Du lịch Tây Ban Nha - xứ sở vũ điệu Flamenco lôi cuốn

25/08/23 03:08:47 Lượt xem: 20

Khi nhắc đến Tây Ban Nha nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những trận đấu bò tót khốc liệt và gay go hay là quê hương của vũ điệu Flamenco sôi động. Sự tuyệt đẹp của thành phố cổ kính Barcelona hay sự giao thoa văn hóa vô cùng đặc sắc. Không chỉ nổi tiếng bởi những cảnh đẹp làm mê đắm lòng người, "xứ sở bò tót" tràn đầy ánh nắng với những con người hiếu khách nồng nhiệt luôn là một trong những lựa chọn đầu tiên của du khách khi muốn khám phá châu Âu.

1. Du lịch Tây Ban Nha nên đến những địa điểm nào?

1.1 Quảng trường Sevilla 

Nằm trong công viên María Luisa xanh mát của thành phố Sevilla, miền Nam Tây Ban Nha, Quảng trường Tây Ban Nha Sevilla, với kiến trúc ấn tượng, là một trong những quảng trường trung cổ đẹp nhất châu Âu. Công trình biểu tượng của Sevilla được xây dựng từ năm 1914 đến năm 1929, do kiến trúc sư Aníbal González thiết kế. 

Quảng trường Sevilla rộng lớn và bề thế.

Quảng trường Tây Ban Nha Sevilla có hình bán nguyệt với đường kính 200m, được bao quanh bởi nhà thờ, các phòng trưng bày và bảo tàng mang đậm dấu ấn của phong cách Art deco và phong cách Phục Hưng. Đặc biệt, Quảng trường có những hốc tường được lát gạch gốm rực rỡ, mỗi hốc tường đại diện cho một trong 50 tỉnh của đất nước Tây Ban Nha. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch Tây Ban Nha ghé thăm. 

1.2 Nhà thờ Hồi giáo Córdoba

Nhà thờ Hồi giáo Córdoba được xây dựng vào khoảng thế kỷ VIII - X theo phong cách của Hồi Giáo Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha với kiến trúc độc đáo gồm một rừng cột và mái vòm bên trong hội trường chính. Đây được xem là kỳ quan kiến trúc nghệ thuật Hồi giáo đẹp nhất châu Âu và được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1984.

1.3 Lâu dài Alhambra

Lâu dài Alhambra là một quần thể cung điện và pháo đài nằm ở Granada. “Alhambra” trong tiếng ả rập có nghĩa là “lâu đài đỏ”, có lẽ do màu sắc của tháp và bức tường bao quanh toàn bộ ngọn đồi La Sabica, mỗi khi chiều muộn dần buông, ánh nắng lại nhuộm đỏ cả tòa lâu đài.

Lâu dài Alhambra dưới ánh chiều tà đẹp như một bức mĩ cảnh.

Lâu đài vượt thời gian này được mệnh danh là một cung điện trong mơ, nơi tôn nghiêm nhất mọi thời đại. Cũng từ đây, người Tây Ban Nha đã tha hồ thỏa trí tưởng tượng xây dựng nên kho tàng của những câu chuyện truyền thuyết lãng mạn và bí ẩn. 

1.4 Vương cung thánh đường Sagrada Família

Đây được coi là kiệt tác của kiến trúc sư vĩ đại người Catalán, Antoni Gaudí, và là biểu tượng nổi tiếng của Tây Ban Nha với lối kiến trúc kết hợp giữa Gothic truyền thống và Art Nouveau hiện đại, nơi các yếu tố kết cấu, trang trí, biểu tượng, sự thần bí và thiên nhiên hội tụ.

Ngoài ra, Sagrada Família cũng nổi tiếng vì là thánh đường duy nhất trên thế giới có thời gian xây dựng kéo dài suốt hơn một thế kỷ. Khởi công xây dựng từ năm 1882, và cho đến nay, trải qua 139 năm, nhà thờ vẫn chưa được hoàn thiện.

1.5 Casa Batlló

Có rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch ở Barcelona gắn liền với tên tuổi của kiến trúc sư tài hoa Antoni Gaudí, bao gồm Casa Batlló. Nằm trên đại lộ Passeig de Gracia đông đúc, tòa nhà là một ví dụ điển hình của kiến trúc hiện đại Catalán. 

Casa Batlló mang vẻ đẹp cực kì ấn tượng với sự kết hợp của gốm tráng men và thủy tinh vỡ màu sắc rực rỡ, tinh tế cùng những lượn sóng nhấp nhô, uyển chuyển. 

Công trình điển hình của kiến trúc hiện đại Catalán. 

Là một trong những công trình được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, Casa Batlló quả thực là một điểm đến vô cùng nổi bật và thu hút tại thành phố Barcelona với hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

1.6 Cầu máng Segovia

Cầu máng Segovia là cây cầu dẫn nước dài nhất được xây dựng vào thời La Mã cổ đại, theo phong cách kiến trúc La Mã cổ đại còn lưu giữ tại thành phố Segovia, Tây Ban Nha. 

Cầu có chiều dài 728 mét và chiều cao 28 mét. Công trình vĩ đại này được tạo nên bởi những khối đá granit khổng lồ được ghép lại với nhau một cách khéo léo và thông minh mà không dùng đến vôi vữa. 

Với kiến trúc độc đáo, Cầu máng Segovia được UNESCO công nhận là Di sản kiến trúc thế giới năm 1985.

1.7 Chợ La Boquería

Nằm trên đại lộ Las Ramblas, La Boquería là khu chợ trời sắc màu nhất thế giới. Có nhiều tài liệu ghi nhận rằng một số sạp hàng ở khu chợ này đã xuất hiện từ  năm 1217. Hiện nay, đây là một trong những điểm du lịch thu hút du khách nhất của thành phố Barcelona.

Thiên đường mua sắm tuyệt vời của khách du lịch Tây Ban Nha.

Sau khi bước qua cổng chào, du khách sẽ choáng ngợp trước một số lượng đồ sộ những sạp rau củ, hoa quả vô cùng sặc sỡ và ngon mắt. Các sản vật địa phương như quả ô-liu, hải sản, bánh mì, thịt nguội được bày chật kín các dãy dài ki-ốt.

2. Du lịch Tây Ban Nha nên thưởng thức món gì?

Bên cạnh lịch sử lâu đời cùng những công trình đồ sộ trứ danh thế giới, Tây Ban Nha còn có một nền văn hóa ẩm thực hết sức thu hút và hấp dẫn. Nếu bạn là người có đam mê mãnh liệt với những hành trình khám phá sự mới lạ của nhiều đất nước thì Tây Ban Nha sẽ là một nơi để trải nghiệm rất nhiều điều.

2.1 Gazpacho

Món súp giải nhiệt cực phẩm của người Tây Ban Nha.

Gazpacho là món súp lạnh mà người Tây Ban Nha yêu thích nhất. Đặc biệt đây là một món ăn truyền thống từ lâu đời của Tây Ban Nha. Súp Gazpacho được làm từ cà chua chín, dầu ô liu, ớt chuông, dưa chuột… Các thành phần được xay nhuyễn cho đến khi sánh mượt. Sau khi làm lạnh thì Gazpacho sẽ thưởng thức cùng bánh mì nướng tỏi. Nhiều vùng còn ăn kèm với jambon để tăng thêm độ đậm đà cho món.

2.2 Patatas Bravas

Patatas Bravas có thành phần chính là từ khoai tây. Tùy từng vùng sẽ có những cách kết hợp khác nhau nhưng một phần Patatas Bravas là phép cộng hoàn hảo của khoai tây chiên thấm đượm trong nước sốt bravas, một hỗn hợp làm từ pimentón, dầu ô liu và kem sữa.

Ngoài cái chua ngọt, béo bùi đan xen tinh tế thì Patatas Bravas còn dậy lên mùi thơm nồng của những lát tỏi. Cầu kì hơn, trứng ốp la sẽ cho lên trên để chốt lại hương vị cho món ăn này.

2.3 Tortilla Espanola

Là món trứng tráng khoai tây phổ biến và nổi tiếng bậc nhất xứ sở bò tót. Tortilla Espanola được làm từ trứng, khoai tây, hành tây và được rán ngập trong dầu oliu. Để chế biến món này, người thợ làm bánh phải chọn ra những củ khoai tây ngon nhất, sau đó gọt vỏ rồi cắt lát thành những miếng mỏng để rán cùng những nguyên liệu khác. Để cho ra một chiếc bánh vừa ngon lành vừa đẹp mắt, người thợ phải chế biến rất cầu kỳ và khéo léo.

Món ăn với nhiều biến tấu của xứ sở bò tót.

Du lịch Tây Ban Nha trở nên thú vị và tuyệt vời hơn bao giờ hết khi bạn nắm được những địa chỉ nổi tiếng tại đất nước xinh đẹp này. Xứ sở bò tót nóng bỏng nhưng đầy lôi cuốn cùng những người dân bản địa mến khách là sự chào đón nồng nhiệt khiến bất cứ ai cũng đều muốn đặt chân đến đây.

 

X