Fenway Sports Group hướng tới khoản đầu tư 3,5 tỷ USD vào hệ thống mới PGA Tour Enterprises

16/12/23 09:12:53 Lượt xem: 3

 

Thỏa thuận khung sáp nhập giữa PGA Tour và PIF Ả Rập Saudi sẽ diễn ra trong ba tuần tới. Sau khi vụ sáp nhập gây sốc được công bố vào tháng 6 đầu năm nay, các cuộc đàm phán giữa cả hai thực thể vẫn đang diễn ra để đạt được sự đồng thuận vì lợi nhuận mới hơn, lớn hơn mà họ hy vọng sẽ thành lập.

Giữa tất cả sự hỗn loạn đang diễn ra, Fenway Sports Group hiện đã tham gia đàm phán với PGA Tour để có được cổ phần trong hệ thống golf mới sắp tới. Fenway Sports Group dự kiến ​​sẽ đầu tư tổng cộng 3,5 tỷ USD vào tổ chức tạm thời được gọi là PGA Tour Enterprises. Hiện PGA Tour Enterprises đang được ước tính với tổng giá trị là 12 tỷ USD. Các cuộc đàm phán và điều khoản của thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ. Webb Simpson thành viên của Ban chính sách du lịch PGA, tuyên bố:

“Tôi đã học được rằng bất kỳ hội đồng quản trị tuyệt vời nào cũng cần có sự bất đồng để tìm ra giải pháp tốt nhất và chúng tôi đã có nhiều bất đồng trong năm nay. Ngay cả những người chơi cũng có những bất đồng. Nhưng chúng tôi đang cố gắng để tất cả đạt được một vị trí tốt hơn ”. 

Những khoản đầu tư khổng lồ có thể sắp diễn ra trong thế giới golf. 

PGA Tour tiến hành các cuộc đàm phán với Fenway Sports Group trong bối cảnh ngày càng có nhiều sự giám sát và thời hạn gần sát. Hệ thống mới sẽ là sự kết hợp của PGA Tour, LIV Golf và DP World Tour.

Theo Sky Sports, Ban chính sách giải đấu PGA đã viết cho người chơi trong email:

“Chúng tôi cũng dự kiến ​​sẽ thúc đẩy các cuộc đàm phán với PIF trong những tuần tới. Xin lưu ý rằng mặc dù chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết vào thời điểm này nhưng chúng tôi rất tin tưởng vào một kết quả tích cực cuối cùng cho tất cả người chơi và PGA Tour."

Tin tức này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi tay golf số 3 thế giới Jon Rahm quyết định chuyển hướng gây sốc sang LIV Golf Series tạo ra một đòn giáng mạnh vào PGA Tour. Không cần phải nói, tương lai của golf hiện đang nằm trong vùng xám xịt, đặc biệt là đối với người chơi.

X