Du lịch golf tại Thái Lan: Tại sao không?

06/05/22 02:05:11 Lượt xem: 33

Golf đang dần trở thành loại hình du lịch dành cho những người đam mê golf trên toàn thế giới. Tại Châu Á, Thái Lan được biết đến là sự lựa chọn hàng đầu của các golfer. Vậy đâu là lý do khiến cho du lịch golf tại Thái Lan luôn “hot” như thế? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những lý do khiến du lịch golf Thái Lan luôn thu hút người chơi

Ngoài danh hiệu có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, Thái Lan còn là nơi thu hút lượng lớn các golfer mỗi năm. Nếu bạn đang thắc mắc vì sao lại như thế thì những điều dưới đây đã tạo nên sức hấp dẫn này:

Số lượng sân golf lớn

Theo những thống kê mới nhất, Thái Lan sở hữu 260 sân golf với các kích thước lớn nhỏ khác nhau, chỉ xếp sau Tây Ban Nha – vương quốc golf của thế giới với 320 sân. Trong số các sân golf, có rất nhiều sân đạt chuẩn quốc tế mang lại cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời. Với số lượng sân lớn trải dài trên toàn lãnh thổ, các golfer có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. Chính vì thế, du lịch golf Thái Lan thu hút hơn một triệu golfer trên thế giới mỗi năm, bao gồm cả các golfer đến từ Việt Nam.

Thái Lan sở hữu 260 sân golf với các kích thước lớn nhỏ khác nhau

Thời tiết thích hợp để chơi golf

Chơi golf là môn thể thao ngoài trời, vì vậy điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chơi. Và Thái Lan là đất nước có thể đáp ứng được yêu cầu này. Mùa khô ở Thái Lan thường kéo dài từ tháng 11 đến tận tháng 5 năm sau, nền nhiệt dễ chịu, phù hợp cho việc chơi golf. Ngay cả khi bước vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, các golfer vẫn có thể đến sân chơi vào buổi sáng. Lúc này, do không phải mùa cao điểm nên giá tại các sân golf cũng rẻ hơn so với bình thường. Đối với các golfer, còn gì tuyệt vời hơn khi được chơi golf ở thời tiết ôn hòa, mát mẻ. Nhờ điều kiện thiên thời địa lợi thế này mà các golfer có thể đến du lịch Thái Lan và trải nghiệm chơi golf quanh năm mà không cần lo lắng quá nhiều.

Chi phí cạnh tranh, dịch vụ chất lượng

Một trong những ưu điểm thu hút các golfer đến với Thái Lan chính là chi phí cạnh tranh nhưng dịch vụ lại rất chất lượng và hiện đại. So với các quốc gia khác phát triển về golf như Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha,…thì giá của sân golf tại Thái Lan rẻ hơn rất nhiều. Trung bình giá trên sân cỏ green chỉ rơi vào khoảng 30 – 100 USD.

Sân golf tại Thái Lan có mức giá hợp lý đi cùng chất lượng phục vụ tuyệt vời 

Mức giá rẻ sẽ đi cùng chất lượng kém? Điều đó không hề tồn tại ở các sân golf tại Thái Lan. Mặc dù giá rẻ nhưng những sân golf luôn có chất lượng phục vụ rất tốt. Các dịch vụ tiện ích tại sân được nâng cấp thường xuyên mang đến cho người chơi những trải nghiệm khó quên nhất.

Hơn nữa, nhờ việc thường xuyên tổ chức các Festival Golf, giải đấu giao hữu với nhiều ưu đãi của Tổng Cục Du Lịch Thái Lan cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành golf của nước này. Bên cạnh đó đây cũng là cầu nối để các golfer trên thế giới và các golfer tại Thái Lan xích lại gần nhau hơn.

Đội ngũ caddy được đào tạo chuyên nghiệp

Caddy có thể được hiểu là những trợ lý sân golf, là người nắm rõ nhất đặc điểm địa hình, những khó khăn hay thuận lợi mà golfer có thể gặp phải trong quá trình đánh golf. Nhiều người cho rằng đây là công việc đơn giản và ai cũng có thể làm nhưng thực tế, để làm được công việc này không phải là điều dễ dàng. Nói về chất lượng caddy, hiếm có quốc gia nào trên thế giới lại đào tạo caddy bài bản đến vậy. Chuyên nghiệp từ tác phong, cách đồng hành đến văn hóa, hiểu biết,…là những yếu tố nổi bật của caddy tại đất nước này. Chính từ những điều nhỏ nhất như vậy cũng giúp ngành golf xứ sở Chùa Vàng có thêm nét đặc biệt rất riêng.

Đội ngũ caddy tại Thái Lan luôn được đào tạo rất bài bản 

Giao thông thuận tiện

Một trong những yếu tố khiến du lịch golf Thái Lan được đánh giá cao chính là nhờ giao thông thuận tiện. Mỗi sân golf tại Thái Lan đều mang một kết cấu, thiết kế riêng nhưng đều có vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần trung tâm giúp giảm bớt thời gian di chuyển cho các golfer. Cũng là điều dễ hiểu khi có rất nhiều golfer Việt Nam chọn Thái Lan là điểm đến do dễ dàng bay đi bay về vì khoảng cách khá gần.

Kết hợp tour du lịch chất lượng

Đến Thái Lan mà chỉ đánh golf không thôi thì quả là một điều đáng tiếc. Thái Lan không chỉ sở hữu những sân golf chất lượng đạt chuẩn quốc tế mà còn là điểm đến du lịch lý tưởng với nhiều khu thương mại sầm uất, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng nổi tiếng. Có rất nhiều chuyến đi kết hợp chơi golf và tham quan các địa điểm nổi tiếng hoặc tự do tham quan theo nhu cầu của bạn với mức gia vô cùng phải chăng bạn có thể lựa chọn.

Đừng bỏ qua Thái Lan khi bạn muốn trải nghiệm những sân golf mới 

Du lịch golf tại Thái Lan luôn là điểm dừng chân chất lượng và mới mẻ cho các golfer khi có cơ hội vi vu tại đất nước Chùa Vàng. Hy vọng những lý do tuyệt vời kể trên sẽ là động lực giúp bạn chọn Thái Lan là nơi đến để trải nghiệm môn thể thao quý tộc này. Đừng quên rằng bạn có hẹn với các sân golf tại Thái Lan vào tháng 5 này cùng AT Travel, nhanh tay “xếp lịch” cùng chúng tôi qua Hotline: 0913 201 685 ngay nhé!

Chi tiết chương trình trải nghiệm tour golf Thái Lan: https://tourgolf.vn/vi/chuong-trinh-trai-nghiem-golf-tai-thai-lan-choi-3-vong-golf

X