Giải U.S. Open 2024: Ngày thi đấu đầy khắc nghiệt loại bỏ nhiều tên tuổi lớn

15/06/24 10:06:29 Lượt xem: 32

 

Pinehurst No. 2 đã khiến các golfer gặp khó khăn vào Thứ Sáu, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nóng bức, sân khô và bóng lăn rất nhanh. Nhiều cú đánh tưởng như ăn điểm lại bất ngờ "phản chủ". Chắc chắn sẽ không có những điểm số dưới 62 tại giải năm nay.

Tuy nhiên, ngày thi đấu cũng chứng kiến những pha cứu thua ngoạn mục. Francesco Molinari (Ý) đã ghi cú hole-in-one ở hố 9, hố cuối cùng của vòng 2, để thoát khỏi nhóm bị loại và được thi đấu vào cuối tuần.

"Đó chính là điều tôi đang cố gắng thực hiện. Đó là cơ hội cuối cùng để có thể thi đấu vào cuối tuần. Tôi thấy mình đang xếp thứ 61, vì vậy hy vọng có thể vượt qua được cắt loại," Molinari chia sẻ. "Đúng là bản chất của môn golf."

Theo Elias Sports Bureau, đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong lịch sử U.S. Open.

Xander Schauffele, nhà vô địch PGA Championship gần đây, đã xuất sắc ghi 69 gậy để kết thúc với -1 điểm và nằm trong top 10. Điều này cũng giúp anh ấy kéo dài chuỗi vượt cắt loại tại PGA Tour lên con số 49, bằng với Steve Stricker, chỉ sau kỷ lục 142 lần cắt loại liên tiếp của Tiger Woods.

Giải năm nay, mốc vượt cắt loại là 5 điểm trên par (145 gậy) với 74 golfer vượt qua. Bốn golfer nghiệp dư cũng may mắn được thi đấu vào cuối tuần gồm Neal Shipley, Luke Clanton, Bryan Kim và Gunnar Broin. Tay golf số 1 thế giới Scottie Scheffler cũng trụ lại với điểm số +4 sau vòng 2.

Tuy nhiên, ngày thi đấu cũng chứng kiến nhiều tên tuổi lớn phải nói lời chia tay giải đấu khi không vượt qua được cắt loại.

Viktor Hovland (tổng +6 gậy) 

Hovland được xem là ứng cử viên sáng giá trong tuần này sau khi giành hạng ba tại Giải vô địch PGA vào tháng trước. Tuy nhiên, anh đã đẩy mình vào một thế khó bằng cách ghi 78 điểm vào ngày Thứ Năm và ngay cả khi ghi được 68 điểm vào Thứ Sáu, anh cũng không thể cứu vãn được tình hình.

Robert MacIntyre (tổng +6 gậy)

Golfer người Scotland, người vừa giành chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour tại RBC Canadian Open hai tuần trước, có vẻ như cần có sự trợ giúp của cha mình, Dougie, nhiều hơn dự kiến. 

MacIntyre gặp khó khăn trong việc ghi birdie, chỉ có 1 birdie ở vòng 2 và tổng cộng 3 birdie sau 36 hố đầu tiên. Khả năng gỡ gạc của anh ấy cũng không tốt, chỉ thành công 2/7 lần ở vòng 2. Một điểm double bogey ở hố 13 và điểm bogey ở hố 17 đã chính thức loại MacIntyre khỏi giải đấu với kết quả 70-76.

Max Homa (tổng +6 gậy)

Trái ngược với MacIntyre, các cú đánh tiếp cận (đánh bóng lên green) của Homa lại trái ngược nhau hoàn toàn trong hai ngày. Vòng 1, anh ấy có thành tích rất tốt, dẫn đầu với cách biệt hơn 2 gậy và xếp thứ 5 trong tổng 156 golfer. Nhưng đến vòng 2, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Homa tụt dốc thảm hại xuống thứ 154 và mất hơn 3.5 gậy. Kết quả với điểm số 71-75 khiến Homa phải chia tay U.S. Open năm nay. Đây là lần thứ 2 anh ấy không vượt qua cắt loại trong 3 giải gần nhất.

Nick Dunlap (tổng +6 gậy)

Nhà vô địch Giải vô địch Nghiệp dư Mỹ (U.S. Amateur) đương nhiệm, người đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 1, đang phải trải qua bài học khắc nghiệt về ngày cắt loại căng thẳng. Vòng đấu này chắc chắn sẽ khiến Dunlap nuối tiếc khi cú đánh ba gậy phạt ở hố 9 par 3 (hố cuối cùng trong ngày thi đấu của anh ấy) đã khiến anh ấy từ +3 lên +6 và bị loại khỏi giải đấu. cú phát bóng của Dunlap đi quá đà vào vùng cỏ cao và sau đó anh ấy phải vật lộn để gỡ gạc, bao gồm cả việc đưa bóng vào bunker. Đây là một kết thúc đáng tiếc cho tuần thi đấu của anh ấy.

Tiger Woods (tổng +7 gậy)

Tiger đã không tận dụng được lợi thế từ những cú phát bóng tốt vào Thứ Năm và tiếp tục cảm thấy thất vọng vào Thứ Sáu. Anh ấy chia sẻ, "có lẽ đây là điểm số cao nhất mà tôi có thể đạt được ngày hôm nay." Woods ghi được 74 và 73 gậy, chỉ có một birdie ở vòng 2 khi đang nỗ lực vượt qua cắt loại. Khi được hỏi liệu đây có phải kỳ U.S. Open cuối cùng của anh ấy hay không, Tiger, người nhận được suất đặc cách tham dự giải đấu với 156 golfer thi đấu, trả lời: "Về việc đây có phải Giải vô địch British Open hay U.S. Open cuối cùng của tôi không, tôi không biết. Có thể hoặc có thể không."

Jason Day (tổng +8 gậy)

Cựu tay golf số 1 thế giới này ghi được 71 và 77 gậy. Có lẽ trang phục thi đấu của Malbon đã khiến anh ấy mất tập trung. Dù gì đi nữa, Day đã gặp khó khăn vào Thứ Sáu, xếp hạng 149 trong SG: Tee to Green và 151 trong SG: Putting. Thống kê cứu bóng 4 trên 10 lần thường dẫn đến điểm số quanh 77.

Will Zalatoris (tổng +8 gậy)

Golfer trẻ Zalatoris chắc chắn sẽ thất vọng với thành tích 75 và 73 gậy. Anh ấy không có được vị trí top 10 nào kể từ Masters. Những cú driver không chính xác đã ảnh hưởng đến Zalatoris, người chỉ đạt được 1/2 số fairway và xếp đồng hạng 142 về số lần đạt fairway. Thứ Năm, Zalatoris chỉ cứu bóng thành công 2 trên 9 lần. Anh ấy chỉ đạt được 7 trên 18 green trong ngày thi đấu thứ Sáu.

Rickie Fowler (tổng +8 gậy)

Fowler đã không thể ghi được một cú birdie nào vào Thứ Sáu tại Pinehurst No. 2, sân golf nơi anh ấy từng đạt vị trí đồng hạng nhì cách đây một thập kỷ. Đây là lần thứ hai liên tiếp Fowler không vượt qua được cắt loại, nối dài chuỗi khó khăn của anh ấy trong mùa giải này, ngay cả sau khi chấm dứt hạn hán chiến thắng vào năm ngoái tại Rocket Mortgage Classic và được chọn vào đội tuyển Ryder Cup Mỹ.

Vấn đề của Fowler đến từ kỹ năng đánh bóng từ tee đến green. Anh ấy xếp hạng 141 ở hạng mục này vào Thứ Sáu. Thêm vào đó, kỹ năng đánh gapproche của anh ấy cũng không tốt. Trong cả tuần, Fowler chỉ thành công 6 trong số 17 lần cứu bóng. Điều này dẫn đến kết quả 71-77 gậy và không đủ để có được suất thi đấu vào cuối tuần.

Dustin Johnson (tổng +9 gậy)

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, DJ không vượt qua được cắt loại tại U.S. Open. Anh ấy ghi được 74 và 75 gậy. Golfer thi đấu cho LIV Golf này đã không vượt qua cắt loại ở giải major thứ ba trong bốn giải gần nhất. Đây cũng là lần cuối cùng Johnson tham dự major trong độ tuổi 30 (anh ấy sẽ bước sang tuổi 40 vào ngày 22 tháng 6).

Sungjae Im (tổng +10 gậy)

Putt hỏng là lý do chính khiến Im phải dừng bước. Thứ hạng 149 ở kỹ năng Putting (SG: Putting) vào Thứ Năm cho thấy phong độ không tốt của anh ấy và điều này cũng không khả quan hơn vào thứ Sáu. Im đến với giải đấu với thành tích 2 top-10 liên tiếp, nhưng chuỗi đó đã bị chặn lại. Đáng tiếc hơn, đây là lần thứ 3 liên tiếp Im không vượt qua được cắt loại tại các giải major trong năm nay.

Justin Thomas (tổng +11 gậy)

Phong độ thi đấu major của Thomas vẫn chưa được cải thiện. Anh ấy đã không vượt qua cắt loại ở 3 trong 4 giải major năm 2023 và giờ là 2 trong 3 giải major năm 2024. Thứ Năm là ngày thi đấu đáng quên của Thomas với điểm số 77, tiếp theo là 74 gậy vào Thứ Sáu. Kỹ năng đánh tiếp cận (đánh bóng lên green) của anh ấy không tốt và putting cũng không hiệu quả. Thống kê cứu bóng 3/11 lần góp phần khiến điểm số của anh ấy tăng cao. Thứ Sáu cũng không khá hơn là bao. Thomas hiện đã không vượt qua cắt loại tại Players Championship, Masters và U.S. Open.

Phil Mickelson (tổng +15 gậy)

Một thống kê có thể tóm gọn cả tuần thi đấu của Mickelson: anh ấy không ghi được một cú birdie nào tại U.S. Open lần thứ 124. Mickelson khởi đầu giải đấu với chuỗi 4 bogey liên tiếp, tính ra là 5 bogey trong 6 hố đầu tiên và 6 bogey trong 8 hố đầu tiên. Anh ấy mắc bogey ở một nửa số hố trong ngày thi đấu thứ Năm. Thứ Sáu, bắt đầu thi đấu từ hố 9, Mickelson mắc double bogey ở hố 18 và ghi điểm số 76. Tổng điểm của anh ấy chỉ hơn 5 golfer khác. Đây là lần thứ 3 liên tiếp và lần thứ 4 trong 5 lần tham dự gần nhất, Mickelson không vượt qua được cắt loại tại U.S. Open. Lần gần nhất anh ấy có được vị trí top-10 tại giải đấu này là năm 2013.

Đừng bỏ lỡ các tin tức mới nhất về golf, tour golf tại: https://tourgolf.vn/.
 

X