Du Lịch Golf Tây Ban Nha: Top Các Sân Golf Không Thể Bỏ Qua

10/07/24 02:07:25 Lượt xem: 36

 

Tây Ban Nha là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng ở châu Âu được yêu thích nhất. Đất nước này ngập tràn ánh nắng mặt trời, rượu sangria và những kiến trúc cổ kính. Nhưng không chỉ có thế, xứ sở bò tót còn là điểm đến chơi golf hàng đầu châu lục và cũng là một trong những quốc gia Châu Âu đầu tiên tiếp thị thành công “kỳ nghỉ chơi golf trọn gói”, giúp cho cuộc sống trở nên dễ chịu và thoải mái hơn cho các du khách nước ngoài. 

Thời điểm lý tưởng cho du lịch golf Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, bạn có thể chơi golf quanh năm mà không phải lo lắng về thời tiết lạnh hay mưa. Các vùng ven biển phía nam và phía đông ở đây có khí hậu Địa Trung Hải, do đó thời tiết đều rất dễ chịu trong cả năm. Tuy nhiên, càng vào sâu trung tâm Tây Ban Nha, thời tiết sẽ càng khô nóng.

Nhiều du khách chọn ghé thăm vào tháng 7 vì nhiệt độ ấm áp. Từ tháng 4 đến tháng 6, thời tiết ở nhiều thành phố mát mẻ (khoảng 19 - 23 độ C), rất thích hợp cho việc tham quan. Nếu bạn yêu thích các bãi biển nắng và gió, bạn nên xuất phát vào khoảng tháng 6 cho đến tháng 8. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa với các lễ hội truyền thống đặc sắc thì có thể ghé thăm đất nước này vào cuối hè (tháng 8 - tháng 9).

Top 10 sân golf hàng đầu tại Tây Ban Nha

1. Real Club Valderrama - sân golf số 1 Tây Ban Nha

Nằm giữa cảnh đẹp như tranh vẽ của Sotogrande, Tây Ban Nha, câu lạc bộ golf danh tiếng Real Club Valderrama minh chứng cho di sản phong phú trong thế giới golf. Được thiết kế tỉ mỉ bởi huyền thoại Robert Trent Jones Sr., đã tổ chức nhiều giải đấu danh giá, bao gồm Ryder Cup năm 1997.

Ngoài sân golf hoàn hảo, câu lạc bộ golf còn có các tiện nghi đẳng cấp thế giới, nhà hàng sang trọng và cộng đồng cho người đam mê golf. Là sân golf xếp hạng nhất tại Tây Ban Nha, nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm chơi golf đẳng cấp và khó quên.

2. Real Sotogrande

Real Club de Golf Sotogrande, mở cửa năm 1964, được thiết kế bởi Robert Trent Jones Sr. Đây là sân golf đầu tiên của ông tại châu Âu, với bố cục par 72 dài 6.224m. Sotogrande là câu lạc bộ tư nhân, nổi tiếng với bầu không khí tinh tế và sự chào đón nồng nhiệt. 

Mỗi lỗ golf yêu cầu người chơi lên kế hoạch cẩn thận và thực hiện các cú đánh thành công để tránh các bẫy cát và chướng ngại nước được bố trí chiến lược. Các fairway trông rộng và khu vực bán cỏ thô giống Augusta, nhưng nếu đánh lệch, những cây bần, bạch đàn, thông, sồi và cọ sẽ gây khó khăn. Các bề mặt gạt bóng được tạo hình và bảo dưỡng tốt, giúp chúng nhanh và chính xác quanh năm.

3. El Saler

El Saler hay chính xác là Campo de Golf El Saler là một sân nằm trong công viên thiên nhiên Albufera trên bờ biển Địa Trung Hải ở Valencia, Tây Ban Nha. Sân golf được thiết kế bởi Javier Arana và chính thức mở cửa vào năm 1968. 

Với các lỗ golf được thiết kế qua khu rừng thông và dọc theo bờ biển, đem lại một cảnh quan hấp dẫn cho golfer. Đây là một sân golf rất dài (6.355m tính từ đầu) cũng như rất thử thách, tương tự như một kiểu sân links ở một số nơi. 

Một điểm nổi bật khác là sự hiện diện của hơn một trăm hố chỗ chứa cát, tương phản với triết lý của Arana là không có quá khoảng năm mươi hố. Kích thước trung bình của mỗi hố chứa cát nhỏ hơn đáng kể so với các sân golf mà ông đã từng thiết kế, đặc biệt là trong khu vực ảnh hưởng của các góc green, nơi ông đã cố gắng mô phỏng 'pot bunkers' của Anh.

4. Camiral - Stadium Course

Camiral Golf & Wellness nằm cách thành phố Barcelona xinh đẹp 45 phút về phía bắc và chỉ cách sân bay khu vực Girona vài km. Sân golf là điểm đến cho chuyến du lịch golf Tây Ban Nha lý tưởng với vẻ đẹp thanh bình khi nằm giữa dãy núi Girona và ngay bên ngoài thị trấn yên tĩnh Caldes de Malvella. 

Tận dụng hơn 25 năm kinh nghiệm kết hợp của mình tại European Tour, các nhà thiết kế Angel Gallardo và Neil Coles đã tạo ra một sân golf tuyệt vời, là bài kiểm tra cho mọi tiêu chuẩn vì thực tế là mỗi lỗ có thể được chơi từ năm tee khác nhau. 

Từ khi đánh cú đầu tiên, sân Stadium hiện ra với vẻ đẹp hùng vĩ, với đường chơi cong quanh một par 4 hướng trái. Khó khăn luôn hiện hữu trước tee và chỉ có cú đánh chắc chắn mới đưa bóng lên green. Với golfer nghiệp dư, bogey là kết quả chấp nhận được. 

Cảnh quan sân golf được bao trùm bởi cây tùng xanh, thảm thực vật rậm rạp, cây bụi và cả phong lan tím. Green được bảo quản tốt, có nhiều hố chứa cát và đồi lồi lõm, luôn trong điều kiện xuất sắc. Hồ lớn trên sân hòa hợp tuyệt vời với cảnh quan và có green bán đảo bao quanh bởi nước.

5. Real Las Brisas

Có rất nhiều sân golf đẹp ở khu vực Malaga thuộc Costa del Sol của Tây Ban Nha, nhưng không thể phủ nhận, Las Brisas là một trong những sân golf tốt nhất và cũng là sân golf lâu đời nhất. Đây là kiệt tác Robert Trent Jones năm 1968 với cảm hứng mới sau khi ông hoàn thành Sotogrande. 

Las Brisas là một trong những sân golf đầu tiên ở châu Âu sử dụng cỏ uốn cong và quyết định dũng cảm này đã nhanh chóng được đền đáp khi được chọn làm địa điểm tổ chức World Cup Golf năm 1973.

Từng chi tiết tại Real Las Brisas đều xuất sắc. Với hố cát chiến lược, các chướng ngại vật dưới nước và green khó, sân không chỉ thử thách ở từng pha đánh mà còn ở chiều dài. Từ các lỗ khởi đầu tuyệt vời đến những lỗ sau quét qua rừng cây, đây thực sự là một sân golf đặc biệt.

6. Finca Cortesin

Finca Cortesin nằm cách Biển Địa Trung Hải một khoảng cách ngắn và đi qua một thung lũng ấn tượng. Sân golf này được thiết kế bởi Cabell Robinson, là một trong những sân golf dài nhất châu Âu với chiều dài gần 7.000 mét tính từ điểm phát bóng xa nhất. 

Các hố golf ở Finca đều thật tuyệt vời, thật sự rất khó để chọn ra lỗ tốt nhất. Tuy nhiên một vài hố xứng đáng được nhắc đến là lỗ thứ 3 - một hố par 5 thú vị với cách tiếp cận qua mặt nước. Lỗ thứ 10, một par 3 dài xuống dốc, có tầm nhìn bao quát ra Dãy núi Estepona và ngay sau đó là lỗ thứ 11, một par 5 dài gấp đôi, là một thử thách tuyệt vời và thú vị khi chơi.

7. Real Moraleja - 3 Course

Sân số 3 tại Real Moraleja là sân golf mang thương hiệu Jack Nicklaus, nằm ẩn mình trong một bối cảnh biệt lập, với những đường bóng phủ cát chạy quanh bốn hồ lớn. 

Trên sân golf này, chiến lược sẽ quan trọng hơn chiều dài cú đánh phát bóng. Nhà thiết kế "Golden Bear" (Jack Nicklaus) buộc các golfer phải suy nghĩ cẩn thận về từng cú đánh để có được lựa chọn tốt hơn cho cú đánh tiếp theo.

8. Real Puerta de Hierro - Abajo Course

Được thành lập vào năm 1895 tại Madrid, Real Club de la Puerta de Hierro là một trong những câu lạc bộ golf lâu đời nhất, truyền thống nhất và độc quyền nhất tại Tây Ban Nha. 

Abajo có một bố cục dài, chiến lược và đầy thử thách với những cụm hố cát trắng mang thương hiệu Valderrama của Robert Trent Jones và những green rộng được tạo hình uốn lượn xuyên suốt.

Abajo cũng bắt đầu với một hố par 3 (một trong bốn hố par 3 trên sân). Tuy nhiên, một hố ngắn ở đây cũng dài ít nhất 175 yard tính từ điểm phát bóng xa nhất đến lỗ từ tee. Có một chuỗi thử thách gồm sáu hố quanh khúc cua từ hố thứ 7 đến hố thứ 12. Hai hố 8 và 11 là những hố par 5 đòi hỏi kỹ thuật cao, những hố còn lại là các hố par 4 khắc nghiệt, mỗi hố có chiều dài từ 440 đến 470 yard.

9. Real Sevilla

Sevilla với bề dày lịch sử hơn 1000 năm, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị từ vũ điệu flamenco đến đấu bò. Đối với những ai đang có kế hoạch du lịch golf Tây Ban Nha, Real Club de Golf de Sevilla là điểm đến không thể bỏ qua.

Được thiết kế bởi golfer huyền thoại José Maria Olazábal, sân golf là thử thách thực thụ với green nhỏ, đòi hỏi kỹ thuật đánh chính xác. Địa điểm này từng đăng cai Giải vô địch Golf Thế giới (2004) và Giải vô địch mở rộng Tây Ban Nha (2008, 2010, 2012).

10. Real Sociedad Hipica Espanola (North)

Real Sociedad Hípica Española Club de Campo (RSHE Club de Campo) có lịch sử từ năm 1901 và đạt danh hiệu hoàng gia vào năm 1908, là một trong những thành viên sáng lập Liên đoàn Golf Tây Ban Nha năm 1932. 

RSHE Club de Campo bao gồm 2 sân là sân North và South - do kiến trúc sư Robert von Hagge thiết kế. Sân North được cải tạo năm 1997 và dài 7,162 yard từ điểm phát bóng xa nhất. Các fairway gợn sóng nhẹ và có cây hai bên, nước xuất hiện ở bốn lỗ phía trước (1, 2, 5 và 8). Có bảy lỗ dogleg trái, nổi bật là lỗ 13 par 4 dài 352 mét với con suối chảy chéo fairway đến hồ trước green.

Các gợi ý tham quan khác khi du lịch golf Tây Ban Nha

Ngoài du lịch golf Tây Ban Nha, đất nước xinh đẹp này còn có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác mà du khách có thể khám phá. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Tham quan các thành phố lịch sử: Tây Ban Nha sở hữu nhiều thành phố cổ kính với kiến trúc và văn hóa độc đáo như Madrid, Barcelona, Seville, Granada, Toledo, v.v.

  • Khám phá các di tích La Mã: Đấu trường La Mã Segovia, Cổng Alcalá, Đền thờ La Mã Mérida, v.v.

  • Tận hưởng thiên nhiên: Xứ sở đấu bò tót có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như Vườn quốc gia Picos de Europa, Vườn quốc gia Teide, Bãi biển Costa Brava, v.v.

Kiến trúc cổ kính của thủ đô Madrid 

Vẻ đẹp tráng lệ của Toledo về đêm

 Hòn đảo xinh đẹp Majorca

Thành phố cổ Cordoba

Khám phá các sân golf đẳng cấp và những điểm tham quan tuyệt vời của Tây Ban Nha sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ không thể quên. Hãy để Tourgolf.vn giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch golf hoàn hảo tại Tây Ban Nha. Với kinh nghiệm và sự tận tâm, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Để biết thêm thông tin và đặt tour, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website Tourgolf.vn hoặc gọi số điện thoại 0913 373 398. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ bạn và mang đến cho bạn kỳ nghỉ golf trong mơ tại Tây Ban Nha!

X