Khám phá “Sân golf của Quỷ” ở Thung lũng Chết

25/08/22 03:08:30 Lượt xem: 14

Devils Golf Course (Sân golf của quỷ) - nằm ở sa mạc Mojave, thuộc Vườn quốc gia Thung lũng Chết, California (Mỹ). Đúng như cái tên đặc biệt của mình, sân golf ẩn chứa rất nhiều bí ẩn thú vị. Cùng AT Travel giải mã bí ẩn về sân golf này nhé!

Nguồn gốc “Sân golf của quỷ”

Sân golf của quỷ vốn là một chảo muối lớn nằm trong sa mạc Mojave thuộc vườn quốc gia của Thung lũng Chết. Mặc dù ranh giới chưa được xác định rõ ràng nhưng sân golf này được ước tính trải dài khoảng 71km. Nó bắt đầu từ vùng lân cận khu vực Ashford Mill cho đến vùng đồi Salt Creek. Địa danh này là một trong những điểm đến chứa nhiều bí mật gây bất ngờ ở Mỹ.

 "Sân golf của quỷ" vốn là một địa danh gây tò mò

Trước đây, sân golf của quỷ thực chất là một hồ nước khổng lồ có tên Manly. Thời điểm khoảng 2000 - 4000 năm trước, hồ nước này được tiếp nhận một lượng nước nhờ tuyết tan từ các dòng sông ở dãy núi Sierra Nevada chảy vào. Khi đó, độ sâu của hồ đạt 9,1m. Tuy nhiên, vào cuối kỷ băng hà (cách đây khoảng 10000 năm), do khí hậu biến đổi, trái đất ấm dần lên, lượng mưa giảm đi ở vùng sa mạc khiến cho vùng hồ tại đây lại bốc hơi và khô cạn. Các khoáng chất bị hòa tan và ngưng tụ dưới đáy hồ. Sau đó hình thành một lớp muối dày trên bề mặt của toàn bộ Thung lũng Chết. Theo thời gian, những chảo muối của Thung lũng Chết dần trở nên khô cằn, sân golf của quỷ là một phần của chảo muối này.

Địa hình đặc biệt của sân golf

Hình thù độc đáo của các “tháp muối nhọn”

Nhờ những tác động của tự nhiên, sân golf của quỷ vô tình sở hữu một vẻ đẹp hết sức độc đáo. Quá trình bốc hơi nước đã làm lộ thiên những khoáng chất hòa tan lắng đọng dưới đáy hồ. Nguồn nước mặn tăng lên từ lớp bùn bên dưới, hình thành nên các tháp nhọn. Các “tháp muối nhọn” này phát triển rất chậm, chỉ khoảng 2,54cm trong vòng 35 năm.

Ảnh hưởng của gió và nước tại nên bề mặt lởm chởm tuyệt đẹp cho “chảo muối” này

Trải qua năm tháng, sự tác động của gió, mưa và lũ đã vô tình tạo nên bề mặt lởm chởm tuyệt đẹp cho chảo muối này. Nếu chú ý lắng nghe, bạn có thể nhận thấy âm thanh của hàng tỷ tinh thể muối đang giãn nở và co lại trong cái nóng. Năm 1943, cuốn sách “National Park Service” hướng dẫn đến Thung lũng Chết có ghi “chỉ những con quỷ mới có thể chơi golf trên vùng đất này”. Ngay sau đó, chảo muối này đã trở nên nổi tiếng với cái tên “Sân golf của quỷ”.

Địa danh này thu hút những người mê khám phá và giới khoa học

Vẻ đẹp độc lạ và có phần kỳ bí của sân golf của quỷ thu hút được sự chú ý của giới nghiên cứu khoa học và các golfer. Nhiều người tò mò đã thực hiện chuyến du lịch golf Mỹ tìm đến sân golf "có một không hai" này để chiêm ngưỡng tận mắt. Đây cũng trở thành điểm du lịch rất được yêu thích tại miền Đông California (Mỹ).

X