Justin Rose ủng hộ việc Luke Donald tiếp tục giữ vai trò đội trưởng Ryder Cup tuyển Châu Âu vào năm 2025

02/11/23 09:11:12 Lượt xem: 10

Justin Rose đã thêm tiếng nói của mình vào dàn đồng ca ngày càng tăng của những người chơi ủng hộ khả năng tái bổ nhiệm Luke Donald làm đội trưởng Đội Châu Âu cho Ryder Cup 2025. Vấn đề này gần như đã trở thành một vấn đề phổ biến ở phía châu Âu.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Justin Rose cho biết anh ủng hộ việc Luke Donald tiếp tục giữ chức vụ này. Rose thậm chí còn đi xa hơn, khẳng định rằng việc tái bổ nhiệm chỉ nên phụ thuộc vào việc Donald có sẵn sàng đón nhận thử thách hay không.

Justin Rose nói: “Nếu Luke Donald muốn nó thì anh ấy nên lấy nó."

Justin Rose tin rằng kinh nghiệm mà Donald có được với tư cách là đội trưởng không nên lãng phí. Rose nói với Sky Sports:

“Tôi không đưa ra quyết định, nhưng nếu Luke muốn thì anh ấy nên có nó. Có rất nhiều điều cần học hỏi khi trở thành đội trưởng Ryder Cup và sau tất cả những điều anh ấy đã học được trong hai năm qua, sẽ thật tiếc nếu không làm lại lần nữa.”

Justin Rose ủng hộ việc Luke Donald tiếp tục đảm nhiệm băng đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu 2025. 

Rose giải thích lý do tại sao Donald sẽ lại là sự lựa chọn tuyệt vời để làm đội trưởng đội tuyển châu Âu tại Ryder Cup. Theo Rose, phần lớn thành công tại Marco Simone Golf & Country Club có được là nhờ sự lãnh đạo của Luke Donald.

Rose nói: “Luke là chính anh ấy, điều mà tôi nghĩ là điều quan trọng nhất. Luke luôn có vóc dáng khiêm tốn nhưng rõ ràng là rất thông minh... và là một đối thủ đáng gờm."

Anh ấy nói thêm:

"Anh ấy mang tất cả những phẩm chất đó vào đội nhưng anh ấy không bao giờ quá căng thẳng... chỉ đưa ra cho đội một kế hoạch rất rõ ràng. Anh ấy có một kế hoạch và anh ấy thực hiện kế hoạch của mình một cách xuất sắc."

Giống như Justin Rose, Luke Donald đã nói rất nhiều về khả năng trở lại với tư cách đội trưởng cho Ryder Cup 2025. Gần đây, một cuộc phỏng vấn mà Donald dành cho The Times đã được xuất bản, trong đó ông tuyên bố rằng ông sẽ không loại trừ khả năng thực hiện thử thách một lần nữa.

Trong cuộc phỏng vấn, Luke Donald cho biết anh vẫn chưa nhận được lời đề nghị chính thức dẫn dắt đội tuyển châu Âu trở lại Ryder Cup. Kết quả là anh ấy đã không suy nghĩ nhiều về chủ đề này.

Tuy nhiên, anh bày tỏ rằng nếu nhận được lời đề nghị, anh sẽ cân nhắc nghiêm túc. Donald cũng cảm ơn tất cả những người đã bày tỏ mong muốn ông tiếp tục giữ chức vụ của mình. Đặc biệt, ông đề cập đến các golfer mà ông nói những lời ủng hộ họ là "rất hài lòng".

Luke Donald đã dẫn dắt đội tuyển châu Âu giành chức vô địch Ryder Cup lần thứ 13 (một trận hòa để giữ cúp). Người châu Âu đã đánh bại người Mỹ với tỷ số 16,5/ 11,5.

X