Đúng như dự đoán Luke Donald được bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển Châu Âu Ryder Cup 2025

30/11/23 09:11:29 Lượt xem: 12

 

Luke Donald đã dẫn dắt Châu Âu giành chiến thắng trước Đội Mỹ ở Rome vào năm nay; Cựu golfer số 1 thế giới trở thành đội trưởng liên tiếp tiếp theo kể từ năm 1995; Châu Âu theo đuổi chiến thắng lịch sử trên sân khách tại Bethpage Black vào năm 2025.

Luke Donald sẽ là đội trưởng Đội Châu Âu tham dự Ryder Cup liên tiếp 2 mùa sau khi được xướng tên đảm nhận vai trò này một lần nữa cho cuộc thi năm 2025 ở New York.

Cựu số 1 thế giới đã từng 4 lần đại diện cho châu Âu tại Ryder Cup với tư cách là một cầu thủ mỗi lần đều góp mặt trong đội chiến thắng, sau đó hai lần giữ chức đội phó trước khi thay thế Henrik Stenson làm đội trưởng cho giải đấu năm 2023.

Donald đã dẫn dắt đội chủ nhà giành chiến thắng tuyệt vời 16,5-11,5 trước Đội Mỹ tại Marco Simone GC ở Rome, báo thù cho trận thua kỷ lục tại Whistling Straits hai năm trước đó. giờ đây, golfer người Anh tiếp tục trở lại đảm nhiệm vai trò dẫn dắt tuyển châu Âu theo đuổi chiến thắng lịch sử trên sân khách tại Bethpage đen.

Các cầu thủ châu Âu đã hô vang “hai năm nữa” sau chiến thắng ở Ý trước Donald. Luke Donald trở thành người chỉ huy thứ 2 sau Bernhard Gallacher là đội trưởng trong các giải Ryder Cup liên tiếp.

Donald nói: “Tôi rất vui mừng và vinh dự khi được trao cơ hội dẫn dắt Đội tuyển Châu Âu tại Ryder Cup một lần nữa. Những cơ hội tuyệt vời không xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống và tôi rất tin tưởng rằng khi chúng xuất hiện, bạn cần phải nắm lấy chúng bằng cả hai tay - đây là một trong những khoảnh khắc như vậy.”

Luke Donald cho biết điện thoại của anh ấy đã “nổ tung” khi nhận được tin nhắn chúc mừng từ những người bạn (trong đó có Jose Mourinho) sau khi anh dẫn dắt châu Âu giành chức vô địch Ryder Cup.

Luke Donald lần 2 dẫn dắt tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup.

“Tôi thật may mắn với tư cách là một cầu thủ đã có nhiều khoảng thời gian tuyệt vời ở Ryder Cup trong những năm qua và thêm vào đó là việc trở thành Đội trưởng chiến thắng, hình thành mối quan hệ với 12 cầu thủ như chúng tôi đã làm ở Ý và đạt được kết quả. Ryder Cup có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, vì vậy được trở thành Đội trưởng một lần nữa và có cơ hội tạo nên lịch sử nhiều hơn bằng cách trở thành Đội trưởng Châu Âu thứ hai giành chiến thắng liên tiếp là điều rất thú vị. Không nghi ngờ gì nữa, việc trở thành Đội trưởng là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng tôi chưa bao giờ né tránh thử thách trong suốt sự nghiệp của mình và đó chính xác là điều thúc đẩy tôi. Tôi nóng lòng muốn đội mạnh đến Bethpage vào năm 2025."

Donald ra mắt Ryder Cup vào năm 2004, giành chiến thắng trên sân khách Oakland Hills với tỷ số kỷ lục, sau đó ghi kỷ lục hai năm sau đó khi châu Âu hoàn thành chức vô địch Ryder Cup lần 3 tại K Club.

Donald từng là đội phó dưới thời Thomas Bjorn vào năm 2018 và Padraig Harrington vào năm 2021.

Guy Kinnings, Giám đốc điều hành Ryder Cup cho biết: "Luke là một Đội trưởng xuất sắc ở Rome và chúng tôi rất vui mừng khi anh ấy sẽ trở lại đảm nhận vai trò này tại Ryder Cup 2025 ở New York. Anh ấy đã thể hiện kỹ năng lãnh đạo rõ ràng, bình tĩnh và tỉ mỉ ở Rome, và tất cả những phẩm chất đó sẽ lại là tài sản lớn cho Luke."

X