Jay Monahan không còn là Ủy viên của PGA Tour? 

29/11/23 04:11:17 Lượt xem: 8

 

Mặc dù chưa có xác nhận chính thức nhưng Jay Monahan được cho là sẽ từ chức Ủy viên PGA Tour sau nhiệm kỳ kéo dài 7 năm. Nhà báo golf Bob Ball đã đưa tin rằng Monahan sẽ được miễn nhiệm khỏi chức vụ Ủy viên PGA Tour sau khi số phận của thỏa thuận khung của Tour với PIF được hoàn tất.

Thời hạn hoàn tất thỏa thuận khung là vào cuối năm và sẽ được gia hạn nếu hai bên đồng ý.

Vào thứ Ba, Ball đã nói rằng thời gian của Monahan với tư cách là người đứng đầu PGA Tour đã hết và đó chỉ là vấn đề thời gian:

"Theo các nguồn tin ở cấp độ cao nhất, anh ấy (Monahan) đã hoàn thành vai trò Ủy viên PGA Tour ngay sau khi Thỏa thuận khung được xây dựng."

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan trong Tour Championship.

Ball cho rằng Monahan đã đánh mất niềm tin của các bên liên quan, bao gồm cả các thành viên, đồng thời nhấn mạnh rằng một nhà lãnh đạo không thể tồn tại nếu không có sự tin tưởng.

Ball nói rằng Monahan đã phát động một chiến dịch chống lại Phil Mickelson thông qua các chiến thuật truyền thông và PR. Ball chỉ ra hành vi đạo đức giả của Monahan, chỉ ra rằng chỉ một năm trước khi LIV thành lập, ông ấy từng cố gắng đàm phán với Saudi để đầu tư vào European Tour.

Nhóm thứ hai mà Ball đề cập bao gồm các thành viên và nhân viên của PGA Tour. Ông nói rằng Monahan đã đe dọa người chơi và họ sẽ phải chịu các biện pháp trừng phạt như phạt tiền và các hình thức cấm khác nếu tham gia LIV Golf. Hơn nữa, Monahan đã cảnh báo họ về khả năng bị mất điểm OWGR.

Ball tiếp tục: “Hãy nhớ rằng PGA Tour là một tổ chức thương mại được cho là đại diện cho lợi ích tốt nhất của những người chơi ở đó. Các nhân viên tại Tour cũng vỡ mộng và tinh thần xuống thấp."

Theo Bob Ball, nhóm quan trọng thứ ba bao gồm các đài truyền hình, nhà cung cấp và nhà cung cấp có hợp đồng với American Tour. Ball tuyên bố rằng Monahan đã lợi dụng mối quan hệ của Tour với họ để ngăn chặn giải đấu do Saudi hậu thuẫn để đảm bảo các hợp đồng tài trợ hoặc truyền hình.

Ball nói thêm rằng với việc những người chơi liên quan đến LIV không nhận được điểm OWGR, một số người chơi có thứ hạng thấp hơn có thể lọt vào top 30. Tình hình buộc các đài truyền hình phải trả doanh thu cao hơn cho PGA Tour, dù lĩnh vực sự kiện không mạnh như miêu tả.

Ball nói: “Thật đáng xấu hổ, Kênh Golf đã phớt lờ LIV Golf và đáng lẽ phải đưa tin mạnh mẽ hơn cũng như phát sóng các kết quả cũng như điểm nổi bật của LIV nhưng đã được tận dụng như một phần của chiến dịch PR chống LIV."

Ball kết luận rằng nếu việc sáp nhập xảy ra, các bên liên quan sẽ không bao giờ tin tưởng vào Tour nữa chừng nào Monahan vẫn nắm quyền lãnh đạo.

Anh ấy nói thêm rằng Monahan đang dẫn đầu chỉ vì hiện tại đang thiếu người kế nhiệm và tình hình chắc chắn sẽ sớm thay đổi.

X