Justin Thomas từ bỏ chế độ ăn kiêng vì thành tích golf kém hiệu quả

30/11/23 10:11:29 Lượt xem: 8

 

Justin Thomas đã dành phần lớn thời gian của năm 2023 để thực hiện chế độ ăn kiêng của mình, điều này thường xảy ra với các vận động viên chuyên nghiệp. Mục tiêu là tối ưu hóa chế độ ăn uống để có thêm năng lượng, sau đó có thể tác động đến kết quả luyện tập thể thao. Tuy nhiên, điều này không đem lại hiệu quả như anh kì vọng. 

Trong cuộc họp báo trước Hero World Challenge 2023, Justin Thomas xác nhận rằng anh đã từ bỏ chế độ ăn không có sữa và không chứa gluten. Anh ấy nêu ra 2 lý do: không cảm thấy có gì khác biệt khi thử lại sữa và thành tích tụt dốc của anh ấy trong khoảng thời gian đó.

Justin Thomas nói với các phóng viên rằng anh đã đạt được cột mốc sáu tháng không dùng sữa tính đến tháng 7. Sau màn trình diễn tệ hại tại The Open Championship vào tháng 7, Thomas cho biết anh đã ăn một chiếc bánh pizza không chứa gluten trên đường trở về Hoa Kỳ.

Năm 2023, Justin Thomas áp dụng chế độ ăn kiêng sữa và gluten. 

Thomas nói: "Tôi có thể đã khóc. Sau khi chơi khoảng 400 quả bóng trong hai ngày đầu tiên tại The Open Championship, khi tôi đến Minnesota, tôi đã nhận được một chiếc bánh pizza không chứa gluten và tôi thề rằng tôi có thể đã khóc. Tôi từ từ sử dụng lại sữa trong hai tuần tiếp theo và tôi không cảm thấy có gì khác biệt... Đó không hẳn là khoảng thời gian chơi golf tốt nhất của tôi, vì vậy tôi sẽ nói rằng nếu tôi vượt qua nó, tôi sẽ không làm điều đó."

Chế độ ăn kiêng của Justin Thomas là kết quả làm việc của anh ấy với Tiến sĩ Ara Suppiah. Chiến lược về cơ bản là thực hiện chế độ ăn không có sữa trong 6 tháng và không có gluten trong một năm đồng thời đánh giá thành tích của anh ấy trong PGA Tour trong suốt quá trình này.

Nhìn lại kết quả thể thao của Justin Thomas trong quá trình ăn kiêng

Từ tháng 2 đến tháng 7 năm 2023, Justin Thomas đã chơi 15 giải đấu. Thành tích của anh ấy bao gồm 3 Top 10, với vị trí thứ 4 tại The Phoenix Open là kết quả tốt nhất. Anh ấy đã bị loại trong sáu giải đấu, bao gồm ba trong số bốn giải Major.

Trong khoảng thời gian đó, Thomas đã chơi 54 vòng ở PGA Tour, với 25 vòng trong khoảng 60 gậy và 29 vòng trong khoảng 70 gậy hoặc tệ hơn. Vòng đấu kém nhất của anh trong giai đoạn này là vòng đầu tiên tại The Open Championship (82), trong khi thành tích tốt nhất của anh là vòng thứ ba tại The Travelers Championship (62).

Những kết quả này ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của Thomas trên bảng xếp hạng FedEx Cup. Vào tháng 2, anh đứng thứ 71, và mặc dù tạm thời leo lên thứ 60 vào tháng 3 nhưng anh không thể theo kịp và tụt xuống thứ 75 vào tháng 7.

Thomas kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 71 tại FedEx Cup, lần đầu tiên bỏ lỡ trận chung kết kể từ mùa giải là tân binh năm 2014.

Sau tháng 7, Thomas chỉ chơi hai giải đấu trong PGA Tour, Wyndham Championship vào tháng 8, nơi anh kết thúc T12 và Fortinet Championship vào tháng 9, nơi anh đứng thứ năm. Anh ấy cũng chơi ở Ryder Cup và ở đây, anh chỉ kiếm được 1,5 điểm trong bốn trận đấu cho Đội Mỹ và thua 1 trận.

X