Jon Rahm bị PGA Tour đình chỉ thi đấu tại các sự kiện Tour

12/12/23 11:12:08 Lượt xem: 10

 

Ngay sau khi Jon Rahm xác nhận gia nhập LIV Golf vào thứ Năm tuần trước. Ngày hôm qua, thứ Hai, PGA Tour đã chính thức đình chỉ golfer này. Rahm sẽ bị cấm thi đấu tại Sentry, nơi anh ấy là đương kim vô địch và cũng bị cấm thi đấu tại hai sự kiện khác của Tour trong năm tới. 

Tour đã gửi một thông báo cho người chơi để cảnh báo họ về động thái này, điều này không có gì bất ngờ. Và cùng với đó, Rahm bị loại khỏi bảng xếp hạng FedEx Cup, nơi anh đứng thứ 18 sau khi thi đấu ở sự kiện PGA Tour cuối cùng tại Tour Championship 2023 tại East Lake.

Sau sự rời đi đầy biến động, Rahm chính thức bị PGA Tour đình chỉ.

Bỏ qua việc bị PGA Tour đình chỉ sau khi rời đi, Rahm trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới năm 2023.

Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi đã không ngại chi tiền để thu hút các ngôi sao hàng đầu của PGA Tour đến chơi cho LIV Golf. Jon Rahm cũng không ngoại lệ. Telegraph đưa tin con số chính xác nhất là 566 triệu USD, trong đó 302 triệu USD được trả trước.

Những con số đó sẽ đưa Rahm, đương kim vô địch Masters và người 11 lần vô địch PGA Tour trở thành vận động viên kiếm được hơn 500 triệu USD trong sự nghiệp. 

Hơn nữa, nếu ước tính về tiền thưởng khi ký hợp đồng của Rahm, anh ấy sẽ là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới vào năm 2023, theo Forbes.

Các cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Kylian MBappe đứng đầu danh sách với tổng thu nhập trong và ngoài sân cỏ lần lượt là 136 triệu USD, 130 triệu USD và 120 triệu USD. Forbes liệt kê 50 vận động viên hàng đầu, trong đó có 15 người đến từ NBA.

Ngay cả khi con số 302 triệu USD đó bị cắt đôi, Rahm vẫn đứng đầu.

Những tay golf được trả lương cao nhất trong năm nay trước khi Rahm kí hợp đồnh là cặp tay golf LIV người Mỹ, Dustin Johnson (107 triệu USD) và Phil Mickelson (106 triệu USD).

X