Jay Monahan cho biết các cuộc đàm phán của PGA Tour với PIF ở Bahamas là mang tính xây dựng

20/03/24 09:03:09 Lượt xem: 5

 

Ủy viên Jay Monahan đã thông báo cho các thành viên PGA Tour rằng các giám đốc người chơi trong hội đồng quản trị PGA Tour Enterprises đã gặp Yasir Al-Rumayyan, thống đốc Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi (PIF), đơn vị cung cấp tiền cho LIV Golf.

PGA Tour đã thực hiện bước đầu tiên trong việc thúc đẩy các cuộc đàm phán với quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi bằng cuộc gặp ở Bahamas mà ủy viên Jay Monahan mô tả là "mang tính xây dựng" nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trong một bản ghi nhớ được gửi vào tối thứ Hai cho người chơi, Monahan cho biết các giám đốc người chơi trong hội đồng quản trị PGA Tour Enterprises đã gặp Yasir Al-Rumayyan, thống đốc Quỹ đầu tư công (PIF), nơi cung cấp tiền cho LIV Golf.

Đây là lần đầu tiên các giám đốc cầu thủ, trong đó có Tiger Woods gặp Al-Rumayyan. Woods đã chơi chín lỗ với Al-Rumayyan tại Câu lạc bộ Golf Albany. Theo thông tin đưa ra thì họ đã nói chuyện với Associated Press với điều kiện giấu tên vì tính chất riêng tư.

Các giám đốc cầu thủ khác là Patrick Cantlay, Adam Scott, Jordan Spieth, Webb Simpson và Peter Malnati. Golfweek lần đầu tiên đưa tin cuộc họp có thể sẽ diễn ra vào thứ Hai tại Bãi biển Ponte Vedra. Sau đó được chuyển tới Bahamas, nơi Woods để chiếc du thuyền của mình.

Monahan cho biết trong bản ghi nhớ: “Cuộc trò chuyện xuyên suốt mang tính xây dựng và thể hiện một phần quan trọng trong quy trình thẩm định của chúng tôi trong việc lựa chọn các nhà đầu tư tiềm năng cho PGA Tour Enterprises. Điều này phản ánh cách tiếp cận mà chúng tôi đã áp dụng vào đầu năm nay khi đánh giá lời đề nghị đầu tư từ Strategic Sports Group."

PGA Tour, European tour và PIF đã đạt được thỏa thuận được công bố vào ngày 6 tháng 6 để hình thành quan hệ đối tác thương mại. Thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2023. Nhưng giữa những yêu cầu của chính phủ và sự quan tâm từ các nhóm cổ phần tư nhân, thỏa thuận đã không được thực hiện.

PGA Tour đã chọn SSG, một tập đoàn gồm các chủ sở hữu thể thao Hoa Kỳ vào tháng 12. Một tháng sau, SSG cam kết đầu tư ban đầu 1,5 tỷ USD, sau đó có thể tăng lên 3 tỷ USD. Bước tiếp theo là đưa PIF trở thành nhà đầu tư thiểu số hoặc có nguy cơ có thêm nhiều người chơi chuyển sang LIV Golf.

Khi giải đấu đang đàm phán với công ty cổ phần tư nhân Hoa Kỳ, LIV Golf đã thu hút nhà vô địch Masters Jon Rahm, cùng với Tyrrell Hatton, trong một động thái khiến nhiều tên tuổi lớn rời khỏi PGA Tour và càng khiến bối cảnh chơi gôn bị chia cắt.

Monahan cho biết: “Trong buổi họp, Yasir đã có cơ hội giới thiệu bản thân với các giám đốc cầu thủ của chúng tôi và nói chuyện về tầm nhìn, ưu tiên và động lực đầu tư vào môn chơi gôn chuyên nghiệp của anh ấy”.

Anh ấy nói với người chơi rằng anh ấy sẽ cập nhật cho họ nhiều nhất có thể, nhưng phải hiểu rằng họ cần duy trì quan điểm không tiến hành đàm phán công khai.

Malnati đã nói vào cuối tuần qua rằng có "sự phản kháng mạnh mẽ" đối với sự tham gia của Saudi vì thông báo bất ngờ ngày 6 tháng 6. Monahan các thành viên hội đồng quản trị Ed Herlihy và Jimmy Dunne là những người duy nhất có liên quan.

Cantlay cho biết nếu không có PIF đầu tư vào PGA Tour Enterprises, anh ấy có thể thấy môn golf sẽ đi theo con đường của hai giải đấu đối thủ mà những tay golf hàng đầu chỉ gặp nhau bốn lần một năm tại các giải đấu chuyên nghiệp.

Rory McIlroy không còn tham gia hội đồng quản trị, từ bỏ ghế vào tháng 11 và được thay thế bởi Spieth. Anh ấy nằm trong số những người đã gặp Al-Rumayyan. McIlroy cho biết vào đầu năm rằng anh đã trở về sau chuyến thăm và khuyến khích các cuộc gặp gỡ nhà lãnh đạo Ả Rập Saudi đằng sau LIV Golf.

X