​​​​​​​Jon Rahm tiếp tục vắng mặt tại giải American Express của PGA Tour

06/12/23 09:12:19 Lượt xem: 11

Jon Rahm không nằm trong số những cái tên được công bố tham gia giải đấu American Express của PGA Tour ở California, nơi anh là đương kim vô địch trong bối cảnh có những đồn đoán về lời đề nghị của LIV Golf. 

Suy đoán rằng Jon Rahm đang cân nhắc một lời đề nghị béo bở để ký hợp đồng với LIV Golf dường như có thêm nhiều bằng chứng xác thực hơn vì tay vợt người Tây Ban Nha không nằm trong số những cái tên đáng chú ý được liệt kê tham gia American Express của PGA Tour vào tháng tới.

Rahm thường xuyên thi đấu giải đấu ở La Quinta, California như một phần trong lịch trình thi đấu ở Mỹ của anh ấy. Đầu năm nay, anh đã có 1 chiến thắng trên đất Mỹ.

Gia tăng tin đồn về việc Rahm gia nhập LIV Golf. 

Tuy nhiên, anh không nằm trong số những cái tên được ban tổ chức giải đấu công bố hôm thứ Tư, bao gồm Patrick Cantlay, Xander Schauffele, Tony Finau và Tom Kim. Việc một đương kim vô địch không tham gia một sự kiện là điều hết sức bất thường, đặc biệt là giải đấu mà Rahm đã đạt được thành công đáng kể. Điều đáng chú ý là lịch trình năm 2024 có tám sự kiện được chỉ định, khiến những người chơi đủ điều kiện tham gia phải xm xét cẩn thận lịch trình sao cho phù hợp cùng với bốn giải major và Players Championship.
Chắc hẳn, cho đến khi Rahm có tên trong danh sách tham dự sự kiện PGA Tour năm 2024, thì người ta mới dừng đồn đoán về việc liệu anh ấy có thực sự cân nhắc lời đề nghị từ LIV được cho là trị giá khoảng 600 triệu đô la hay không.

Ban đầu, Rahm cam kết tham gia TGL, nhưng sau đó lại rút lui khỏi mùa giải khai mạc của giải đấu ảo với lý do hạn chế về lịch trình. TGL cũng đã hoãn mùa giải đầu tiên đến năm 2025 do cơ sở vật chất bị hư hại vì mái nhà bị sập .

Rahm cũng không có mặt ở Bahamas vào tuần trước, nơi có 20 người chơi hàng đầu tham gia Hero World Challenge do Woods tổ chức.

Điều đó xảy ra một tuần sau khi cây nhà báo golf Alan Shipnuck khẳng định Phil Mickelson đã nói với mọi người rằng việc Rahm ký hợp đồng vớiLIV Golf là một "thỏa thuận đã xong". Nhưng Mickelson kịch liệt phủ nhận thông tin này.

Tuy nhiên, Jordan Spieth đã thừa nhận tin đồn về Rahm-LIV sau vòng hai ở Bahamas.

“Tôi biết đã có một số người đã nói chuyện với anh ấy. Tôi biết anh ấy có thể đang cân nhắc một số quyết định, có thể không. Rõ ràng, tôi có thể thay mặt hơn 200 người chơi PGA Tour nói rằng chúng tôi thực sự hy vọng rằng anh ấy sẽ tiếp tục với chúng tôi.”

Ngoài ra hai cái tên Cantlay và Schauffele nằm trong số những người đã cam kết với AmEx. Cả hai người chơi đều được nhắc đến như những cái tên tiềm năng cũng đang cân nhắc việc chuyển sang LIV, đặc biệt là sau khi rút khỏi Hero World Challenge.

PGA Tour đang nỗ lực hướng tới thời hạn ngày 31 tháng 12 cho một thỏa thuận khung được đưa ra với Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi và DP World Tour.

Woods, người đã tham gia Ban chính sách của PGA Tour với tư cách là giám đốc người chơi cho biết mọi thứ tiếp tục phát triển “rất nhanh” khi thời hạn đến gần.

Về phần mình, Rahm vẫn chưa bình luận gì kể từ khi có tin đồn gia nhập LIV mới nhất xuất hiện.

 

X