Genesis Invitational: Hideki Matsuyama giành vinh quang tại Riviera Country Club

19/02/24 08:02:14 Lượt xem: 11

 

Cựu vô địch Masters Hideki Matsuyama đã giành được danh hiệu PGA Tour thứ chín khi trở thành tay golf đầu tiên trong lịch sử Genesis Invitational có thành tích 62 gậy trong vòng cuối cùng tại Riviera Country Club. 

Hideki Matsuyama đã thực hiện những cú đánh tuyệt đẹp ở vòng chung kết với điểm -9 để vượt lên khỏi nhóm bám đuổi và giành chiến thắng tại Genesis Invitational vào Chủ nhật. Tay golf người Nhật Bản đã bắt đầu ngày thi đấu với vị trí thứ bảy và tạo ra một màn trình diễn hoàn hảo, trong đó có chín cú birdie, để trở thành người chơi đầu tiên trong lịch sử giải đấu đạt được thẻ 62 trở lên trong vòng chung kết tại Riviera.

Vòng đấu của cựu vô địch Masters Matsuyama đã giúp anh ghi được điểm chung cuộc là -17 và hơn 3 gậy so với những golfer về nhì là Will Zalatoris và Luke List. Trong khi Cantlay phải chịu một cơn ác mộng vào Chủ nhật sau khi chơi vòng cuối 72 gậy khiến anh rơi xuống vị trí thứ 4.

Hideki Matsuyama giành vinh quang tại Riviera Country Club.

Cùng với việc trở thành golfer Nhật Bản đầu tiên vô địch tại địa điểm này, đây còn đánh dấu thành công tiếp theo của tay golf 31 tuổi kể từ giải Sony Open ở Hawaii hơn hai năm trước. Matsuyama đang rất háo hức được thi đấu tại Players Championship vào tháng tới và trở lại Augusta National vào tháng Tư.

Matsuyama nói: “Đây là top 10 đầu tiên của tôi kể từ Players, vì vậy hy vọng tôi có thể giữ được đà phát triển đó. Tôi nghĩ điều thực sự quan trọng đối với tôi là giữ được động lực này, đặc biệt là khi đến Augusta, vì vậy hy vọng tôi có thể giữ được điều đó,”

Theo đuổi chức vô địch giải đấu thứ chín trên PGA Tour, Matsuyama đã đánh 69 gậy ở vòng đầu, tiếp nối 2 vòng sau là 68 gậy và cú chốt vòng cuối cùng tuyệt hảo với 62 gậy. Những cú birdie liên tiếp giúp anh kết thúc vòng đấu của mình giống hệt như cách đưa anh ấy lên đầu bảng xếp hạng. Matsuyama vẫn phải đợi các nhóm cuối cùng hoàn thành vòng đấu của mình trước khi có thể ăn mừng, nhưng thành tích  đó đã chứng minh là một vị trí dẫn đầu không thể bị đánh bại. Matsuyama đã có thể vui mừng sau khi trải qua một năm 2023 đầy khó khăn bởi anh bị cản trở do chấn thương lưng.

Matsuyama nói: “Kể từ sau chấn thương đó, tuần nào tôi cũng lo lắng điều gì đó tồi tệ có thể xảy ra với lưng mình. Nhưng tuần này tôi không gặp vấn đề gì cả, tôi chơi mà không phải lo lắng gì cả. Tôi đánh bóng không thực sự tốt, nhưng khả năng gạt bóng và đẩy bóng của tôi đã phát huy tác dụng rất nhiều trong tuần này. Điều đó thực sự có ích."

Ở diễn biến khác, Tommy Fleetwood đã lọt vào top 10 nhờ vào vòng cuối cùng với 67 điểm, giúp anh kết thúc giải đấu với điểm -8, trong khi điểm 70 của Rory McIlroy đưa ​​anh kết thúc với tư cách là một phần của nhóm 7 người cùng xếp thứ 24.

McIlroy đã phải trải qua một khởi đầu khó khăn vào cuối tuần tại Riviera Country Club. “Tôi ở gần rồi. Tôi chưa đạt được vị trí như mong muốn, nhưng đây là một trong những sân mà độ chính xác rất quan trọng và việc đưa bóng của bạn vào đúng khu vực.” McIlroy nói.

X