Hội đồng OWGR công bố 2 cập nhật hệ thống mới nhất

22/12/23 09:12:25 Lượt xem: 4

 

OWGR không muốn bị tụt lại phía sau nên đã đánh dấu thời điểm cuối năm bằng những tin tức chấn động. OWGR đã công bố 2 quyết định có thể có tầm quan trọng lịch sử. Bắt đầu từ tuần đầu tiên của mùa giải 2024, OWGR sẽ triển khai hệ thống thưởng điểm.

Về cơ bản, OWGR sẽ ngừng cấp điểm cho những người chơi có thành tích kém nhất trong các giải đấu có quy mô từ 80 người chơi trở xuống (trừ những người thực hiện cắt giảm). Ngoài ra, OWGR sẽ trao thêm điểm thưởng cho những người chơi có nhiều chiến thắng.

Thông cáo báo chí công bố quyết định nêu rõ như sau:

"Điểm xếp hạng sẽ không còn được cấp cho những người chơi ở 15% cuối bảng xếp hạng dành cho các sân có 80 người chơi trở xuống. Ngoài ra, đối với các sự kiện theo thể thức Match Play, điểm xếp hạng sẽ không còn được phân phối cho những người chơi thua vòng đầu tiên hoặc ở thể thức đấu chung, không thắng bất kỳ trận đấu nào trong nhóm tương ứng của họ. Người chơi có chiến thắng thứ 2 đủ điều kiện nhận điểm thưởng OWGR trong khoảng thời gian 52 tuần sẽ nhận được 60% tiền thưởng với giới hạn tối đa là 4 điểm. Người chơi có chiến thắng thứ ba (hoặc nhiều hơn) trong khoảng thời gian 52 tuần sẽ nhận được 70% tiền thưởng với giới hạn tối đa là 4 điểm."

Điểm được được cập nhật phân bổ lại. 

Nhiều người hâm mộ ngay lập tức liên tưởng việc sửa đổi liên quan đến các sân có dưới 80 người chơi với LIV Golf. LIV Golf hiện đang không nhận được điểm của OWGR. Tuy nhiên, những sửa đổi này chỉ dành cho những giải đấu “đủ điều kiện”, một điều kiện mà các sự kiện LIV chưa có.

Ý nghĩa của những quyết định OWGR này là gì?

Những sửa đổi được cơ quan xếp hạng golf thế giới công bố nhằm tăng thêm tính cạnh tranh trong golf chuyên nghiệp. Theo tổ chức này, các phương án cập nhật điểm mới nhất này cũng sẽ làm giảm sự “thiên vị” giữa vị trí tốt nhất trong bảng xếp hạng và phần còn lại.

Bằng cách không trao điểm cho những người chơi có vị trí thấp nhất, OWGR tìm cách tăng điểm cho các vị trí hàng đầu để người chơi có động lực hơn.

OWGR đã làm rõ rằng có những trường hợp ngoại lệ trong đó điểm sẽ được trao cho toàn bộ người chơi ngay cả khi sự kiện đó có ít hơn 80 người chơi. OWGR xác định rằng các giải đấu đủ điều kiện có thể đề cử để nhận điểm cho tất cả người chơi tham gia.

Tương tự như vậy, đã có thông báo rằng các giải đấu kết thúc mùa giải như TOUR Championship hoặc DP World Tour Championship sẽ phân bổ điểm cho toàn bộ người chơi.

Đối với phần thưởng dành cho người chiến thắng nhiều lần, điểm nổi bật chính là chúng hoạt động trong 52 giải đấu liên tiếp, cho dù có ở trong cùng một mùa giải hay không. Ví dụ: nếu Ludvig Aberg thắng một giải đấu trước ngày 17 tháng 10 năm 2024, anh ấy sẽ nhận được tiền thưởng với tư cách là người chiến thắng nhiều lần (trong hai giải đấu) vì đã vô địch RSM Classic ở mùa giải trước.

X