệ nhất kỳ quan”, Thạch Lâm là một khu rừng đá tự nhiên tại huyện tự trị dân tộc Di, Trung Quốc, đồng thời cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch của Vân Nam.Khi ghé thăm rừng đá Thạch Lâm, du khách không khỏi choáng ngợp trước hàng trăm trụ đá có kích thước khổng lồ. Chiều cao của các trụ đá vô cùng đa dạng. Trong số này, những trụ đá thấp nhất cao khoảng 10m và các trụ đá cao nhất khoảng 170m so với mặt đất.

Mãn nhãn với rừng đá 270 triệu năm tuổi.

Những tảng đá này phóng lên từ dưới mặt đất trông giống như những măng đá nhô lên trong hang động. Có tảng mang hình của một ngôi chùa, có tảng gợi đến hình ảnh loài động vật hay cả hình dáng con người. Rất nhiều trong số đó có hình dáng như những thân cây cổ thụ đã hóa đá nằm rải rác khắp nơi, tạo cho du khách cảm giác như lạc vào một mê cung có một không hai trên thế giới.Nơi đây, những tảng đá vôi nằm xen kẽ với nhiều danh lam tuyệt đẹp như thác nước Đại Điệp Thủy, hang “mây tím” Tử Vân Động... Ven hồ đó có nhiều loại hoa thấp, đỏ rực cả một vùng. Phía cuối hồ nước là một điểm dừng chân thiết kế đặc trưng của Trung Quốc với mái ngói âm dương độc đáo, tất cả tạo nên một khu vực tham quan toàn diện cho du khách.

1.2 Tây Sơn Long Môn

Là địa điểm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và độc đáo từ thời cổ đại và nổi tiếng là nơi đẹp nhất ở Vân Nam. Bên cạnh đó, Tây Sơn Long Môn có không khí trong lành dễ chịu cũng là 1 lợi thế thu hút du khách quốc tế đến đây thưởng ngoạn.

Long Môn nham được xây dựng trên vách núi, nằm trên Hồ Điền Trì hơn 300 mét (khoảng 984 bộ), gian hàng trông giống như một 'lâu đài trong không khí'. Ngôi đền này có ảnh hưởng của Đạo giáo, và 'Sanqing' trong Đạo giáo đề cập đến tầm vóc tuyệt vời nhất. Được xây dựng khoảng năm 1781 đến 1835  Các lối đi bằng đá, phòng đá, hang động bằng đá, và tượng Phật bằng đá đều được chạm trổ bằng tay tuyệt đẹp trên một tảng khối tự nhiên lớn. Một nhà sư Đạo sĩ cùng với đồng nghiệp đã hoàn thành công việc này và chứng minh rằng "không thể là không có gì".

1.3 Vùng đất đỏ Đông Xuyên

Những cánh đồng bậc thang của nó là vùng đất đỏ đầy đặc trưng và đầy màu sắc nhất trên cao nguyên Vân Nam. Được ca ngợi là 'bảng màu của Chúa', đây là một nơi lý tưởng để chụp ảnh.

Vẻ đẹp lộng lẫy của miền đất đỏ Đông Xuyên.

Nằm ở thị trấn Tân Điền, quận Đông Xuyên, phía đông bắc Côn Minh, vùng đất đỏ Đông Xuyên được cho là có nhiều cảnh điểm đẹp hơn so với vùng đất đỏ Rio de Janeiro, Brazil.

Vì người dân nơi đây sống hoà hợp với thiên nhiên nên việc canh tác ở đây với nhiều loại cây trồng khác nhau, làm cho vùng đất đỏ trở nên sặc sỡ sắc màu theo từng mùa trong năm. Đây được xem là điểm đến lý tưởng cho các nhà nhiếp ảnh gia săn tìm.

1.4 Công viên Hắc Long Đàm

Nằm dưới chân núi Tương Sơn, Công viên Hắc Long Đàm còn được gọi là Công viên Mùa xuân. Đối với người dân địa phương, đây là một công viên nổi tiếng với làn nước trong vắt, cùng những cây cổ thụ hàng nghìn năm tuổi và cảnh quan đẹp như tranh thuỷ mạc. Công viên cách trung tâm thành phố cổ Lệ Giang khoảng 1 km về phía bắc. 

Công viên Hắc Long Đàm có diện tích 40.000m2, với những ngọn núi và cây cối bao quanh. Xung quanh công viên Hắc Long Đàm còn nhiều điểm đến đáng chú ý khác như Núi tuyết Ngọc Long, Hội trường Long Vương, Tòa nhà Ngũ Phượng Hoàng và Bảo tàng Văn hóa Đông Ba là đại diện của các kiến trúc nổi tiếng trong công viên.

2. Ẩm thực ăn là ghiền ở Côn Minh

2.1 Clay Pot Chicken

Món gà của người Côn Minh.

Clay Pot Chicken là một món ăn đặc trưng của vùng Vân Nam. Còn gà được đem nấu trong cái nồi được làm từ đất sét nổi tiếng của huyện Jianshui vì thế hương vị của món gà này rất đặc biệt. Gà để chế biến được lựa chọn rất kĩ lưỡng theo tiêu chuẩn kích cỡ và hàm lượng chất béo. Sau khi sơ chế đem gà hấp vào nồi đất sét cùng với gừng, hạt tiêu, muối và hành tây. Ngoài ra khi hấp, người ta còn cho thêm các cây thuốc cổ truyền của Trung Quốc giúp món ăn thêm bổ dưỡng.

2.2 Vịt xông khói

Đây là món ăn rất nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến Côn Minh. Bởi hương vị rất riêng của món ăn này, nhiều người không những thưởng thức mà còn mua về làm quà khi rời Côn Minh.

Vịt được chọn từ hồ Điền Trì, với sự chuẩn bị và tẩm ướp công phu, trải qua 10 bước. Thành phẩm vịt xông khói có màu vàng rộm bắt mắt. Với hương vị khá hấp dẫn, đây là món ăn cuốn hút nhiều thực khách sành ăn.

Để thưởng thức món vịt xông khói đúng vị, du khách có thể đến với nhà hàng Tre. Nhà hàng nằm cách công viên Côn Minh một quãng ngắn. Nơi đây khá yên tĩnh và trầm mặc, tạo cảm giác thư thái trong tâm hồn. Không gian được bao phủ bởi rừng và hoa nên khá lãng mạn và yên tĩnh. Điểm chủ yếu của nhà hàng này là hương vị đặc trưng của món ăn rất phù hợp với phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Vì vậy ấn tượng với du khách không hề nhỏ.

2.3 Termitomyces Brait Termitomyces

Món nấm nổi tiềng nhất Vân Nam.

Termitomyces Brait Termitomyces là một món ăn độc đáo ở Côn Minh. Termitomyces là một loại nấm rất đắt tiền. Termitomyces phát triển ở bên ngoài tổ mối và sử dụng các chất thải của mối như phân bón. Rất khó tìm thấy món nấm này. Nó có vị rất ngon ngọt dịu và có một hương vị đặc biệt như thịt gà. Nếu du khách nếm thử nó và không nhìn, du khách sẽ không tin rằng món "thịt" mà du khách đang thưởng thức lại là một loại nấm.

2.4 Dưa chua

Dưa chua được coi là món ăn gia đình truyền thống. Nó có thể được phục vụ như lạnh, xào, súp hoặc thậm chí salad. Dưa rất chua và làm cho chúng ta một cảm giác ngon miệng tuyệt vời. Vào mỗi mùa đông và mùa xuân, người Côn Minh rửa rau và phơi khô chúng. Sau khi rau xanh khô, cắt chúng thành những phần nhỏ; rắc muối, trộn chung với hạt tiêu, ớt, gừng, hoa hồi, thì là và một ít rượu nấu. Sau đó đặt chúng vào lọ, niêm phong và đợi một tháng. Món dưa chua ngon ở Côn Minh rất dễ làm và linh hoạt. 

Dưa chua đặc biệt ngon.

2.5 Erkuai

Đây là một trong những món ăn nhẹ nổi tiếng nhất ở Côn Minh. Nguyên liệu chính là gạo với quy trình làm vô cùng phức tạp. Người ta thường phải rửa, sau đó ngâm gạo, nấu thành cơm và xay, đúc gạo để cho ra thành phẩm cuối cùng.

Thông thường, Erkuai có ba hình dạng: bánh, sợi và từng lớp. Nó có thể được nấu theo nhiều cách như luộc, xào, hầm, hấp... đặc biệt là chiên. Bởi khi chiên, nó có mùi vị thơm ngon kết hợp với hành tây và đậu Hà Lan chấm với nước sốt tạo nên mùi vị ấn tượng, riêng biệt mà không nơi nào du khách có thể thưởng thức ngoài Côn Minh.

X