Du lịch đảo Hải Nam - Hòn đảo đẹp nhất Trung Quốc

29/08/23 03:08:24 Lượt xem: 59

 

Đảo Hải Nam có diện tích trên 34.000 km2, dân số khoảng 8 triệu người. Thủ phủ Hải Nam là Hải Khẩu, trong đó Tam Á là thành phố du lịch với những resort được thiết kế sang trọng và có view nhìn ra bãi biển vô cùng thơ mộng. Với thế mạnh du lịch biển, cùng nhiều tuyến điểm tham quan, nghỉ dưỡng, hệ thống lưu trú đa dạng và các loại hình ẩm thực phong phú, đảo Hải Nam trở thành điểm đến hấp dẫn du khách thế giới. Cùng AT Travel điểm danh những địa điểm nổi bật nên đến khi du lịch đảo Hải Nam. 

1. Du lịch đảo Hải Nam đến Vịnh Á Long

Vịnh Á Long là một trong những bãi biển nhiệt đới đẹp nhất ở đảo Hải Nam, nằm cách 15 dặm về phía Đông Nam thành phố Tam Á, vịnh biển này là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất hòn đảo. Vịnh Á Long là một bãi biển thuộc vùng nhiệt đới ấm áp, lớn, có hình bán nguyệt.

Đường bở biển hình bán nguyệt tuyệt đẹp ở Vịnh Á Long.

Những khi thủy triều xuống du khách sẽ nhìn thấy bãi biển uốn cong như hình bán nguyệt. Bờ biển nông, sóng nhẹ, cát trắng mịn như tơ lụa, hàng cọ xanh trải dài khiến nơi đây trở thành bãi tắm lý tưởng, là nơi tổ chức các trò chơi bãi biển thú vị như bóng chuyền, bóng nước hay chèo thuyền kayak... Vào lúc hoàng hôn, được ngắm cảnh biển với view mặt trời lặn từ từ quả thực rất lãng mạn và xao xuyến lòng người.

2. Mỹ Lệ Chi Quán

Mỹ Lệ Chi quán là một khu vực nhà hát trong nhà của khách sạn 7 sao Beauty Crown và hiện đang là một trong những nhà hát tổ chức sự kiện nghệ thuật và giải trí lớn nhất. Nơi đây có tổng diện tích 10.000 m vuông, cao 36 m và được xây vào năm 2003. Nằm ở trong trung tâm thành phố, nhà hát Mỹ Lệ Chi quán với hình dáng giống một chiếc vương miện được đặc biệt xây dựng để phục vụ sự kiện Hoa hậu Thế giới vào năm 2003. Nhà hát có sức chứa 3500 khách này cũng được trang bị các thiết bị âm thanh và ánh sáng tối tân. Cho đến nay, đây đã là nơi đăng cai tổ chức 6 sự kiện Hoa hậu Thế giới từ năm 2003-2015. Vào những ngày thường, nơi đây cũng diễn ra các hoạt động triển lãm, giao lưu văn hóa,...

Địa điểm quen thuộc tổ chức các cuộc thi hoa hậu Trung Quốc.

3. Bãi biển Thiên Nhai Hải Gác - bãi biển đẹp nên đến khi du lịch đảo Hải Nam

Đây là một điểm danh lam thắng cảnh tọa lạc bên bờ biển, được tạo nên từ một quần thể các tảng đá có hình thù kỳ thú được người Hoa thời Nhà Thanh gia công tạo tác thành di tích. Cặp tảng đá Thiên Nhai và Hải Giác nằm đối diện nhau, tạo thành cái cổng tự nhiên mở ra hướng bờ biển.

Bãi biển Thiên Nhai Hải Gác được dịch ra với một cái tên khá mỹ miều đó là "chân trời góc bể". Sở dĩ bãi biển này được ví như nơi tận cùng như vậy bởi vẻ đẹp đến say lòng người của nó mỗi sớm bình minh hay chiều tà.

Bãi biển xinh đẹp tại đảo Hải Nam.

Khi ngắm nhìn bãi biển từ chân dãy núi Hạ Mã Lĩnh, du khách chỉ thấy một đường bờ biển xanh mênh mông, bát ngát mà không nhìn thấy điểm dừng. Bãi biển cát trắng trải dài, nước biển xanh ấm áp, nhiều khoảng không gian rộng, thích hợp với những du khách muốn tìm sự bình yên, khoảng không riêng tư.

4. Khu du lịch Nam Sơn

Du lịch đảo Hải Nam mà chưa từng ghé địa danh hấp dẫn này thì coi như du khách chưa từng đến. Nơi đây sở hữu bức tượng Vọng Hải Quan Thế Âm lớn nhất thế giới với chiều cao tới 108 m. Khu du lịch văn hóa Nam Sơn - điểm nổi bật của khu lịch này chính là bức tượng Vọng Hải Quan Thế Âm. Bức tượng Quan Âm ba mặt cao 108m đứng giữa biển. Nếu xét riêng về tượng Quan Âm, công trình đang giữ kỷ lục cao nhất thế giới.

Bức tượng Vọng Hải Quan Thế Âm khổng lồ.

Tượng Phật xây 6 năm mới hoàn thành, đặc trưng bởi hình ảnh Quan Âm Bồ Tát đứng trên tòa sen 108 cánh, ba mặt nhìn ra ba hướng, tượng trưng cho lòng từ bi, bình an và trí tuệ. Bức tượng được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo thuộc khu du lịch Nam Sơn, cách trung tâm thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam khoảng 40km về phía tây. Địa danh này được Trung Quốc xếp hạng khu du lịch ở cấp độ 5A – mức cao nhất theo cách phân loại điểm đến của quốc gia này. Đây cũng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại đảo. 

5. Nhà cổ thị trấn Bác Ngao

Những ngôi nhà cổ nằm sát bờ biển thị trấn Bác Ngao là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích khi đến du lịch đảo Hải Nam. Tại đây có quán bar Sea Story được tạo nên từ các bộ phận của tàu biển, bánh lái, lưới đánh cá và các bức tường xếp đá độc đáo nhuốm màu xưa cũ.

Khung cảnh trước cửa một quán ăn trong khu nhà cổ. Bên trong quán là những chiếc bàn gỗ thấp bày bát đĩa sứ và các tủ trưng bày cổ vật vớt dưới biển như hũ, cốc chén, tiền xu.

6. Ăn gì khi đi du lịch đảo Hải Nam

Gà Đông Xương là thành phần chính làm nên tên tuổi của món cơm gà Hải Nam nức tiếng thế giới. Ở Hải Nam, người dân gọi món ăn này là gà Wenchang với loại gà nhiều xương, thịt có thớ và thường ăn kèm với cơm trộn dầu. 

Vịt Gia Tích hay còn gọi là “vịt trời” là món ăn của thị trấn Gia Tích, thành phố Quỳnh Hải, Hải Nam. Loài vịt này được nuôi theo phương pháp khác các loài vịt thông thường nên da mỏng, xương mềm, thịt ngọt, thưởng thức một lần là nhớ.

Cua Hòa Lạc là loài thường xuất hiện vào giữa tháng 11 đến tháng 12, cua Hòa Lạc có phần thịt chắc và gạch vàng bóng hiếm thấy, sở hữu giá trị dinh dưỡng cao. Ngày trước, cua Hòa Lạc là món ăn chỉ có trên các bàn tiệc của các gia đình quan lại, hoặc quý tộc giàu có.

Những món ăn nổi tiếng tại đảo Hải Nam.

Một trong 4 món ăn nổi tiếng nhất ở Hải Nam là thịt cừu Dongshan còn được gọi là Mutton. Món ăn này được làm từ thịt loại cừu đặc biệt của Hải Nam. Nó không có hương vị thịt cừu đặc trưng bởi đã được hầm hoặc om trong nước cốt dừa. Thịt rất mềm và thường đi kèm với một món súp béo ngậy.

Cuộc sống về đêm tại đảo Hải Nam sôi động chẳng kém bất kỳ thành phố lớn nào trên thế giới. Đừng quên thưởng thức ly nước trái cây địa phương và lưu giữ những khoảnh khắc khó quên cùng người thân, bạn bè khi đến với đảo Hải Nam.

 

X