Genesis Invitational: Tiger Woods rút lui; Patrick Cantlay giữ vững phong độ

17/02/24 09:02:06 Lượt xem: 7

 

Patrick Cantlay hơn Jason Day, Luke List và Mackenzie Hughes tới năm điểm; Tiger Woods rút lui giữa hiệp trong lần trở lại PGA Tour mới nhất của anh ấy.

Patrick Cantlay đã giành quyền kiểm soát Genesis Invitational bằng cách dẫn trước 5 gậy sau nửa chặng của sự kiện tuần này. Tay golf Rory McIlroy có vòng đấu ổn định hơn, trong khi Tiger Woods phải dừng chân tại Genesis Invitational do ảnh hưởng bởi vấn đề về sức khỏe. 

Cantlay tiếp nối vòng 64 mở màn bằng việc ghi dấu ấn với cú eagle ngay trong hố số 1 trên sân Riviera Country Club, nâng điểm của anh lên -13. Đồng thời tạo cho Cantlay lợi thế rõ ràng trước những đối thủ xếp sau là Jason Day, Luke List và Mackenzie Hughes.

Tiger Woods quyết định rút lui khỏi sự kiện sau khi gặp vấn đề về sức khỏe. 

Corey Conners giữ vị trí thứ năm trước. Golfer này cũng chính là người đã thực hiện thành công một cú Hole-in-One tuyệt đẹp ở hố 14 par-3, cùng với tay vợt số 1 thế giới Scottie Scheffler. Scheffler có -4 điểm 72 sau khi trải qua 2 vòng.

McIlroy đã thăng hạng trên bảng xếp hạng sau khi lội ngược dòng từ vòng mở màn 74 để ghi điểm 66 gậy tại vòng 2 giúp anh vượt qua nhóm nguy hiểm. Trong khi đó, golfer được người hâm mộ mong chờ nhất là Tiger Woods lại không có một vòng đấu ổn. Anh buộc phải rút lui khỏi sự kiện sau khi gặp các vấn đề về sức khỏe như cảm thấy chóng mặt, có triệu chứng giống như cúm.

Chỉ có top 50 người chơi xếp đầu bảng xếp hạng mới có thể bước tiếp vào vòng 3 tại sự kiện đặc trưng của PGA Tour. Justin Thomas - thi đấu cùng với Woods và cựu vô địch US Open Matt Fitzpatrick nằm trong số những người không qua cắt và bị loại sớm. Jordan Spieth cũng không thể đi tiếp sau khi bị loại vì ký sai bảng điểm. PGA Tour xác nhận anh ấy bị loại sau vòng đấu của mình.

Chuyện gì đã xảy ra với Woods?

Woods đã trở lại ổn định hơn tại vòng mở màn, và cố gắng chiến đấu đến hết cuối tuần nhưng lại trượt sâu trên BXH sau những cú bogey liên tiếp từ lỗ thứ tư, sau đó thực hiện cú putt par ở lỗ thứ sáu. Nhưng anh đã phải tuyên bố dừng cuộc chơi tại hố số 7. .

Người đàn ông 48 tuổi ôm đầu khi rời sân trên một chiếc xe buggy. Sau đó PGA Tour xác nhận rằng việc Woods rút lui giữa vòng đấu. Đây là lần thứ ba trong sáu lần xuất phát chính thức gần đây nhất của anh phải tạm dừng do chấn thương và sức khỏe.

Rob McNamara, đối tác kinh doanh lâu năm của Woods và phó chủ tịch của TGR Ventures, sau đó đã tiết lộ rằng nhà vô địch major 15 lần cần phải tiêm tĩnh mạch sau khi bị chóng mặt và cảm thấy không khỏe trước khi bắt đầu vòng đấu của mình.

McNamara nói với các phóng viên: “Anh ấy bắt đầu cảm thấy có một số triệu chứng giống như cúm vào đêm qua. Sáng nay thức dậy, tình trạng còn tệ hơn đêm hôm trước. Anh ấy hơi sốt và đỡ hơn trong lúc khởi động nhưng sau đó khi ra ngoài, đi lại và chơi, anh ấy bắt đầu cảm thấy chóng mặt. Cuối cùng, các bác sĩ nói rằng anh ấy mắc bệnh, có thể là một loại cúm nào đó và anh ấy bị mất nước. Anh ấy đã được điều trị bằng túi truyền tĩnh mạch và sức khỏe của anh ấy đã tốt hơn rất nhiều. Không phải thể chất gì cả, lưng anh ấy vẫn ổn. Tất cả chỉ là do bệnh lý."

X