Eastern Golf Club xảy ra cháy lớn thiêu rụi hoàn toàn nhà CLB

17/10/23 03:10:17 Lượt xem: 10

 

Sân golf của Cá mập trắng Greg Norman Eastern Golf Club ở Yering, Úc vừa xảy ra vụ hỏa hoạn lớn. Đám cháy khiến toàn bộ tòa nhà CLB bị thiêu rụi nặng nề.

Những cột khói đen mù mịt cao hàng trăm mét, đứng từ xa cách 50km vẫn có thể nhìn thấy. Tòa nhà CLB bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại vô cùng nặng nề. 

Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để khống chế đám cháy.

Ngay sau khi có hỏa hoạn, các phương tiện chữa cháy gồm 25 phương tiện và 80 nhân viên đã được điều động đến để xử lý hiện trường đám cháy. Cơ quan cứu thương Victoria thông tin với truyền thông rằng đám cháy không gây ra thiệt hại về người, cũng như không ai bị ảnh hưởng sức khỏe hay có vấn đề gì liên quan đến sức khỏe do khói độc từ vụ cháy. Ở những hố golf cách xa đám cháy, các golfer vẫn chơi golf bình thường. Dường như vụ hỏa hoạn tại tòa nhà CLB không làm ảnh hưởng nhiều tới đam mê chơi golf của họ. 

Một điều vô cùng đáng tiếc là toàn bộ tòa nhà CLB bị thiêu rụi dưới ngọn lửa. Ban đầu chỉ là một đám cháy nhỏ, nhưng dưới thời tiết gió mạnh của Úc, đám cháy nhanh chóng lan mạnh. Cột khói cao ngút, cuồn cuộn làm sập phần mái nhà, nhanh chóng phá hủy hoàn toàn phần móng xung quanh, không thể cứu chữa. Lực lượng cứu hỏa quận 13 đã mất 2 giờ đồng hồ để kiểm soát và dập tắt hoàn toàn đám cháy này. 

Tòa nhà CLB bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ngoài các ảnh hưởng trực tiếp gây ra cho sân golf, vụ hỏa hoạn này cũng ảnh hưởng một phần đến người dân. Cột khói nghi ngút bốc lên, khiến các chuyến bay qua địa phương này bị ảnh hưởng. Các phi công đã phải định tuyến lại chuyến bay và đưa ra mức cảnh báo khói độc cho người dân khu vực xung quanh. Một phi công khi bay qua Warburton, cách đám cháy 50km đã cho biết, ông đã nhìn thấy khu vực ngọn lửa bùng phát, đám khói dày đặc đáng sợ vô cùng. 

Eastern Golf Club là sân golf 27 lỗ được thiết kế bởi tay golf huyền thoại người Úc Greg Norman với biệt danh “cá mập trắng”. Sân chính thức đi vào hoạt động tháng 7 năm 2015, cho đến nay, đây là địa chỉ tuyệt vời cho người mê golf. 

Một ngày tồi tệ đối với Yarr Valley.

Đó là một ngày buồn đối với các nhân viên và thành viên CLB Yarr Valley, nhưng rất may nó không gây thiệt hại về người. Các công trình có thể được xây dựng lại và cảnh quan sân sẽ được nâng cấp. Điều quan trọng mà ai cũng cảm thấy may mắn là không có thiệt hại về người trong suốt vụ cháy.

X