Du lịch golf đảo Batam: Ăn gì, ở đâu sau mỗi vòng golf?

13/06/22 04:06:10 Lượt xem: 22

Đảo Batam nằm ngay cạnh eo biển Malacca và Singapore, nó được xem như cửa ngõ của hơn 3000 hòn đảo trong quần đảo Riau. Đến với đảo Batam, ngoài việc chinh phục các sân golf tuyệt vời tại đây thì những địa điểm ăn uống đậm chất Indonesia là điều bạn không nên bỏ qua. Để trả lời cho câu hỏi nên ăn gì ở đâu tại Batam, AT Travel sẽ giới thiệu cho bạn một vài địa điểm ăn ngon trong bài viết sau.

Ẩm thực tại Batam khá đa dạng mặc dù đây chỉ là một hòn đảo nhỏ. Đặc biệt phải kể đến như hải sản, các món đặc sản của địa phương và cả những nhà hàng chay độc đáo. Ngoài những nhà hàng sang trọng đẳng cấp quốc tế, bạn cũng không nên bỏ qua các món ăn đường phố được bán khá rẻ trên mọi nẻo đường trên đảo.

Các quán tại Nagoya Food Court

Ở Batam có rất nhiều chợ ẩm thực và hầu hết chúng chỉ mở cửa vào ban đêm. Các quán ăn nổi bật với ánh đèn sặc sỡ màu sắc. Tinh hoa ăn hóa ẩm thực đậm chất Batam đều hội tụ tại đây chờ bạn đến thưởng thức. Ngoài những món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon, các đặc sản của địa phương thì còn có cả đồ ăn Trung Quốc và phương Tây.  

Nagoya nổi tiếng là khu ẩm thực lớn nhất tại Batam

Nằm ngay phía sau trung tâm mua sắm Center Point, chợ ẩm thực ngoài trời Nagoya có sức chứa hơn 400 người cùng một lúc. Ngoài ra, ở đây còn có một sân khấu biểu diễn riêng. Ngoài ra, một vài khu ẩm thực cũng nổi tiếng không kém mà bạn có thể ghé qua như Windsor Food Court, Pujasera A1 Food Court,…

Các nhà hàng đồ ăn địa phương ngon tại Batam

Các nhà hàng phục vụ đồ ăn theo phong cách Padang rất phổ biến tại Batam. Một loại các món ăn địa phương như cà ri, súp, món xào, đồ chiên,…sẽ được đặt trên bàn theo kiểu tự chọn và ăn cùng một đĩa cơm trắng. Thực khách sẽ được lựa chọn và chỉ trả tiền cho phần thức ăn đó mà thôi.

Ayam penyet là món ăn đặc sản địa phương vô cùng nổi tiếng ở Batam

Trong đó, Ayam penyet là món ăn đặc sản địa phương vô cùng nổi tiếng ở đây. Nghĩa đen của từ này có nghĩa là gà dẹt hay bẹp. Thịt gà sẽ được phủ một lớp bột nghệ, gia vị và chiên cho đến khi giòn ngả màu nâu vàng. Món ăn này thường được ăn cùng với cơm, rau và sambal được phục vụ hầu hết tại các quán ăn địa phương. Ngoài ra còn có soup buntut (súp đuôi bò) và Chinese Kai Lan (bông cải xanh xào) cũng là những món ăn địa phương khác. Bạn có thể đến các địa chỉ sau để thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng này.

  • Ayam Penyet Ria: Complex Nagoya City Centre, BI D/I, Nagoya, Batam.
  • Indonesia Delights: Jalan R.E. Martadinata, Sekupang, Batam.
  • Padang Café & Restaurant: Complex Winsor Centre Block B Num.1, Batam.

Các nhà hàng hải sản nổi tiếng tại Batam

Một trong những đặc sản nổi tiếng tại Batam không thể bỏ qua chính là các món hải sản. Là vùng đất biển cả nên hải sản ở đây vô cùng phong phú về chủng loại và giá cả. Bạn có thể tìm thấy các món ngon hải sản ở bất cứ đâu từ quầy hàng rong trên phố cho đến các nhà hàng cao cấp. Đặc biệt, hải sản ở Batam không chỉ tươi ngon mà còn còn không có chất bảo quản. Do đó, hòn đảo này được mệnh danh là thiên đường hải sản hảo hạng nhất.

Món cua sốt ớt bạn không nên bỏ qua

Cua sốt ớt hay còn gọi là cua sốt cay, tôm hoàng đế và ốc biển gong gong là những món ăn bạn nên thử vì nó chỉ có ở vùng biển Batam và Bintan lân cận. Cách chế biến hải sản ngon nhất theo kiểu Batam chính là hấp cách thủy để giữ cho chúng mọng nước. Sau đó thì dùng tăm để lấy thịt ra khỏi vỏ và nhúng vào sambal – một loại sốt ớt chế biến tại địa phương trước khi ăn. Một số địa chỉ chế biến hải sản ngon tại Batam:

  • Ching Huat Fishery: Complex Penuin Centre F/7, Batam.
  • Nhà hàng Golden Prawn Seafood: Jalan Bengkong Laut, Batam.
  • Rezeki Seafood: Batu Besar, Nongsa, Batam.
  • Pujasera A1: Complex Bukit Mas, Batu Selicin, Nagoya, Batam.
  • Rumah Makan Istimewa: Complex Nagoya City Centre, Blok E/ 8-9, Lubuk Baja, Nagoya, Batam.

Các món ngon khác tại đảo Batam

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức đồ ăn phương Tây cao cấp ở Batam

Ẩm thực trên đảo Batam không chỉ dừng lại với hải sản, đồ ăn kiểu Padang, các món ăn địa phương, đường phố. Đến đây, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức đồ ăn phương Tây cao cấp như xúc xích và khoai tây nghiền, cá và khoai tây chiên, bánh mì và bít tết,… Một vài địa chỉ dành cho hội những người yêu thích ẩm thực phương Tây tại Batam như:

  • Lucy’s Oarhouse & Tavern: Complex Batam Plaza, Block D Num. 11 – 12, Batam.
  • Nhà hàng Bistro Continental: Complex New Holiday, Block B No 3-4, Nagoya, Batam.
  • Nhà hàng Red Cock: Complex Batam Plaza, Block A Num. 6 – 7, Batam.

Một bữa ăn ngon sẽ giúp bạn kết thúc một ngày du lịch hoàn hảo

Sau những giờ chơi golf đầy hứng thú nhưng không kém phần đuối sức, một bữa ăn ngon sẽ giúp bạn kết thúc một ngày du lịch hoàn hảo. Đừng quên “note” những địa chỉ mà AT Travel đã giới thiệu phía trên để không phải đau đầu suy nghĩ nên ăn gì ở đâu khi du lịch golf tại đảo Batam nhé!
 
 

X