Du lịch golf Ai Cập “chạm tay” vào kỳ quan thế giới

20/09/23 08:09:07 Lượt xem: 25

Văn hóa và lịch sử của Ai Cập có từ hàng ngàn năm trước thời của các Pharaoh cổ đại. Trong khi một số trong những truyền thống cổ xưa này vẫn còn tồn tại đến ngày nay, Ai Cập hiện đại đã phát triển rất nhiều do ảnh hưởng của người nhập cư từ các quốc gia Ả Rập khác. Là một điểm đến cuốn hút, Ai Cập hiện đại là một vùng đất trù phú với những khu nghỉ dưỡng cao cấp, thiên đường cho giới golfer trên khắp thế giới. 

Văn hóa vùng đất bí ẩn Ai Cập

Du khách đến Ai Cập sẽ nhận thấy rằng người Ai Cập có phong cách ôn hòa và rất lịch sự, là kết quả của các nguyên tắc tôn giáo của họ. Hơn 10.000 năm trở về trước châu thổ sông Nile đã bắt đầu hình thành một nền văn minh sớm. Những công trình vĩ đại mang hơi thở văn hóa Ai Cập cũng dần dần xuất hiện. Địa hình tiệm cận Hy Lạp, La Mã, Ấn Độ, nên Ai Cập là sự tổng hòa nhuần nhuyễn các nền văn hóa du nhập. Nền văn minh Ai Cập phát triển thịnh vượng qua hàng nghìn năm, chứa đựng vô vàn điều bí ẩn thú vị mà con người vẫn chưa khám phá hết. 

Ai Cập vùng đất lịch sử, văn hóa xa xưa.

Dù là một quốc gia bị ảnh hưởng khí hậu sa mạc, du lịch Ai Cập vẫn là một điều hấp dẫn với du khách quốc tế. Sự huyền bí của những chiếc kim tự tháp, những lăng mộ, xác ướp hay trải nghiệm cưỡi lạc đà giữa sa mạc luôn thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Bên cạnh những hình ảnh mang hơi thở của thời gian, Ai Cập hiện đại còn là một vùng đất trù phú với những khu nghỉ dưỡng cao cấp hay những phố hoa lệ.

Phần lớn dân số ở Ai Cập theo Đạo Hồi, vậy nên bạn hãy lưu ý khi du lịch Ai Cập, bạn nên chú ý cách ăn mặc để không khiến người dân nơi đây khó chịu nhé. 

Mùa nào đi du lịch Ai Cập thì phù hợp?

Ai Cập có khí hậu Địa Trung Hải, thời tiết quanh năm hầu như đều nắng nóng và khô. Nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 30 độ C. Vào mùa hè khoảng từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết ở đây nắng nóng, mức nhiệt có thể lên tới 40-45 độ C. Đặc biệt có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn (nhiệt độ trong ngày từ 15 đến 40 độ) và có thể có bão cát. Bởi vậy hầu như không có mấy khách đi du lịch Ai Cập vào thời điểm này.

Từ tháng 3 đổ đi là thời tiết lí tưởng của mảnh đất linh thiêng Ai Cập.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Ai Cập là vào mùa đông từ tháng 3 - 5 vì thời tiết lúc này không quá lạnh và khá dễ chịu, chỉ hơi se lạnh. Hoặc thời gian tháng 9 đến tháng 11 thời tiết ấm áp hơn cũng rất thích hợp để tham quan những điểm du lịch Ai Cập và hoạt động ngoài trời.

Du lịch Golf Ai Cập - Đặt chân đến những sân golf đắt khách bậc nhất

NewGiza Golf Club

NewGiza ghi dấu ấn của tay golf Peter Thomson - người đã vô địch The Open đến 5 lần. Đây là sân golf có một không hai trên thế giới với vị trí địa lý đặc biệt - chỉ cách kim tự tháp Giza kì quan thế giới 5 dặm.

Chơi golf và ngắm nhìn kì quan thế giới.

Nếu đam mê thử thách và muốn có những trải nghiệm mới lạ, hãy đến New Giza. Khác so với nhiều sân golf trên thế giới, mặt sân của NewGiza Golf không có cỏ rough. Ngoài ra, sân golf cũng có sự thay đổi về độ cao, nhiều bẫy nước và vùng hoang dã. Green tưởng chừng như được thiết kế rất hài hòa với sân nhưng vẫn có độ khó nhất định. Điều này khiến các golfer phải tập trung cao độ, thường xuyên nghiên cứu để thay đổi lối đánh, tránh đánh những cú bóng lỗi.

Không chỉ vậy, sân NewGiza Golf Club còn chịu tác động của gió sa mạc. Đối với những cú đánh bóng xa, golfer nên chú ý tính toán tác động của gió để cú vung gậy có được chất lượng tốt nhất.

Với sự sáng tạo độc đáo khi xây dựng sân golf bên cạnh một kỳ quan nổi tiếng, công trình đáng kinh ngạc này đã trở thành niềm tự hào của ngành golf Ai Cập. NewGiza Golf Club nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người chơi golf trên toàn thế giới. Nhiều người cho rằng NewGiza Golf Club xứng đáng là sân golf đẳng cấp bậc nhất ở Ai Cập nói riêng và vùng Trung Đông và Bắc Phi nói chung.

Madinat Makadi golf course

Sa mạc” trên Biển Đỏ Madinat Makadi.

Từng được bình chọn là sân golf tốt nhất Ai Cập vào năm 2014 và 2015, Madinat Makadi golf course đem đến cho người chơi những trải nghiệm hai trong một, vừa chơi golf trên sa mạc vừa được ngắm biển Đỏ xanh ngắt. Địa hình của sân thay đổi đa dạng, khi thì bằng phẳng, khi lại uốn lượn quanh những hồ nước và đụn cát vun cao. Chính những yếu tố này giúp cho mỗi cú đánh trên sân Madinat Makadi đều là một cuộc chinh phục thiên nhiên và địa hình.  

The Cascades Golf Resort 

Nơi tận hưởng những điều tuyệt vời nhất. 

Cách 45km từ Sân bay Quốc tế Hurghada, The Cascades là khu tổ hợp golf, resort & spa thích hợp cho kỳ nghỉ dưỡng golf của bạn khi du lịch Ai Cập. Với thiết kế giống như một sa mạc nhưng có cây cối xanh tốt và một hồ nước trong, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích không gian mới lạ. Sân có vị trí gần bờ biển giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng không gian trong lành, thoáng đãng.

X