Goler người Phần Lan Kalle Samooja vô địch sự kiện thăng hạng LIV Golf 2023

11/12/23 10:12:51 Lượt xem: 10

 

Sự kiện thăng hạng LIV Golf 2023 đã chính thức đánh dấu kết thúc mùa giải LIV Golf 2023 và Kalle Samooja đã giành được chiến thắng cuối cùng trong năm. Sự kiện cung cấp 3 suất trong giải LIV Golf Series cho năm tới.

Cuối cùng, Kalle Samooja, Kieran Vincent và Jinichiro Kozuma mới là những người giành được vị trí đầu bảng và có cơ hội chơi ở giải đấu vào mùa sau. Trước đó Samooja đã thực hiện một cú birdie quan trọng ở hố thứ 17, giúp anh kết thúc với điểm -8 và tránh được trận playoff.

Ngay sau vòng đấu, tay golf người Phần Lan đầy xúc động đã chia sẻ:

“Tôi nóng lòng muốn về nhà, vợ và ba cậu con trai đang đợi ở nhà. Tôi rất tự hào. Đó là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi.”

Kalle Samooja trở thành người chơi chuyên nghiệp vào năm 2010 và đã thi đấu ở Finnish Tour, The Challenge Tour và  European Tour. Anh cũng đã ghi được chiến thắng tại Porsche European Open 2022.

Suất tham dự LIV Golf mùa sau giành cho Kalle Samooja.

Laurie Canter suýt chút nữa đã bỏ lỡ vị trí thăng hạng LIV Golf. Một ngày kết thúc trong đau lòng đối với Laurie Canter, người hiện đang chơi ở European và Asian Tours. Kieran Vincent, Laurie Canter và Jinichiro Kozuma đều đồng hạng ở vị trí thứ hai và phải bước vào trận playoff căng thẳng để giành hai suất còn lại.

Bước vào trận playoff Canter thật không may, cú putt ở lỗ thứ 18 không thành công, có nghĩa là anh ấy không thể quay lại LIV Series mà anh ấy đã chơi trước đó được nữa. Kozuma giành vị trí thứ ba sau pha bỏ lỡ của Canter.

Sau khi đã đảm bảo được vị trí của mình cho năm tới, niềm hạnh phúc của Vincent hiện rõ. Tổng giải thưởng cho sự kiện LIV Golf này là 1,5 triệu USD, trong đó Kalle Samooja sẽ mang về 200.000 USD. Laurie Canter, Jaco Ahlers, Zach Bauchou, Poom Saksansin, Kevin Chappell, Martin Trainer và Suradit Yongcharoenchai, những người lần lượt về đích từ vị trí thứ 4 đến vị trí thứ 10, sẽ được miễn thi đấu ở giải LIV International.

X