Keegan Bradley giành chiến thắng tại BMW Championship 2024

26/08/24 10:08:28 Lượt xem: 5

 

Keegan Bradley có thể đã là người cuối cùng trong danh sách tham gia tại  BMW Championship tuần này, nhưng anh đã kết thúc ở vị trí số 1.

Mặc dù vị trí số 1 trong bảng xếp hạng FedEx Cup trước sự kiện cuối cùng của mùa giải tuần sau tại Tour Championship vẫn thuộc về Scottie Scheffler, nhưng Bradley cũng sẽ tiến tới East Lake sau khi giành chiến thắng tại BMW Championship, danh hiệu PGA Tour đầu tiên của anh kể từ Travelers Championship mùa trước. Anh sẽ đến Atlanta với vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng mùa giải, điều này có nghĩa là anh sẽ bắt đầu Tour Championship với điểm âm sáu, cách Scheffler bốn gậy.

"Tôi vẫn đang trong trạng thái sốc vì cách đây một tuần vào thời điểm này, tôi không nghĩ rằng mình sẽ có mặt ở đây," anh nói. "Tôi đã phải trải qua rất nhiều điều kỳ diệu để chỉ tham gia được vào giải đấu này, và khi tôi đến đây, tôi đã rất biết ơn vì chỉ đơn giản là được có mặt. Tôi đã chơi với một sự bình tĩnh suốt cả tuần, điều đó không phải là điều bình thường đối với tôi."

Nhưng nhiều điều đã thay đổi đối với Bradley giữa hai chiến thắng gần đây nhất của anh, mang lại cho anh tổng cộng bảy danh hiệu trong sự nghiệp.

Mặc dù có hai chiến thắng trong mùa giải 2022-23, Bradley đã bị loại một cách gây tranh cãi khỏi đội tuyển Ryder Cup của Mỹ bởi đội trưởng Zach Johnson cho các trận đấu năm ngoái tại Rome. Đội tuyển Mỹ, dù có ba người đã giành danh hiệu major của năm ngoái và tay golf số 1 thế giới Scottie Scheffler, đã bị đội tuyển châu Âu đánh bại một cách thuyết phục. Sau đó, một cú sốc đã xảy ra vào mùa hè này khi Bradley, ở tuổi 38 và vẫn dường như đang trong đỉnh cao sự nghiệp, được chọn làm đội trưởng cho đội tuyển Ryder Cup Mỹ năm 2025.

Thông báo gây sốc này, cùng với phong độ ổn định của Bradley trên PGA Tour, đã dẫn đến câu hỏi liệu Bradley có thể trở thành đội trưởng kiêm tay golf thi đấu tại Bethpage hay không. Anh cam kết sẽ chỉ có mặt trong đội nếu tự động đủ điều kiện và sẽ không tự chọn mình nếu không đạt điều đó.

"Tôi rất muốn trở thành đội trưởng đồng thời thi đấu," Bradley nói. "Không ai thực sự có cơ hội như tôi đã có. Tôi nghĩ bạn có thể đã trao cơ hội này cho Phil hoặc Tiger làm đội trưởng ở tuổi của tôi và họ sẽ thi đấu trong các đội. Nhưng điều này chưa từng có cơ hội xảy ra."

"Sẽ rất khó để tôi làm được điều đó, nhưng nếu tôi làm được, tôi sẽ thi đấu. Tôi không thấy mình là lựa chọn của đội trưởng. Nhưng tôi sẽ tự hào khi chỉ là đội trưởng."

Hiện tại, anh cũng đang là ứng cử viên cho một suất chọn của đội trưởng cho Presidents Cup vào tháng tới.

"Tôi nghĩ việc làm đội trưởng Ryder Cup đã đặt tôi vào hạng mục này của các tay golf khi mà họ chưa thực sự có một đội trưởng Ryder Cup nào chơi toàn thời gian trên Tour," anh nói. "Một trong những mục tiêu của tôi là góp mặt trong đội hình Presidents Cup. Vậy hãy chờ xem. Tôi hy vọng rằng mình không gây ra rắc rối lớn cho kế hoạch của mọi người, nhưng tôi tự hào khi được xem xét."

Tuần này ở Colorado là cơ hội đầu tiên để Bradley cạnh tranh trong một giải đấu kể từ khi được bổ nhiệm làm đội trưởng vào tháng 7. Anh ấy đã chứng minh rằng anh ấy có thể không cần sự lựa chọn của đội trưởng để vào đội năm sau. Anh mở màn với một vòng đấu không bogey, ghi 66 gậy tại Castle Pines Golf Club vào thứ Năm để dẫn đầu, đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp anh dẫn đầu sau 18 hố, nhưng trước đó anh đã thất bại trong cả 10 lần trước. Có lúc dường như anh đang bị tụt lại vào giữa chặng cuối của vòng đấu thứ bảy, nhưng sau đó anh đã quay lại mạnh mẽ với bốn birdie trong năm hố cuối cùng để dẫn trước Adam Scott một gậy khi bước vào vòng đấu cuối cùng.

Lợi thế của anh bị xóa bỏ khi Scott ghi eagle ở hố mở màn, vượt qua birdie của Bradley, nhưng tay golf người Mỹ sau đó đã ghi par trong 13 hố tiếp theo. Đến lúc đó, Scott đã tụt lại phía sau và Bradley dẫn trước một điểm ngay cả khi anh ấy đánh cú tiếp cận dài hơn green thứ 15 và thực hiện bogey.

Sau đó, Bradley đã đảm bảo chiến thắng tại lỗ thứ 17. Từ khoảng cách 227 yards trên hố par-5 ngắn ở độ cao, anh đã đánh một cú sắt cao vào không trung, hạ cánh ngay trước green và nhìn bóng lăn tới chỉ còn 16 feet. Anh đã để cú putt eagle hơi ngắn, nhưng birdie đủ để anh có thể ba putt ở lỗ cuối cùng với kết quả vòng đấu cuối là 72 gậy và giành chiến thắng với cách biệt một gậy ở điểm số âm 12, vượt qua Scott, Ludvig Aberg, và Sam Burns, những người đã kết thúc vài giờ trước nhóm đấu cuối.

Bradley bước lên green của hố 72 trong tiếng hô vang "USA! USA! USA"!

“Ôi trời, tôi đã run lên khi thực hiện cú putt cuối cùng đó,” anh nói. “Tôi đã sẵn sàng cho những tiếng reo hò đó. Chúng ta đã làm được. Đó là một cuộc chiến suốt cả ngày.”

Đây là lần thứ hai Bradley giành chiến thắng ở sự kiện áp chót của FedEx Cup Playoff sau khi giành chiến thắng vào năm 2018 tại Aronimink. Đó là danh hiệu đầu tiên của anh sau sáu năm và anh đã không giành được chiến thắng nào trong hơn bốn năm trước khi chiến thắng tại Zozo Championship vào mùa thu năm 2022. Anh hiện đã giành được ba giải đấu kể từ năm 2022.

Anh cũng chỉ là tay golf thứ ba giành chiến thắng tại một sự kiện PGA Tour sau khi được bổ nhiệm làm đội trưởng Ryder Cup trong 60 năm qua, cùng với Jack Nicklaus và Davis Love III.

Cập nhật nhanh nhất các tin tức về giải golf, tour golf hấp dẫn tại www.tourgolf.vn. 

X