Du lịch golf Chiang Mai: Lạc lối với những điểm đến đẹp ngất ngây

16/06/22 05:06:55 Lượt xem: 24

Khác biệt hoàn toàn so với sự nhộn nhịp, ồn ào ở Bangkok, Chiang Mai nhẹ nhàng và bình yên với những ngôi Chùa cổ kính chìm trong màu nắng của buổi sớm mai, những cánh đồng thơm mùi lúa chín dưới ánh chiều tà hay những khu rừng rầm rì trong gió,…Nếu đến Chiang Mai để du lịch golf bạn cũng không nên bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng tại đây. Hãy bỏ túi ngay những địa điểm mà AT Travel giới thiệu cho bạn trong bài viết dưới đây.

Chùa Wat Chedi Luang

Đến với Thái Lan nơi được mệnh danh là xứ sở Chùa Vàng thì chắc hẳn tham quan chùa chiền và cầu nguyện là hoạt động không thể bỏ qua. Chiang Mai có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng, trong số đó phải kể đến chùa Wat Chedi Luang – ngôi chùa linh thiêng bật nhất ở Chiang Mai. Điểm khiến chùa Wat Chedi Luang linh thiêng trở nên nổi tiếng có lẽ nằm ở hình ảnh xác của 3 vị sư trong tư thế ngồi thiền với đôi mắt sáng đang mở, da dẻ hồng hào, thần thái ung dung thoát tục. Điều bí ẩn chưa thể lý giải chính là cả 3 vị sư đều không sử dụng hóa chất ướp và giữ xác.

Wat Chedi Luang – ngôi chùa linh thiêng bật nhất ở Chiang Mai

Đến với chùa Wat Chedi Luang, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian cổ kính, yêu bình và thiêng liêng. Trong chùa còn lưu giữ nhiều bảo vật, di tích có giá trị tâm linh lớn đối với người dân nơi đây. Tương truyền rằng, đến với ngôi chùa này, mọi lời cầu nguyện thành tâm đều sẽ được phù hộ thành sự thật.

Đồi Doi Inthanon

Nằm ở độ cao 2.565m và được xem là “nóc nhà Thái Lan”, đồi Doi Inthanon là một trong những nơi tuyệt vời nhất để đón bình minh chào ngày mới ở Chiang Mai. Để bắt trọn khoảnh khắc tuyệt đẹp này, bạn có thể lái xe đến đây từ sớm hoặc cắm trại qua đêm, lưu trú tại khách sạn gần đó để thuận tiện cho việc di chuyển. Nhiệt độ ở đây luôn duy trì ở mức 10 – 15 độ C, những ngày cuối năm thì xuống thấp còn tầm 5 – 7 độ C nên bạn cần chuẩn bị áo ấm vào áo mưa đề phòng mưa lạnh.

Đồi Doi Inthanon được xem là “nóc nhà Thái Lan”

Ngoài ra, sau khi ngắm bình minh thì bạn cũng có thể làm một tour trekking nhẹ để ngắm các ngọn thác hay khám phá các hang động xung quanh đồi Doi Inthanon. Đây cũng là một trong những địa điểm săn mây lý tưởng được rất nhiều người yêu thích khi ghé đến Chiang Mai.

Vườn ươm xương rồng Botanic Garden

Nếu bạn là người yêu thích thực vật thì đừng bỏ qua vườn ươm xương rồng Botanic Garden. Tại đây có hàng ngàn chủng loại xương rồng với nhiều kích thước và màu sắc khác nhau. Điều đặc biệt chính là kiến trúc khu vườn khi tất cả đều được ươm trồng trong nhà kính, các tấm kính trong suốt phản chiếu vào nhau, vào những cây xương rồng khiến khung cảnh trở nên lung linh, kỳ ảo lạ thường.

Vườn ươm xương rồng Botanic Garden tuyệt đẹp trong nhà kính

Để đến được vườn ươm xương rồng Botanic Garden bạn hãy tìm đường đi đến làng Namprae cách sân bay Chiang Mai 17.5km rồi sau đó hỏi đường đến Botanic Garden. Thông thường, vườn sẽ mở cửa từ 8h30 đến 5h chiều mỗi ngày.

Cung điện mùa hè Phu Ping Palace

Phu Ping Palace quanh năm thoáng mát và có không khí trong lành

Trong hành trình khám phá Chiang Mai thì cung điện mùa hè Phu Ping Palace là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Tọa lạc trên đỉnh núi Doi Buak Ha nên cung điện quanh năm thoáng mát và có không khí trong lành. Khuôn viên của cung điện được trồng đủ các loài hoa tỏa mùi hương thơm ngát. Đây cũng là nơi Hoàng Gia Thái Lan nghỉ dưỡng. Giá vé tham quan cung điện Phu Ping Palace là 50 baht đối với người lớn và trẻ em là 10 baht.

Làng dân tộc Cổ Dài Karen

Điểm dừng chân tiếp theo bạn có thể ghé qua khi đến du lịch golf tại Chiang Mai là làng dân tộc cổ dài Karen. Bạn chắc chắn sẽ bị bất ngờ bởi phụ nữ ở đây ai cũng có chiếc cổ rất dài và đeo những chiếc vòng bằng kim loại trên cổ, tay, chân, đầu gối. Đối với người Karen, một chiếc cổ dài với thật nhiều vòng là tiêu chuẩn của cái đẹp. Người nào cổ càng dài, càng đeo được nhiều vòng càng chứng tỏ về độ giàu có. Trong cả cuộc đời, những chiếc vòng này chỉ được tháo ra ba lần trong ba ngày quan trọng nhất. Đó là ngày kết hôn, ngày sinh con và ngày qua đời.

Phụ nữ ở đây ai cũng có chiếc cổ rất dài và đeo những chiếc vòng bằng kim loại

Ngoài ra, đến ngôi làng bạn còn được tìm hiểu về chế độ mẫu hệ. Những người đàn ông nơi này không có quyền nhiều trong gia đình. Họ sẽ là người nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và dọn hàng cho người phụ nữ. Chính vì những văn hóa, phong tục tập quán đặc biệt mà ngôi làng trở thành điểm đến thu hút sự tò mò của khách du lịch Thái Lan.

Chợ đêm Night Bazaar

Sau khi chinh phục các sân golf tại Chiang Mai, bạn có thể đến với chợ đêm Night Bazaar. Chợ đêm Night Bazaar nằm dọc theo con đường Chang Klan. Ban ngày, đường này chỉ là một con phố bình thường, với đầy đủ các cửa hàng, khách sạn, nhà hàng nổi tiếng như Starbucks, Burger King, McDonald's và một số khu mua sắm lớn. Thế nhưng, khi hoàng hôn buông xuống, con đường lại “lột xác” thành một khu chợ đêm tấp nập bậc nhất Chiang Mai.

Chợ đêm Night Bazaar luôn nhộn nhịp, tấp nập

Đến đây, ngoài việc đi tham quan, mua sắm bạn còn có thể giao lưu, trải nghiệm cuộc sống của những người dân Thái Lan vì hầu hết người bán hàng ở đây đều rất dễ thương. Ở chợ đêm, bạn có thể tìm thấy rất nhiều món hàng như quần áo, đồ lưu niệm thủ công,… với vô số các quán ăn, cà phê, bar và những tiệm massage Thái giá rẻ. Khi mua đồ ở đây, bạn nhớ mặc cả xuống khoảng 20-30% để được giá tốt hơn và nên mang theo tiền mặt khi đến chợ.

Trên đây là những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Chiang Mai mà khi đến du lịch golf bạn không nên bỏ qua chúng. Chiang Mai vẫn còn rất nhiều địa điểm du lịch khác mà nếu có thời gian bạn cũng nên khám phá như Chiang Rai, khu tam giác vàng hay thị trấn Pai. Đừng quên lưu lại những địa điểm mà AT Travel đã chia sẻ để chuyển du lịch của bạn trở nên thú vị hơn nhé!
 
 

X