Dustin Johnson rớt khỏi top 200 OWGR trước mùa giải LIV Golf 2024

30/01/24 09:01:15 Lượt xem: 6

 

Dustin Johnson chưa bao giờ bị xếp hạng thấp đến thế. Tay golf này lần đầu tiên trượt khỏi top 200 trong sự nghiệp. Đó không phải là một cách thú vị để bắt đầu mùa giải mới, nhưng mùa LIV Golf đang đến rất gần.

Đây không phải là một bất ngờ lớn, ngay cả khi Johnson là cựu số 1 thế giới và đã gần ba năm đứng đầu bảng xếp hạng. LIV không nhận được điểm OWGR và vì vậy tất cả quá trình thi đấu tại LIV Golf cũng không thể giúp tay golf này kiếm được điểm OWGR nào.

Trong khi đó, những người xung quanh hoặc đứng sau anh ấy trên bảng xếp hạng đã nhận được một số điểm. Ngay cả khi họ làm không tốt lắm, và họ kiếm được một số điểm để vươn lên một hoặc hai vị trí và đẩy ngôi sao LIV xuống sâu hơn trên bảng.

Johnson đối mặt với sự nghiệp tụt dốc. 

Điều đó dẫn đến một đường trượt thực sự không thể dừng lại được. Các sự kiện duy nhất mà các thành viên LIV Golf có thể tham gia mà có được điểm là các giải Major, và Johnson đã thi đấu không tốt ở các giải đấu đó vào năm ngoái.

Trong The Masters, anh ấy đứng thứ 48. Ở giải PGA Championship, Johnson hoàn thành T58. Tại US Open, Johnson về đích ở vị trí T10, điều này giúp anh có thêm động lực để trượt trở lại danh sách xếp hạng thế giới. Thật không may, anh ấy đã đã bỏ lỡ cơ hội tham dự Open Championship, điều này gần như hủy hoại mọi cố gắng của anh.

Sự trượt dốc của Dustin Johnson sẽ tiếp tục cho đến khi anh ấy chơi ở một giải majorvà thi đấu tốt.

Johnson đã thắng một số giải và có một số trường hợp được miễn trừ, nên không gặp rủi ro về điều đó, nhưng anh ấy không ở vị trí tốt nhất để đủ điều kiện. Cuối cùng, các sự kiện LIV mà Johnson thường xuyên tham gia khá tốt nhưng không giúp ích được gì. Họ không nhận được điểm nào cả. 

Cameron Smith đã nói rằng khi anh ấy rời đi với tư cách là số 3 thế giới, anh ấy không quá hài lòng vì thực tế là mình sẽ không bao giờ có thể lọt vào số 1 thế giới vì LIV không có điểm. Trường hợp đó vẫn xảy ra, điều đó có nghĩa là rất có thể Jon Rahm sẽ không bao giờ đạt được vị trí số 1 OWGR nữa. Những tay golf này sẽ trượt dốc giống như Johnson, và tất cả họ sẽ cần phải thi đấu ở các giải Major để ngăn chặn sự tuột dốc này.

X