Du lịch Stockholm - điểm đến tuyệt vời trên những hòn đảo

26/08/23 11:08:23 Lượt xem: 19

Nếu Venice là thành phố trên mặt biển thì Stockholm là thành phố trên các hòn đảo trên biển. Thành phố này được xây trên 14 hòn đảo và được kết nối bởi hơn 50 cây cầu. Không hổ danh là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, Stockholm có quá nhiều địa điểm để đi, quá nhiều nơi để khám phá khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy không đủ thời gian. Du lịch Stockholm sẽ đưa bạn đến một thành phố lãng mạn và nồng nàn bậc nhất châu Âu.

1. Những địa điểm nổi tiếng nhất Stockholm

1.1 Tòa nhà hình bán cầu lớn nhất thế giới

Tòa nhà hình quả cầu khổng lồ.

Tòa nhà hình quả cầu Ericsson, nằm ở phía nam quận Södermalm của Stockholm, là tòa nhà hình bán cầu lớn nhất thế giới. Nó có đường kính 110m, thể tích là 605 nghìn mét khối, và chiều cao bên trong là 85 mét. Bạn có thể ngắm nhìn tòa nhà này ở mọi nơi của thành phố này. Đây là địa điểm nổi bật mà nhiều du khách ghé thăm khi du lịch Stockholm.

1.2 Những con đường hẹp nhất 

Ở Gamla Stan có rất nhiều đường phố nhỏ, nhưng nhỏ nhất là Marten Trotzigs Gränd, chỉ rộng 90cm. Những con đường nhỏ khá phổ biến ở Stockholm, với các lối cầu thang sát cạnh, con đường nhỏ chỉ đủ 1, 2 người chen nhau. Bạn có thể checkin tại các con đường độc đáo, khác lạ này.

1.3 Phố cổ Gamla Stan

Gamla Stan là một trong những khu phố từ thời Trung cổ được gìn giữ nguyên vẹn nhất ở Thụy Điển nói riêng và Châu Âu nói chung. Ở Gamla Stan bạn có thể tìm thấy các di tích lịch sử thời kỳ Stockholm còn là một thị trấn vào thế kỷ 13, một khu vực chứa lượng di sản lịch sử khổng lồ, với nhiều điểm tham quan chỉ cách nhau vài mét. Những con đường lát sỏi chật hẹp, quanh co và những ngôi nhà cổ kính sơn màu sắc bắt mắt là đặc trưng riêng của phố cổ Gamla Stan. Ở giữa Gamla Stan là quảng trường Stortorget - quảng trường lâu đời nhất ở Stockholm và Bảo tàng Nobel. Bạn sẽ được thong dong tận hưởng không khí lãng mạn, yên bình tại những con phố cổ lâu đời nhất như Köpmangatan - con được xây dựng vào thế kỷ 14.

Phố cổ Gamla Stan rực rỡ sắc màu.

1.4 Cung điện Hoàng gia

Cung điện Hoàng gia một trong những cung điện lớn nhất thế giới với hơn 600 phòng, là biểu tượng cho thời kỳ rực rỡ khi Thụy Điển là một cường quốc vào thế kỷ 17 và đầu thế kỷ 18. Kiến trúc mang đậm hơi thở của phong cách Baroque La Mã.

1.5 Tòa thị chính 

Tòa thị chính - biểu tượng uy quyền của Stockholm.

Tòa thị chính là công trình kiến trúc lớn nhất của Thụy Điển trong thế kỷ 20, được hoàn thành vào năm 1923 và đã trở thành biểu tượng vĩ đại của Stockholm. Công trình được thiết kế bởi Ragnar Östberg - kiến trúc sư hàng đầu theo phong cách lãng mạn Thụy Điển. Thiết kế của tòa nhà được pha trộn bởi cả hai trường phái Gothic Bắc Âu và Bắc Ý. Nơi đây nổi tiếng với các phòng nghi lễ lớn và các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Đây còn được lựa chọn làm nơi tổ chức tiệc trao giải Nobel vào ngày 10 tháng 12 hàng năm. Bạn có thể vào tham quan bên trong Tòa thị chính và leo lên đỉnh tháp của tòa nhà 106m có tầm nhìn tuyệt đẹp toàn thành phố.

1.6 Khám phá các ga tàu điện ngầm

Hệ thống điện ngầm ở Stockholm được trang trí rất ấn tượng, màu sắc và bắt mắt, như những công trình nghệ thuật dưới lòng đất. Bạn có thế ghé qua đây để khám phá những nhà ga được check in nhiều nhất trên mạng xã hội như Ga T-centralen, Kungsträdgården, Solna Centrum, Stadion, Tensta….

2. Ẩm thực lôi cuốn của thành phố  Stockholm

2.1 Cá trích nhiều món

Herring là một món ăn đặc trưng của Thụy Điển và được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Cá trích có thể được ăn sống, muối, hay nấu chín với phiên bản truyền thống cùng đỗ xanh và khoai tây luộc. Cá trích muối là món ăn lâu đời của người dân Thụy Điển. Cá trích khi được khai thác về từ biển Baltic đem ủ kĩ với muối cho đến khi lên men, sau đó đóng hộp và ăn kèm với bánh mì kẹp phết bơ, khoai tây và hành đỏ cắt rời.

Món cá trích đặc biệt ở Thụy Điển.

2.2 Thịt viên phiên bản Thụy Điển

Köttbullar - món ăn phổ biến được làm từ thịt bò xay nhuyễn, trộn với gia vị truyền thống như sữa tươi, hành lá, trứng, hạt tiêu, muối trắng. Thịt viên sau đó được chiên hoặc nướng và ăn kèm với các loại sốt.

2.3 Súp đậu ärtsoppa

Món súp đậu ärtsoppa ngon khó cưỡng.

Món súp đậu là một món ăn truyền thống của người Thụy Điển. Món ăn này được chế biến từ các nguyên liệu như thịt lợn muối, cà rốt, hành tây, tỏi trắng, húng tây, kinh giới, lá bay và tiêu.

3. Top các sân golf ấn tượng nhất Stockholm

3.1  Câu lạc bộ golf Bro Hof 

Bro Hof Slott có hai sân golf 18 lỗ xếp hạng tốt nhất châu Âu là Sân vận động và Sân Castle.

Các sân đều được bố trí các lỗ độc đáo và thiết kế tỉ mỉ. Bro Hof Slott tọa lạc tại khu vực gần hồ Mälaren và tòa lâu đài Bro Hof nên sân thu hút rất đông du khách. Họ đến đây để vừa có thể chơi những vòng golf hấp dẫn, vừa được tham quan, tận hưởng phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và văn hóa thú vị của vùng đất này.  

Sân golf đầy thử thách.

Sân có độ dài 8.045 thước Anh, là sân golf dài nhất có chất lượng hàng đầu ở Châu Âu. Sân vận động đầy thử thách cho người chơi cảm giác thực sự như đang bước vào một giải đấu chuyên nghiệp. Sân có đặc trưng bởi các đường phân luồng rộng, các boongke lớn được quy hoạch tốt và rất nhiều nước. Sân chơi này có thể được chơi từ năm tees khác nhau và các luồng gió luôn luôn xuất hiện.  Đủ để nói rằng các tees đen được dành cuộc thi chuyên nghiệp; những người chơi bình thường hay mới bắt đầu nên chọn tees phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất. Với những lỗ dài, những bãi cỏ lớn, green nhanh, những thử thách từ nước và những boongke lớn được bố trí tốt. Sân là một thách thức khá lớn cho các golfer. Hồ Mälaren, các ao lớn và dòng suối uốn khúc, hầu hết các lỗ đều có sự kết hợp nguy hiểm từ cát và nước. Một số lỗ được bao bọc chặt chẽ xung quanh các ao, trong khi par-3 thứ 17 có một hòn đảo nhỏ, sẽ không có boongke hoặc khu vực cứu trợ trong  trường hợp đánh vào green. 

Sân Castle được xây dựng với chất lượng tương tự, nhưng ngắn hơn một chút và có đường phân luồng hẹp hơn, ít các hồ, ao nước và ít gió hơn. Sân golf có tính chất xen kẽ của công viên và rừng, các boongke nhỏ và đầy thử thách. Bạn sẽ tìm thấy điểm phát bóng đầu tiên ở bên phải của sân. Bạn sẽ đi qua Halfway House sau các lỗ thứ 4, thứ 8, thứ 11 và thứ 14. 

3.2 Ullna Golf Club

Sân golf Ullna 18 lỗ với sự sắp đặt sân hoàn hảo và phong cách, sân golf nơi đây nhanh chóng được xếp vào một trong những thiết kế sân tốt nhất tại Thụy Điển. Nằm cạnh con hồ xinh đẹp Ullnasjon, hầu hết các lỗ golf đều được chơi dọc theo ven hồ. Tại sân golf Ullna không có lỗ golf nào có thể trốn thoát được các chướng ngại nước. Ngoài ra, để củng cố thêm hàng rào chắn cho sân là hàng loạt các bẫy cát chiến thuật, với các loại cát lấp lánh kiểu Augusta, và dù cho bạn có thể vượt qua được hàng loạt các bẫy cát, nguy hiểm nước, bạn vẫn chưa thể yên tâm khi khu vực gạt bóng rộng lớn đang đợi sẵn.  Sau lỗ golf par 5 tương đối mở, tiếp theo là một lỗ golf par 4, niềm thích thú bắt đầu với lỗ golf đánh xuống đồi par 3 với khu vực gạt bóng được bao quanh bởi các chướng ngại nước.

X