Du lịch golf Malaysia: Khám phá món ngon tuyệt hảo tại Kuala Lumpur (P1)

02/07/22 10:07:55 Lượt xem: 19

Bạn đang có một chuyến du lịch golf tại Kuala Lumpur? Thế thì đừng bỏ qua những món ngon tuyệt vời ở đây. Ẩm thực là một trong những nét quyến rũ khó cưỡng của Malaysia, đặc biệt là tại thủ đô Kuala Lumpur đầy nắng ấm. Nhờ sự pha trộn giữa các nền văn hóa đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia nên ẩm thực tại đất nước Hồi Giáo này vô cùng đa dạng. Hãy cùng khám phá những món ngon qua bài viết sau nhé!

Cơm Nasi Lemak

 Cơm Nasi Lemak là đại diện văn hóa ẩm thực của Malaysia

Có thể nói món cơm Nasi Lemak là đại diện văn hóa ẩm thực của Malaysia. Cơm được nấu từ loại gạo ngon, sau khi gần chín thì cho thêm nước dừa để tăng thêm vị thơm và béo. Cơm có thể được ăn cùng dưa leo, cá khô, đậu phộng, thịt gà, thịt nai khô, thịt bò hay các loại hải sản. Bạn nên thưởng thức món Nasi Lemak nóng hổi, khói bay nghi ngút như vậy mới ngon và trọn vị.

Nasi Lemak của Malaysia đã chinh phục rất nhiều thực khách quốc tế

Ở Kuala Lumpur nếu muốn thưởng thức món cơm Nasi Lemak chuẩn vị thì hãy đến Village Park. Vị béo ngậy của cơm nước dừa kết hợp với sốt cay cùng đa dạng thành phần nguyên liệu đã giúp món Nasi Lemak ở đây chinh phục rất nhiều thực khách quốc tế.

Mỳ Hokkien Mee

Mỳ Hokkien Mee có nhiều cách chế biến khác nhau

Hai địa điểm thưởng thức mỳ Hokkien Mee nổi tiếng nhất Malaysia là ở thủ đô Kuala Lumpur và đảo Penang. Tuy nhiên, cách chế biến món ăn này ở hai nơi lại có sự khác biệt. Mỳ Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ mì trứng vàng trộn với nước sốt tương màu nâu sánh sệt. Món ăn trở nên đậm đà hơn khi được kết hợp với vị ngọt từ thịt lợn, mực ống, tôm cùng một ít sambal belacan vị cay nồng.

Mỳ Hokkien Mee là món ăn sáng phổ biến và rất được yêu thích

Trong khi đó, mỳ Hokkien Mee ở Penang lại có mùi thơm nức, béo ngậy của thịt lợn và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. Món mì hấp dẫn thực khách bởi những sợi mì trắng xen lẫn sợi mì trứng vàng cùng với cá viên, tôm và hành phi thơm trộn lẫn. Mỳ Hokkien Mee là món ăn sáng phổ biến và rất được yêu thích ở Penang.

Ikan bakar

Những miếng cá giòn thấm gia vị sẽ khiến bạn mê mệt ngay từ miếng đầu tiên

Ikan bakar của Malaysia khá giống với món cá nướng ở nhiều miền quê Việt Nam. Nếu bạn là một tín đồ của những món ăn cay thì Ikan bakar chính là một sự lựa chọn không thể bỏ qua khi đến với đất nước Malaysia. Những con cá tươi ngon nhất sẽ được lựa chọn sau đó cuốn lá chuối rồi nướng giòn cùng với nước sốt và nghệ. Khi nướng, lớp lá sẽ trực tiếp tiếp xúc với lửa, cá bên trong sẽ vừa ngấm gia vị, vừa thơm lại không bị cháy. Miếng cá giòn kèm theo vị cay đậm của nước sốt sẽ khiến bạn không thể dừng ăn một khi đã thử một miếng.

Xiên nướng Satay

Satay níu chân khách du lịch bởi hương vị đậm đà khó cưỡng lại

Ăn gì khi đi du lịch golf tại Malaysia? Ban ngày chơi golf ban đêm đi đạo thăm quan phố xá thì bạn đừng bỏ qua món xiên nướng Satay, món ăn đặc trưng của Malaysia được bán rộng rãi trên khắp các con phố. Thịt dùng để chế biến Satay có thể là thịt gà, thịt dê, thịt cừu hoặc thịt bò thái lát mỏng sau đó xiên vào que tre và nướng trên lửa. Những xiên nướng này rất đặc biệt, từ nguyên liệu đến loại nước sốt và những loại củ quả ăn kèm. Satay níu chân khách du lịch bởi hương vị đậm đà, béo ngậy như không hề ngán, cùng đồ ăn kèm đa dạng.

Đến Malaysia nhất định phải thử món thịt nướng Satay nhé!

Thịt xiên nướng có thể là món ăn phổ biến ở các nước Đông Nam Á, song nơi làm nên hương vị Satay tuyệt vời nhất thế giới chính là Malaysia. Mùi thơm của những xiên thịt nướng lan tỏa trên những khu phố ẩm thực ở Malaysia khiến không ai có thể cưỡng lại nổi. Không quá khi nhiều người nói rằng đặt chân đến Malaysia mà chưa thưởng thức Satay thì coi như chưa đến mảnh đất này.

Roti Canai

Roti Canai có nguồn gốc từ Ấn Độ

Roti Canai có thể hiểu là một loại bánh chiên trong dầu được ăn kèm với nước sốt cà ri bắt nguồn từ người Ấn Độ ở Malaysia. Người ta dát bột thành miếng mỏng, rồi xếp từng miếng tạo thành hình vuông có nhiều lớp và chiên giòn. Đứng xem đầu bếp chế biến Roti là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể mua món bánh này ở khắp nơi trong thành phố. Nhưng nếu muốn có món Roti Canai ngon nhất, hãy đến Valentine Roti – quán ăn lề đường 20 năm tuổi và chưa bao giờ ngừng đông khách. Bánh Roti Canai là bữa sáng hoặc bữa ăn xế chiều cực kỳ ngon và rẻ tiền khi đến du lịch tại Malaysia.

Đứng xem đầu bếp chế biến Roti là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua

Ẩm thực Malaysia có đặc trưng là khá giàu mỡ, vị rất cay và ngọt. Bên cạnh đó, nước này theo đạo Hồi Giáo nên nhà hàng thường không phục vụ các món thịt heo, nếu có cũng không mấy đặc sắc. Các món ăn được giới thiệu phía trên rất dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của nhiều người nên bạn có thể yên tâm thưởng thức. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa chơi golf, vừa nhìn ngắm cảnh đẹp của Malaysia lại vừa có thể thưởng thức những món ăn ngon đúng không nào?

X