Khám phá sân golf cựu Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il ghi 11 cú HIO

05/10/23 04:10:29 Lượt xem: 21

Pyongyang Golf Course là sân golf sang trọng bậc nhất tại Triều Tiên. Nơi đây cũng là địa điểm yêu thích của cựu Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il - cha của nhà lãnh đạo hiện tại Kim Jong-un. Là sân golf tuyệt vời, nơi đây ghi dấu những màn thi đấu xuất sắc của vị chủ tịch này. 

Sân golf tuyệt đẹp Triều Tiên.

Cách trung tâm của thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 30 phút di chuyển, rất dễ dàng để những người yêu thích golf có thể ghé thăm nơi này. Người chơi quen thuộc, cựu Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il đã ghi dấu với thành tích đáng nể là 11 cú hole-in-one trong thời gian ông bắt đầu chơi golf vào năm 1994 cho đến nay. Thành tích mà có lẽ bất cứ một tay golf chuyên nghiệp nào cũng phải thốt lời thán phục. 

Trong sân lưu giữ và truyền tải thông điệp gồm các biểu ngữ 'Kính trọng nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un' được treo ở khắp nơi và dường như nó trở thành một vật trang trí không thể thiếu của sân. 

Khung cảnh với một màu xanh trải rộng.

Đây là một mặt sân golf course được duy trì ở tình trạng khá tốt và tương đối thử thách với vị trí các bunker được bố trí hợp lý kết hợp với một số bẫy nước. Thiết kế của các hố golf là sự tổ hợp thú vị giữa các hố golf thẳng và dogleg. Với tổng chiều dài là 6800 yards, sân được thiết kế khá hài hoà số lượng các hố par 3, 4 và 5. Clubhouse cũng được tận dụng để bán các dụng cụ chơi golf cùng những món ăn nhẹ.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một golf course với những tiêu chuẩn quốc tế, có lẽ Pyeongyang Golf Course sẽ không phải là lựa chọn tối ưu. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là để nâng cao trình độ, cọ sát với ngành golf, nơi đây hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. So với các golf course tại Úc, Pyeongyang Golf Course chắc chắn không hề thua kém, có khi còn hoàn hảo hơn. Sân golf này thông thường chỉ nhận khoảng 40 golfer mỗi ngày. Ở Triều Tiên golf không phát triển lắm, nên số lượng các sân golf phục vụ khách du lịch và người dân ít hơn so với Hàn Quốc và các quốc gia lân cận. Pyeongyang Golf Course được rất nhiều khách du lịch ưa chuộng và thích thú với lối thiết kế đậm chất Triều Tiên này, nhưng ước tính, lượng người dân Triều Tiên chơi golf tại đây ít hơn so với người nước ngoài đến đất nước này du lịch.

Khách chơi golf tại sân trong khung cảnh tuyệt đẹp.

Nếu có một chuyến du lịch đặc biệt đến Triều Tiên, những tín đồ của bộ môn golf đừng bỏ lỡ điểm chơi thú vị này nhé. Chắc chắn Pyeongyang sẽ cho bạn những vòng golf đầy tuyệt vời. 

X