Ghé thăm vùng đất vàng du lịch Siêm Riệp

27/07/23 04:07:07 Lượt xem: 18

Siêm Riệp Campuchia không chỉ nổi tiếng với tàn tích của đền Angkor Wat lẫy lừng thế giới, mà còn được biết đến là thành phố đa dạng văn hoá. Bạn sẽ rất bất ngờ khi ghé thăm nơi đây bởi các công trình kiến trúc được xây dựng theo kiểu Đông Á rất riêng. Du khách bị thu hút bởi không khí linh thiêng, cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp mà không thể bắt gặp ở bất kì nơi nào khác. 

Di sản thế giới Angkor Wat

Angkor Wat - biểu tượng của đất nước Campuchia

Angkor Wat là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, được coi là nét đặc trưng quan trọng trung tâm của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Đền Angkor Wat là biểu tượng thiêng liêng, được hiện hữu trên lá quốc kì và trở thành niềm tự hào của đất nước Campuchia. 

Có một điều mà chỉ có thể khi đến Siêm Riệp bạn mới được thưởng thức, đó là chiêm ngưỡng toàn cảnh đền Angkor Wat bằng khinh khí cầu. Càng lên cao, bạn sẽ càng thấy ngôi đền hùng vĩ nhường nào, cũng như thu trọn khoảnh khắc đẹp đẽ nhất vào tầm mắt. Quả là một trải nghiệm tuyệt vời đáng nhớ. 

Hồ Tonle Sap

Một địa điểm checkin nức lòng du khách phải kể đến là hồ Tonle Sap. Là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á, hồ rộng với các làng nổi có từ lâu đời tạo nên một quang cảnh bắt mắt đầy mới lạ.

Quanh hồ là những khu bảo tồn các loài chim vô cùng quý hiếm. Vừa dạo quanh hồ, vừa thong thả ngắm nhìn đời sống sinh hoạt của cư dân nơi đây sẽ khiến bạn thấy cảm thấy thư thả. Bạn cũng có thể trải nghiệm đi thuyền trên hồ và tận hưởng trọn vẹn không gian hữu tình nơi đây. 

Đền Ta Prohm

Đây là ngôi đền lưu giữ những giá trị văn hoá, lịch sử lâu đời của vương quốc Campuchia cổ. Vào giữa thế kỉ XII vua Jayavarman VII đã cho xây tu viện Ta Prohm để tưởng nhớ ơn sinh thành và công lao của mẹ ngài. 

Ngôi đền rộng, được xây dựng theo lối kiến trúc Bayon thời bấy giờ. Cho đến nay, nơi đây được gìn giữ và trở thành địa điểm văn hoá, tôn giáo nổi tiếng ở Siêm Riệp.

Đền Ta Prohm và câu chuyện của những rễ cây bám chặt đến kì lạ

Công viên quốc gia Phnom Kulen

Người dân Siêm Riệp có một niềm tôn kính đối với nơi cổ kính và linh thiêng bậc nhất Campuchia này. Vào dịp cuối tuần và lễ hội, núi Phnom Klen thường diễn ra các cuộc hành hương nổi tiếng. Công viên Phnom Kulen là một điểm tham quan mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm đặc biệt. 

Nơi đây có suối, thác chảy róc rách và những loại cây đặc trưng của miền nhiệt đới nóng ẩm. Sau khi đi qua những rặng cây hùng vĩ, bạn sẽ đặt chân đến đỉnh núi, nơi đây đặt một bức tượng Phật khổng lồ. Du khách có thể chiêm ngưỡng và cầu nguyện.

Những khu chợ nổi tiếng và độc lạ

Chợ cũ Old market

Khu chợ nằm trong trung tâm thành phố Siêm Riệp, gồm hàng trăm gian hàng bày bán đủ loại sản phẩm với giá cả hợp lí. Đặc biệt khách hàng rất ưa chuộng các mặt hàng từ lụa và tơ tằm. 

Chợ đêm Angkor

Chợ mở cửa từ 4 giờ chiều cho tới nửa đêm, bán đa dạng các loại hàng hoá, nhưng nổi bật nhất là khăn rằn, đồ bằng bạc và trang sức,...

Chợ made in Cambodi

Khu chợ trưng bày những sản phẩm thủ công độc đáo

Khu chợ họp vào thứ 7 tuần đầu tiên và tuần thứ ba của tháng. Nơi đây là địa điểm lí tưởng để du khách mua các sản phẩm thủ công đặc trưng của người Campuchia đồng thời có cơ hội hoà mình vào các buổi biểu diễn nhạc sống đầy sôi động của người dân bản địa.

Ăn gì ở Siêm Riệp

Ẩm thực đa dạng mang vẻ đẹp truyền thống Khmer là những gì du khách có thể cảm nhận được khi đến nơi đây.

Kiến xào thịt bò

Sử dụng côn trùng làm nguyên liệu trong các món ăn là điểm nổi bật của ẩm thực Campuchia, vì vậy đừng quá bất ngờ nếu trong thực đơn tại các cửa hàng ở Siêm Riệp có các món ăn này. Thứ hương vị hơi chua lạ do kiến tiết ra thấm vào từng thớ thịt bò, khiến bùng nổ vị giác, taho nên một món ăn đặc biệt ngon.

Nom banh chok

Đây là một món mì của người Campuchia. Bạn dễ dàng bắt gặp và thưởng thức nó tại các quán bình dân lề đường cho đến các nhà hàng sang trọng. Nom banh chok sử dụng mì gạo nấu cùng nước dùng hầm từ thịt và các gia vị truyền thống. Khi ăn thường kèm thêm lá bạc hà, giá đỗ, hoa chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác. 

Cá amok

Cá Amok - món ăn đánh thức vị giác

Amok là món ăn nổi tiếng và được xem là tinh tuý của ẩm thực Campuchia. Cá mang hương vị đặc trưng cùng vị ngọt thanh của đường thốt nốt, ngọt béo của nước dừa và chút thoang thoảng của mắm bò hóc. Được đem gói lại trong lá chuối, đậm vị tươi mát, thơm thơm. Bạn chắc chắn sẽ đổ đứ đừ khi thưởng thức món ăn này.

Trải nghiệm tour golf Siêm Riệp 

Nếu bạn vừa muốn du ngoạn các địa điểm lịch sử, văn hoá, lại vừa muốn chơi golf hãy ghé thăm các sân golf nổi tiếng tại Siêm Riệp, thì tour này thích hợp dành cho bạn.

Sân Angkor Golf Resort 

Angkor Golf Resort đi vào hoạt động với hệ thống sân golf gồm 18 hố trải dài trên 7209 yards. Tất cả đều được thiết kế một cách vô cùng chuyên nghiệp, từ fairway, bunker, hồ nước cho đến green, tạo cho du khách một trải nghiệm lí thú.

Ngoài sân tập, nơi đây còn có khu chipping và putting dành cho các cấp độ khác nhau. Đây chính là một không gian lí tưởng cho mọi tay golf trước khi bước vào thựuc hiện 72 par.

Sân golf với tầm view tuyệt đẹp khiến ai cũng ngỡ ngàng

Sân Phokeethra Country Club

Đây là nơi thường diễn ra những giải đấu golf nội địa lớn nhất nước Campuchia. Các đường phân luồng và các green trải dài mang đến cảm giác sân golf có một bố cục và cảm giác đánh bóng cực kỳ khác biệt. Đến với Phokeethra Country Club, golfer không chỉ chơi golf mà còn có thể tìm hiểu văn hóa và lịch sử của Campuchia. Điển hình như giữa tee xanh thứ 9 và tee thứ 10 là một cây cầu “Roluh”, cũng là hình ảnh biểu tượng được sử dụng trong logo của sân, có từ thời đế chế Khmer thế kỷ 11.

Đặt tour golf và trải nghiệm du lịch Siêm Riệp 

Siêm Riệp là một thành phố xinh đẹp, quyến rũ mang trong mình dòng chảy lịch sử hàng ngàn năm của vùng đất Khơ me xưa. Đến đây du lịch là sự lựa chọn đúng đắn, bởi đặc trưng văn hoá, ẩm thực đều khiến du khách mãn nhãn. Đi một lần rất muốn quay lại nhiều lần nữa. 

X