Giải KPMG Women's PGA Championship & Ryder Cup 2029 được tổ chức tại Hazeltine National Golf Club

11/10/23 02:10:21 Lượt xem: 16

 

 

Được nhiều người coi là CLB golf tư nhân tốt nhất Minnesota, sứ mệnh của những người sáng lập Hazeltine là xây dựng và duy trì một sân golf phù hợp để tổ chức các giải đấu vô địch quốc gia. Và suốt từ khi đưa vào hoạt động cho đến nay Hazeltine National Golf Club đã làm tốt hơn sứ mệnh và kì vọng. 

Totton P. Heffelfinger, cựu chủ tịch Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA), muốn thành lập một câu lạc bộ golf có thể tổ chức các giải vô địch lớn đồng thời mang lại trải nghiệm chơi thuần túy cho các thành viên.

Sân golf của những giải đấu lớn.

Sau những thiết kế ban đầu của một kiến ​​trúc sư khác, Robert Trent Jones đã tạo ra một bố cục dài và phức tạp cho người chơi golf giỏi nhất. Sân được mở cửa để thi đấu vào năm 1962. Theo thời gian, Jones đã sửa đổi nhiều lỗ để thích ứng với nhu cầu thi đấu ở các giải vô địch lớn. 

Giải vô địch đầu tiên do Hazeltine đăng cai là US Women's Open năm 1966, Sandra Spuzich giành được chiến thắng. Năm 1977, giải này lại tiếp tục quay trở lại sân, Hollis Stacy là golf đã giành được một trong sáu danh hiệu USGA.

Giải Mỹ mở rộng 1970, Tony Jacklin đã giành chiến thắng một cách đầy uy lực. Độ khó của Hazeltine và điều kiện gió trong ngày đầu tiên khiến điểm số tăng cao, gây ra phản ứng dữ dội ở một số người chơi. Điều này khiến sân buộc phải thay đổi lộ trình trong thời gian sau đó.

Chiến địa thách thức của KPMG Women's PGA Championship & Ryder Cup 2029.

Sau khi quay trở lại với những thay đổi mới năm 1983, gồm cả hố số 16 nổi tiếng ngày nay, Hazeltine National Golf Club tiếp tục tổ chức thành công U.S. Senior Open. Sự thành công đó đã mở đường cho Hazeltine trở lại là sân golf đáng mong đợi trên đấu trường quốc tế. 

Đỉnh cao của hành trình trở về đó là chiến thắng play-off nổi tiếng của Payne Stewart trước Scott Simpson ở giải Mỹ mở rộng năm 1991. Ngoài những đánh giá tích cực về sân, những đổi mới trong hoạt động tổ chức giải vô địch và kết quả tài chính của sự kiện đã đặt ra những tiêu chuẩn mới cho các giải đấu chuyên nghiệp.

Hazeltine National Golf Club đã tổ chức nhiều sự kiện nghiệp dư quan trọng, bao gồm Giải vô địch nghiệp dư tầm trung Hoa Kỳ năm 1994; Giải vô địch Golf nam NCAA Division I năm 1999 và Giải vô địch đồng đội nam tiểu bang Hoa Kỳ năm 2001.

Nơi ghi dấu chiến thắng của những cái tên nổi tiếng.

Năm 2006, Giải vô địch nghiệp dư Hoa Kỳ lần đầu tiên được tổ chức tại Hazeltine và Richie Ramsay đã đánh bại John Kelly 4&2 trong trận chung kết 36 hố. Ramsay trở thành người Scotland đầu tiên giành được danh hiệu này sau hơn một trăm năm.

Giải PGA of America thuộc PGA Championship tổ chức tại  Hazeltine vào năm 2002, Rich Beem đã giành chức vô địch khi cầm chân Tiger Woods, người đã ghi điểm birdie ở bốn lỗ cuối cùng. Đó là một trong những pha kết thúc đáng nhớ nhất trong lịch sử giải này. Năm 2009, Hazeltine tổ chức giải PGA Championship,  Y.E. Yang's trở lại. Trong khi Yang trở thành tay golf gốc Á đầu tiên vô địch một giải đấu lớn thì đây cũng là lần đầu tiên Woods không thể giành được chiến thắng ở giải đấu lớn sau khi dẫn trước qua 54 hố.

Sự kiện hàng đầu trong cuộc thi đồng đội quốc tế, Ryder Cup Matches, đã nâng tầm làng golf Minnesota một lần nữa với trận chiến hoành tráng giữa những tay golf giỏi nhất châu Âu và Mỹ. Đội Hoa Kỳ đã giành chiến thắng trong Trận đấu Ryder Cup lần thứ 41. Đội do Davis Love III làm đội trưởng đã dành chiến thắng. 

PGA of America tổ chức sự kiện thứ 4 sau 17 năm tại Hazeltine vào năm 2019 với Giải vô địch PGA nữ KPMG Hoa Kỳ. Hannah Green người Úc đã thi đấu hết mình để giành chiến thắng cách biệt một gậy trước đương kim vô địch Sung Hyun Park của Hàn Quốc. Đó là chức vô địch lớn đầu tiên của Green và chiến thắng LPGA Tour.

Do đại dịch COVID-19, Giải vô địch nghiệp dư trẻ em Hoa Kỳ năm 2020 tại Hazeltine đã bị hủy bỏ, tuy nhiên, USGA sẽ tổ chức Giải nghiệp dư Hoa Kỳ năm 2024 tại Hazeltine. Các trận đấu Ryder Cup sẽ trở lại vào năm 2029 với việc Hazeltine trở thành địa điểm đầu tiên của Hoa Kỳ tổ chức Ryder Cup lần thứ hai.

Giải KPMG Women's PGA Championship dưới sự hợp tác của PGA of America, LPGA và KPMG, tập trung vào phát triển và nâng cao golf nữ. Đây là giải golf lớn thứ hai trong LPGA Tour, tự hào với sự góp mặt của 156 tay golf nữ giỏi nhất thế giới.

Việc một trong những sân golf hàng đầu trên thế giới tổ chức sự kiện chơi golf dành cho nữ giúp thúc đẩy và mở rộng môn thể thao này, làm tăng thêm lịch sử và truyền thống phong phú của golf nữ. 

Một số hình ảnh đẹp của sân.

X