Du lịch Indonesia - quốc gia vạn đảo có gì hot?

08/08/23 04:08:14 Lượt xem: 15

 

Indonesia là một thiên đường tuyệt vời của các tín đồ biển xanh, nơi có đảo, có biển, có cảnh đẹp. Thật tuyệt nếu bạn đang có ý định đi du lịch tại đất nước xinh đẹp này, tham khảo ngay những chia sẻ của AT Travel để có chuyến du lịch đáng nhớ nhé!

1. Thời điểm thích hợp du lịch Indonesia

Indonesia nằm trên vĩ độ 0 băng qua đường xích đạo nên đất nước này chịu ảnh hưởng của khí hậu xích đạo có 2 mùa mưa và mùa khô thay luân phiên. Indonesia là quốc gia được hợp lại từ rất nhiều đảo và quần đảo. Các đảo ở phía đông và tây sẽ chịu ảnh hưởng của gió mùa tràn về khác nhau. Chính vì vậy tháng 5- tháng 10 là thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Indonesia. Đây là thời điểm ôn hòa, dễ chịu, khô ráo và cũng là mùa diễn ra các sự kiện, lễ hội ở quốc gia vạn đảo này.

Mùa hè là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Indonesia.

2. Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Indonesia

2.1 Thủ đô Jakarta

Thủ đô Jakarta nổi tiếng với các bãi biển đẹp và nhiều điểm tham quan đặc sắc. Nơi đây tụ hợp các công trình tôn giáo, tín ngưỡng và những công trình mang biểu tượng quốc gia, dân tộc. Nổi bật phải kể đến như Mosque Istiqlal – nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á, Monas – Đài tưởng niệm Quốc gia, Khu Phố cổ Old Town, Làng Setu Babakan, Công viên Taman Mini, Nhà thờ Hồi giáo Al-Azhar, Khu giải trí Ancol Dreamland, Công viên Taman Safari, Stroll Jalan Surabaya,…

2.2 Đảo Bali tựa thiên đường

Hòn đảo Bali xinh đẹp có mặt trong rất nhiều ấn phẩm điện ảnh trên thế giới.

Bali là điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất Indonesia. Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây những bờ biển tuyệt đẹp với bãi cát trắng phau, nước biển xanh như ngọc, thảm thực vật xanh tốt quanh năm. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, nơi đây còn mang trong mình những giá trị văn hóa, lịch sử linh thiêng hàng nghìn năm. Những ngôi đền cổ xưa có cấu trúc độc đáo, ấn tượng hay chiêm ngưỡng ngọn núi lửa đang hoạt động có dung nham phun trào là điều bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Hay cung có thể nghỉ ngơi, thư giãn, hưởng trọn cái đẹp biển đảo Bali tại những khu nghỉ dưỡng hạng sang đầy tuyệt vời. 

2.3 Thành phố Medan

Medan là nơi lưu giữ được nhiều nét văn hóa cũng như gìn giữ đặc sắc bản địa của đất nước Indonesia. Không khó để bạn có thể bắt gặp các nhà thờ, đền đài, chùa chiền tại thành phố này. Có thể kể đến như Borobudur – ngôi chùa Phật giáo lớn nhất trong thế kỷ XIX, Mesjid Raya – nhà thờ Hồi giáo vẫn nguyên vẹn sau thảm họa sóng thần năm 2004, Annai Velangkani – nhà thờ có kiến trúc Ấn Độ đẹp với bầu không gian của tôn giáo uy nghi trang nghiêm, Đền Sri Mariamman với tượng của các vị thần Hindu được điêu khắc tinh xảo, cung điện Maimoon, khu phố đi bộ Merdeka,…

2.4 Đảo Flores

Trên ngọn núi lửa tại khu công viên quốc gia Kelimutu có hồ nước đổi màu rất kì diệu. Hồ nước này được ví như hồ ma thuật, bởi màu nước có thể thay đổi sang nhiều màu khác nhau rất thường xuyên. Nơi đây cũng có nhiều dãy núi cao sừng sững chắn ngang chiều từ tây sang đông. Thảm thực vật và hệ động vật ở đây rất phong phú và dạng. Nếu có duyên hoặc có chút may mắn, bạn sẽ có thể tận mắt nhìn thấy loài thằn lằn lớn nhất thế giới, hay còn được gọi là loài rồng komodo. Loài thằn lằn này là loài động vât được xếp vào nhóm quý hiếm và cần được bảo vệ. Nơi đây còn có những hồ nước trong xanh, thích hợp cho khách du lịch trải nghiệm. 

Rồng komodo là loài động vật quý hiếm của quốc gia vạn đảo.

Hy vọng những chi sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên chúng tôi có tour golf đảo Bintan - Batam Indonesia đầy tuyệt vời. Đừng bỏ lỡ bạn nhé!

X