Khám phá những sân golf lâu đời nhất thế giới

18/08/23 03:08:17 Lượt xem: 24

 

Golf là bộ môn thể thao hạng sang, ra đời từ rất sớm. Nhiều nguồn tin cho rằng golf ra đời vào thế kỉ 15. Trải qua nhiều năm phát triển, bộ môn golf trở thành môn thể thao thu hút nhiều người quan tâm, và đông đảo các tay chơi trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu lịch sử để xem đâu là những sân golf lâu đời nhất thế giới. 

1.Sân golf St Andrews Old Course, Scotland

Chiếc cầu đá là phần tiếp nối giữa những lỗ golf đẹp nhất thế giới.

Năm 1400 sân St Andrews Old Course được xây dựng ở Scotland. Đất nước Scotland được coi là nơi sản sinh ra bộ môn thể thao golf. Nơi đây cũng có bộ luật về golf cổ nhất thế giới. Sau nhiều năm, sân golf vẫn hoạt động, là nơi in dấu giày của những huyền thoại làng golf thế giới. Sân St Andrews Old Course nằm trong một vùng trồng lúa mì, những cánh đồng cỏ xanh trải dài xa tít, những con đường nhỏ quanh, co, len lỏi. St Andrews Old Course mang trong mình một vẻ đẹp cổ điển đầy ấn tượng. 

St Andrews Links là cụm sân golf gồm 7 sân được thiết kế theo dạng “links Course”, gồm có Old Course, The Castle Course, New Course, Jubilee Course, Eden Course, Strathtyrum Course, và Balgove Course.

Bất kì một sân golf nào cũng đều có thử thách chính. Ở St Andrews Links cũng vậy, nơi đây ẩn chứa hai thử thách nổi bật là gió vùng bunker. Ở giữa hố số 1 và 18, đó là phần fairway và green nối liền nhau. Hai phần này được ngăn cách bởi một cây cầu đá cổ kính. Sân golf gần 500 tuổi này có mặt sân điều kiện fairway của sân rất phù hợp cho những trận đấu đỉnh cao, phần cỏ rough (phần ngoài green và fairway) ở hầu hết các sân tại Scotland thường để tự nhiên, nên mỗi khi vị trí bóng nằm ngoài fairway, golfer phải tính toán đến giải pháp phòng thủ hơn là tấn công.

Cảnh quan khiến bất kì ai cũng phải mãn nhãn.

Sân golf  sân golf lâu đời nhất thế giới này đã từng đón tiếp các vận động viên chuyên nghiệp, những chính trị gia, giới thượng lưu, các tỉ phú trên khắp thế giới. Nơi đây cũng từng nhiều lần đăng cai tổ chức các giải golf nổi tiếng trên thế giới, tiêu biểu phải kể đến là The Open Championship giải golf lâu đời nhất lịch sử.

2. Sân golf Royal County Down, Ireland

Ra đời năm 1889 ở thành phố Newcastle, Bắc Ireland, sân Royal County Down được thiết kế với tiêu chuẩn 18 lỗ. Trải dài trên khoảng đất rộng 7.200 yards, đây là sân golf gây ra nhiều thách thức đối với tất cả các tay golf. Sân cũng có những lỗ golf phù hợp cho tất cả những người chơi ở mọi trình độ khác nhau.

Tuyệt tác sân golf đẹp như tranh vẽ.

Ở xứ Ireland xinh đẹp đã tạo ra tuyệt tác sân golf với vẻ đẹp thơ mộng thu hút mọi ánh nhìn. Giới chuyên gia đã công nhận rằng lỗ thứ 4 và 9 của Royal County Down là những lỗ golf đẹp nhất thế giới. Sân gồm 2 sân con là The Championship và Annesley.

Qua bàn tay thiết kế của Old Tom Morris, tầm view tuyệt đẹp của sân Royal County Down đến từ những dãy núi lớn trùng trùng điệp điệp đẹp như một bức tranh phong cảnh hài hòa. Với các dãi fairway hẹp nhất với cồn cát ấn tượng đã tạo nên cảnh quan tươi đẹp cho một trong những sân golf lâu đời nhất thế giới. Royal County Down còn được biết đến là sân golf tốt nhất thế giới. Với hố 9 cực phẩm, par4 dài 486 yard bắt đầu từ một mô đất lớn tới vùng fairway 60 feet và 260 yard từ vùng teebox.

Sân Royal County Down có mặt trong danh sách các sân golf đẹp nhất thế giới.

3. Sân golf Lahinch, Ireland

Được xây dựng và đi vào hoạt động năm 1893, Sân golf Lahinch có vị trí tuyệt đẹp. Một bên là bờ biển dài Bắc Munster, Ireland, một phần là làng Lahinch với những người dân dễ mến. Như một thảo nguyên bình dị nhưng đầy tươi mới, bên bờ biển trong xanh nắng vàng cùng những vách đá cao ngút ngàn, sân Lahinch đưa người chơi đi hết sự kì thú này đến bất ngờ khác. Sử dụng loại cỏ tự nhiên đặc trưng nên các tay golf sẽ cảm thấy thú vị khi chơi bóng. Thảm cỏ xanh, mềm như nhung thực sự là một điều tuyệt vời mà Lahinch đem đến. 

Một trong những sân golf lâu đời và đẹp nhất thế giới.

Sân golf này là nơi diễn ra các trận đấu chuyên nghiệp. Những vận động viên chuyên nghiệp đã từng đến đây phải kể đến như Joe Carr, Darren Clarke, Paul McGinley

Lahinch luôn là sân golf thu hút đông đảo các tay golf đến tham quan và trải nghiệm. Điều làm nên ấn tượng của sân golf này không chỉ ở bề dày lịch sử mà còn bởi vẻ đẹp vừa cổ điển vừa huyền bí. Nếu có một lần thực hiện du lịch golf, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đặt chân đến sân golf này nhé. 

Nhiều lỗ golf mấp mô và hố cát thách thức.

Những sân golf lâu đời nhất thế giới đến nay vẫn đang hoạt động bình thường. Vẻ đẹp của những sân golf ấy cũng khiến chúng ta không khỏi ước ao một lần được đặt chân đến và ngắm nhìn. Với bề dày lịch sử cùng những đặc trưng nổi bật, các sân golf vẫn là địa điểm lý tưởng của giới golfer.

X