Hòn đảo trú ẩn của chim đại bàng có gì đặc biệt?

31/07/23 04:07:04 Lượt xem: 21

Từng là nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim đại bàng, Langkawi là một quần đảo gồm hàng trăm đảo lớn nhỏ sát nhau thuộc biển Andaman. Bởi vì lịch sử từng có rất nhiều đại bàng sinh sống, nên tên của hòn đảo cũng mang đặc trưng của loài chim lớn này. Langkawi được tạo nên bởi từ “Lang” và từ “kawi”, trong đó lang mang nghĩa là đại bàng.

Được đặt cho cái tên mĩ miều là “viên ngọc quý của Kedah”, đảo Langkawi được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan tươi đẹp nhưng không kém phần hùng vĩ, hoang sơ.  Những khu rừng rậm nhiệt đới xanh ngắt, bãi biển màu ngọc bích trải dài như vô tận, thác nước, hang động, vách núi,… tất cả tạo nên vẻ đẹp độc đáo chỉ nơi đây mới có.

Khí hậu đặc biệt mát mẻ quanh năm

Nằm trong vĩ độ vùng nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều, nhiệt độ trung bình ở đây giao động trong khoảng từ 28 – 32 độ C. Đảo được bao phủ bởi những dãy núi cao thuộc bán đảo Malaysia cản gần như toàn bộ gió mùa Đông Bắc, cho nên Langkawi luôn tràn ngập nắng đẹp vào tất cả các mùa trong năm. Khí hậu thuận lợi, đã giúp hệ sinh thái nơi đây phát triển không ngừng, bởi thế Lankawi trở thành hòn đảo phát triển du lịch sinh thái bậc nhất tại Malaysia.

Đến Langkawi có gì chơi?

Tượng đại bàng

Tượng đại bàng kiêu hãnh trên vùng trời Langkawi

Biểu tượng của hòn đảo Langkawi chính là bức tượng đại bàng khổng lồ cao đến 12m, màu nâu đỏ, nằm nổi bật giữa hòn đảo, mô phỏng lại tư thế đầy oai hùng, hiên ngang, khí phách của chú chim đại bàng. Đây là địa điểm checkin nổi tiếng mà bất kì du khách nào khi đến đảo cũng phải một lần ghé qua. Dù nằm khá xa về phía trung tâm quần đảo, nhưng bức tượng luôn tấp nập khách tham quan. Đặc biệt khi trời đổ dần về chiều tối, đèn được bật, bức tượng khổng lồ trở nên lung linh, tuyệt đẹp.

Cầu dây văng Langkawi Sky

Cây cầu dây văng đẹp nhất Langkawi nằm trên đỉnh Gunung Mat Chinchang, có độ cao 660m so với mực nước biển. Cây cầu này chỉ dành cho người đi bộ với chiều dài 125m, rộng 1,8m. Đây thực sự là một trải nghiệm thử thách độ cao vô cùng lí thú.

Với sự đặc biệt ấy, cây cầu Langkawi Sky được bình chọn là một trong những cây cầu treo kì dị nhất thế giới.

Thác Telaga Tujuh

Thác Telaga Tujuh được mệnh danh là thác nước ấn tượng nhất Langkawi. Ngọn thác cao, xung quanh được tráng xi măng tạo thành lối đi vững chắc. Nhưng để đặt chân tới đỉnh thác, khách tham quan cũng phải trải qua hành trình leo rất nhiều bậc thang để đến nơi. Thác còn có tên gọi khác là Thác 7 giếng nước, bởi nó kết nối với dòng nước từ 7 hồ nước tự nhiên tạo thành.

Cáp treo Langkawi

Cáp treo Langkawi đưa du khách chiêm ngưỡng phong cảnh đặc sắc của những dãy núi trùng điệp, những khu rừng nguyên sinh với thảm thực vật đa dạng, ngắm nhìn hệ động vật phong phú đặc trưng của vùng nhiệt đới, lướt qua đường bờ biển thoai thoải cát trắng mịn. Đây thực sự như một bức tranh thiên nhiên đặc sắc chờ người khám phá. Cáp treo có chiều dài 1700m nằm trên độ cao 650m so với mực nước biển đích thực là một nơi đáng để bạn ghé đến.

Cáp treo đường bộ vươn mình trên những tán rừng già

Những bãi biển đẹp mê hồn

Nhắc đến Langkawi không thể nào bỏ qua những bãi biển tuyệt đẹp trải dài quanh các đảo lớn nhỏ. Đây thực sự là thiên đường nghỉ dưỡng dành cho bạn. Tất cả các bãi biển đều rộng, hoang sơ, chưa bị khai thác du lịch quá mức.

Pantai Cenang là nơi hội tụ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng sang trọng của Langkawi. Bãi biển này được đánh giá là bãi biển đẹp nhất nơi đây. Màu sắc tuyệt đẹp của nước kết hợp cùng cảnh mây trời quả là một điểm đến hấp dẫn du khách.

Cách xa trung tâm, khoảng nửa giờ di chuyển, bạn sẽ đặt chân đến bãi biển Tanjung Rhu. Ở đây có roi cát dẫn ra 3 hòn đảo nhỏ giữa biển. Tuỳ vào thuỷ triều lên xuống, mà 3 roi cát này sẽ lộ rõ hay chìm vào mực nước. Điểm đến này khá thú vị đối với những ai ưa ngắm nhìn những hiện tượng kì thú của thiên nhiên.

Đến Langkawi ăn gì?

Đến với vùng đảo Langkawi, bạn chắc chắn phải trầm trồ với nền ẩm thực đặc sắc nơi đây. Bạn sẽ không thể bỏ lỡ những món ăn nổi tiếng như mực chiên giòn, Hokkien Mee, Koay Mooi Kee, Nasi Kandar,… Đồ ăn ở đây không những phong phú mà giá cả lại hạt dẻ nữa.

Nasi Lemak là món cơm truyền thống lâu đời của người Malaysia. Cơm được ăn kèm với cá khô, dưa chuột, thịt nai khô, tương ớt và có vị béo ngậy của nước cốt dừa sẽ khiến bạn khó quên.

Món cơm truyền thống đặc sắc

Nasi Tomato cũng là một loại cơm, nhưng là món cơm ăn kèm với nước sốt bột cà chua, nước dừa, cà ri cùng nhiều loại gia vị khác. Thông thường, mọi người hay ăn kèm với thịt gà quay, bò hoặc cá.

Sambal là món tương ớt cay nổi tiếng ở Langkawi. Loại tương ớt trứ danh này chỉ có thể lấy nguyên liệu từ đảo và người dân bản địa nơi đây có công thức riêng để tạo ra thành phẩm ngon. Ở đảo có nhiều loại Sambal khác nhau, tuỳ theo nguyên liệu làm ra chúng.

Tour golf hấp dẫn tại đảo Langkawi

Sân golf Gunung Raya

Sân golf Gunung Raya nằm ở trung tâm Kisap. Sân golf xinh đẹp nằm nép dưới chân núi Gunung Raya có diện tích 300 mẫu Anh. Đây là một sân golf thi đấu 18 lỗ được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Max Wexler từ Mỹ. Gunung Raya thường được coi là một trong những sân golf phổ biến nhất trên đảo. Trong khu vực cảnh quan tươi tốt của sân golf, người chơi sẽ phải chạm trán với khu vực green, fairway hoàn hảo, các bẫy cát và chướng ngại nước chiến thuật.

Sân ELS Club Teluk Datai

Sân golf này cũng từng được nhận giải thưởng một trong 100 sân golf tốt nhất trên thế giới do tạp chí Golf Digest bình chọn. Sự ra đời của sân đã ngay lập tức biến Langkawi trở thành điểm đến thiên đường dành cho mọi golfer.

Sân golf đẹp tựa thiên đường tại Langkawi

ELS Club Teluk Datai Malaysia là một tuyệt tác được tạo ra bởi Ernie Els, tay golf huyền thoại đã từng 4 lần vô địch thế giới. Sân tọa lạc ở khu vực phía Bắc của đảo Langkawi, gồm tất cả 18 lỗ par 72 theo tiêu chuẩn quốc tế.

ELS Club Teluk Datai được thiết kế vô cùng khéo léo, nằm uốn lượn qua khu rừng nhiệt đới rậm rạp hàng triệu năm tuổi, được tô điểm bởi làn nước biển màu xanh ngọc lam của bờ biển Andaman. Bao bọc xung quanh sân golf là những đỉnh núi đá vôi cẩm thạch hùng vỹ của dãy Mat Cincang. Tất cả được kết hợp lại với nhau hài hòa, tinh tế để tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp nao lòng, khiến bất cứ golfer nào khi đặt chân đến cũng phải đắm say.

Tham gia ngay tour khám phá đảo Langkawi xinh đẹp TẠI ĐÂY

X